Sự cố này đã ảnh hưởng đến Google, Facebook, Instagram, Snapchat, Discord, Spotify, Tiktok cũng như các trang thương mại điện tử Target, Etsy, Shopify và Home Depot cùng nhiều trang mạng khác. Ngoài ra, Amazon, Amazon Web Services (AWS) và Cloudflare cũng bị ảnh hưởng.
Alphabet, công ty mẹ của Google, cho biết sự cố này đã được "khắc phục một phần" sau khoảng 10 phút, song cần thêm thời gian để cập nhật mọi thứ.
Bảng điều khiển của Google Cloud trước đó cho thấy các dịch vụ bao gồm các công cụ dành cho nhà phát triển đám mây, bảng điều khiển đám mây và công cụ đám mây đang đối mặt với sự gián đoạn.
Nền tảng nghe nhạc Spotify tuyên bố đã xem xét vấn đề sau khi nhận được khoảng 50.000 báo cáo từ người dùng về lỗi đăng nhập. Trong khi đó, Snapchat thông báo nhiều người dùng mạng xã hội này cũng đã gặp sự cố khi sử dụng ứng dụng.
Fastly, công ty đám mây đứng sau sự cố ngừng hoạt động Internet toàn cầu hồi tháng 6, cho biết họ đã nhận thấy các lỗi gia tăng có nguồn gốc từ một "nhà cung cấp đám mây phổ biến, không liên quan đến nền tảng đám mây của Fastly."
Vào tháng trước, công ty Meta, chủ sở hữu Facebook, cũng đã gặp sự cố "sập mạng" kéo dài 6 giờ do lỗi kỹ thuật nội bộ.