Hè 2019: ‘Yêu lại từ đầu’ Sầm Sơn với lịch trình 3N2D cực chuẩn

Đã hơn 10 năm tôi không quay lại Sầm Sơn. Với tôi, địa danh này gắn liền với những nhà nghỉ nhỏ chật chội và đông đúc; những hàng quán liêu xiêu bao phủ bờ biển. Nhưng tất cả đã thay đổi chỉ sau một chuyến đi.

Một buổi chiều, ngồi ở văn phòng lướt web, tôi nhận được thông tin ưu đãi hè cực “sốc” trên fanpage của FLC Sầm Sơn. Nhanh chóng hội ý với nhóm bạn thân vốn cũng đang “ở ẩn” tránh nóng trong những “chiếc hộp” văn phòng, chỉ chưa đầy 3 phút, cả đám thống nhất tiến về Sầm Sơn để giải khát cơn thèm hương vị biển.

Chọn sẵn mấy bộ cánh đẹp, thêm vài kiểu maxi nhiệt đới sặc sỡ và không thể thiếu bikini, chúng tôi đã đến với Sầm Sơn một ngày tháng 4 rực nắng.

Hè 2019: ‘Yêu lại từ đầu’ Sầm Sơn với lịch trình 3N2D cực chuẩn ảnh 1

Bãi biển Sầm Sơn tấp nập ngày hè

Ngày 1: Hà Nội - FLC Sầm Sơn - Bãi biển Sầm Sơn

Không đi ô tô như thường lệ, chúng tôi chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển để bớt say xe, an toàn mà lại hạn chế ùn tắc trong mùa cao điểm du lịch. Cách Hà Nội 170 km, cung đường tàu SE7 Hà Nội – Thanh Hóa có giá vé dao động trong khoảng 120.000 VND – 300.000 VND/người. Nhóm tôi mua vé giường nằm với giá 400.000 đồng/người, khứ hồi.

Lần đầu tiên, cả nhóm tận hưởng cảm giác “sống chậm” trôi qua trong khoang tàu đầy thi vị, ngắm nhìn khung cảnh cỏ cây nhiệt đới, những cánh đồng lúa đang ngậm sữa xanh mướt qua khung cửa sổ, giữa tiếng còi tàu thi thoảng vang đầy háo hức.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ, bốn cô gái đã tới đến Sầm Sơn, Thanh Hoá. Khác với tưởng tượng, Sầm Sơn hiện ra đầy năng động với dãy hubway trải dài hiện đại quy củ. Còn FLC Sầm Sơn thì đồ sộ đến ngỡ ngàng, một không gian rộng lớn ôm trọn lấy bờ biển ngập trong màu xanh hoa cỏ và hồ bơi mát dịu.

Phòng chúng tôi ở là villa hướng biển. Bước vào căn phòng là sự choáng ngợp bởi cách bố trí hiện đại, tối giản nhưng vô cùng tinh tế, tươi mát. Trước căn phòng là hồ bơi xanh long lanh, tha hồ bơi thư giãn và tắm nắng, đọc sách… Cả nhóm sung sướng thả người lên nệm và hẹn nhau mai sẽ dậy sớm ngắm bình minh.

Nhận phòng xong là đến bữa cơm trưa nhưng bốn cô gái quyết định nhịn bữa trưa để tối ăn hải sản no nê. Tuy vậy, cả nhóm đã không cầm lòng được trước hàng cháo lươn Huân Thủy (gần trường cấp 2 Bắc Sơn). Cháo tuy không sánh mịn nhưng rất thơm và ngọt.

Xong xuôi, chúng tôi về lại villa ngủ cho bớt nắng để buổi chiều đi dạo bờ biển. Tuy nhiên trong khi tôi và một bạn đang say giấc nồng thì 2 cô gái trong nhóm không cầm lòng được đã lấy bikini ra mặc, bơi 1 vòng ở hồ bơi tại khu villa và chụp ảnh “sống ảo”.

Đúng 16h chiều, tôi gọi các cô gái thức dậy ra biển ngắm hoàng hôn và tận hưởng làn nước mát lành. Biển Sầm Sơn với bãi cát vàng thoai thoải, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất phù hợp với sức khoẻ con người. Thời tiết rất biết chiều lòng người, nước biển trong xanh và sóng nhẹ.

Buổi tối, cả nhóm đến nhà hàng Chinh Thủy mặt đường Hồ Xuân Hương – cuối bãi C. Đồ ăn tại đây cực tươi ngon mà giá cả cũng phải chăng. Chúng tôi tiêu tốn khoảng hơn 1 triệu VND cho một bữa tối thịnh soạn.

Ăn uống no say, bốn đứa thuê 2 xe đạp đôi 40.000 VND/giờ vi vu ven biển. Vào mùa du lịch cao điểm nên trên bãi biển có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí vô cùng náo nhiệt, đặc biệt là lễ hội biển Sầm Sơn .

Ngày 2: Núi Trường Lệ – Chùa Cô Tiên – Hồ Duồng Cốc

5h00, mặt trời bắt đầu nhô lên từ mặt biển phía xa. Từ căn phòng, chúng tôi đón những tia nắng đầu tiên xuất hiện một cách chậm rãi. Cả nhóm thức dậy ngắm bình minh lên như đã hẹn.

8h00, cả nhóm xuất phát đến núi Trường Lệ bằng taxi.  Núi nằm ngay gần hòn Trống Mái, đường lên núi rất đẹp, hai bên đều có cây xanh ngút mắt, không khí trong lành và dễ chịu. Trên núi Trường Lệ còn có nhiều bãi cỏ rộng, nhiều bóng thông già mát rượi, phía dưới là những ghềnh đá đầy sóng bạc đầu, là điểm cắm trại và vui chơi ngoài trời lý tưởng. Dưới cùng là Vụng Tiên hoang sơ, vắng vẻ, là bãi “tắm tiên” tự phát ít người biết đến.

11h30, chúng tôi lựa chọn bữa trưa nhẹ nhàng với bánh cuốn và mua ít nem chua nhấm nháp. Bánh cuốn nhiều hành và thịt, bột mịn rất ngon, nem chua thì ngon khỏi bàn, mỗi đứa ăn hết tầm chục cái đã no căng bụng. Xong xuôi chúng tôi di chuyển tới chùa Cô Tiên ở phía Tây Nam của núi Trường Lệ. Dân địa phương nói rằng chùa Cô Tiên rất thiêng, nếu muốn cầu con cái, công danh thì hãy đến đây để được thỏa ước nguyện.

13h00, cả nhóm vẫn tiếp tục hào hứng di chuyển về Hồ Duồng Cốc. Đây là một địa danh vô cùng lãng mạn và nên thơ nằm ở phía Bắc xã Điền Hạ, Sầm Sơn. Dòng nước hiền hòa với không gian nên thơ đã dệt nên bức tranh giản dị, yên bình khác biệt.

Cuối buổi chiều, chúng tôi quay lại FLC Sầm Sơn, ngâm mình trong làn nước xanh của “bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam” và thư giãn tại căn villa tiện nghi.

Bữa tối, bốn đứa thoải mái thưởng thức bữa tối ngon miệng tại Chợ quê ngay quảng trường Đông Tây, sát nhà hàng Hương Biển. Chợ quê nhưng không hề “quê” bởi ánh đèn lộng lẫy tạo thành một vòm sáng rực rỡ trên không trung và những gian hàng ẩm thực cực kỳ hấp dẫn. Ngồi nhâm nhi, buôn chuyện với những đứa bạn thân, dưới ánh sáng huyền ảo của một đêm hè, giữa những cơn gió mặn mòi vị biển …chắc chắn là trải nghiệm khó quên đối với chúng tôi.

No nê rồi, chúng tôi bắt đầu đăng ký phòng karaoke và một đêm “quậy tưng bừng” với những màn hú hét đã đời đã bắt đầu.

Ngày 3: Khám phá FLC Sầm Sơn – Hà Nội

Các cô gái FA quyết định dành trọn vẹn ngày cuối cùng khám phá toàn bộ FLC Sầm Sơn. Trước tiên là nạp năng lượng cho bữa sáng tại nhà hàng Fish Cá. Sau đó, cả nhóm di chuyển đến vườn chim nhiệt đới nằm tại khu vực trước cửa FLC Mart và Gracio Cafe, đây là một vị trí khá đẹp và tiện lợi để hoà mình vào thiên nhiên, ngắm các loài chim xinh đẹp và bầy cá nhiều sắc màu bơi lội tung tăng.

Những cung đường rực rỡ sắc hoa nhiệt đới và thảm cỏ xanh cũng mang lại nhiều bức hình tuyệt đẹp. Điều chúng tôi ấn tượng nhất là hệ thống 152 hồ bơi của FLC Sầm Sơn. Biết không thể khám phá hết nhưng cần phải tận hưởng cho thỏa thích. Cả nhóm quyết định ngắm nhanh loạt hồ bơi và “phi” lên bể bơi vô cực All above pool tại khách sạn FLC Grand Hotel Samson để bơi lặn và thả dáng. Màu nước xanh miên man như hòa vào mây trời.

Những chiếc ghế nghỉ được đặt khéo léo và cực kỳ sang trọng. Tôi có thể khẳng định đây là địa điểm tuyệt vời nếu bạn muốn sở hữu những bức ảnh hồ bơi cực chất đúng chuẩn thượng lưu mà hội “Rich Kid” thường xuyên đăng tải trên Instagram.

Hè 2019: ‘Yêu lại từ đầu’ Sầm Sơn với lịch trình 3N2D cực chuẩn ảnh 2

Above All Pool tạo nên dấu ấn đặc biệt cho khách sạn với tầm nhìn bao quát trọn vẹn cả quần thể

Bơi lội thấm mệt, cả nhóm quyết định mua gói spa massage đá muối Himalaya tại Maia Spa để tái tạo năng lượng. Trong tiếng nhạc du dương, tiếng nước chảy róc rách, cơ thể được xoa dịu với những liệu pháp vô cùng dễ chịu, thư thái.

Bữa trưa, chúng tôi chọn ăn hải sản ở nhà hàng Hương Biển. Không gian mát mẻ với gió biển mơn man trên tóc. Bốn cô gái chọn một nồi lẩu hải sản thơm lừng nghi ngút khói, chỉ tốn khoảng 800.000 VND mà no nê và quá ngon lành.  Bàn ghế tối giản, mái lá dung dị,

dụng cụ ăn từ chất liệu gốm sứ Bát Tràng mộc mạc…có thể nói không gian ẩm thực tại FLC Sầm Sơn khiến chúng tôi đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Hành trình của chúng tôi ở Sầm Sơn kết thúc lúc 15h30, khi cả nhóm lên tàu trở về Hà Nội. Một chuyến đi quá ngắn với rất nhiều tiếc nuối: vẫn chưa khám phá hệ thống sân golf nghe nói đẹp khủng khiếp, vẫn chưa trải nghiệm hết tất cả các nhà hàng - quán bar thú vị, và vẫn chưa đi hết những cung đường rộng thênh thang với hoa lá ngập tràn giữa quần thể.

Nhưng chẳng có vấn đề gì, vì chắc chắn chúng tôi sẽ quay lại đây trong một ngày không xa. Hẹn gặp lại nhé, Sầm Sơn!

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.