HEINEKEN Việt Nam lọt Top 2 Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00

(Ngày Nay) - Tại Lễ trao giải Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, HEINEKEN Việt Nam đã được vinh danh là một trong 2 Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm 2020 (lĩnh vực sản xuất).

HEINEKEN Việt Nam lọt Top 2 Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam

Đây là năm thứ 5 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp hạng trong top 3 của Chương trình uy tín này. Đây là kết quả của nỗ lực không ngừng và những đóng góp tích cực của Doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, thông qua chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

“Được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam suốt 5 năm liên tiếp là niềm vinh dự lớn đối với HEINEKEN Việt Nam. Với sự chỉ đạo, dẫn dắt của Chính phủ và VBCSD-VCCI cũng như sự chung sức của cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi tin rằng chúng ta sẽ tạo nên bước tiến mới trong phát triển bền vững để song hành và phát triển cùng đất nước. Đối với HEINEKEN Việt Nam, phát triển bền vững cũng đồng thời đóng góp tích cực cho sự thịnh vượng, cho cộng đồng và môi trường sống tại Việt Nam,” Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao, HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.

Trong hành trình phát triển bền vững những năm qua, HEINEKEN Việt Nam đã có những sáng kiến ​​và thành tựu nổi bật:

Duy trì sự thịnh vượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: HEINEKEN Việt Nam thông qua chuỗi giá trị của mình đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) và đóng góp 0,95% vào tổng GDP của Việt Nam; trong đó gần như toàn bộ vật liệu bao bì được cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên tới gần 5,7 nghìn tỷ đồng/năm. Với mong muốn đồng hành và mang lại giá trị tốt hơn nữa cho khách hàng cũng như người tiêu dùng, Công ty đã tăng tốc chuyển đổi số, đồng thời đa dạng hóa danh mục sản phẩm với việc ra mắt Heineken Silver vào năm 2019, tiếp đó là Heineken 0.0 và nhãn hiệu mới Bia Việt vào đầu năm 2020.

Nâng cao năng lực con người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Bên cạnh đầu tư phát triển nguồn nhân lực, HEINEKEN Việt Nam còn tiếp tục nỗ lực truyền thông uống có trách nhiệm và góp phần thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược dài hạn với Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, HEINEKEN Việt Nam đã nâng tầm Chiến dịch “Đã uống rượu bia, không lái xe” trong năm 2019. Công ty đã đầu tư tổng cộng 14 tỷ đồng vào các chương trình đầy sáng tạo, giúp truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 56 triệu người thông qua các nền tảng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các sự kiện. Đầu năm nay, Công ty (thông qua nhãn hiệu Bia Việt và Larue) đã ủng hộ tổng cộng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như người dân các khu vực chịu ảnh hưởng bởi đại dịch.

Bảo vệ Hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: HEINEKEN Việt Nam tiếp tục áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn mang tên RESOLVE (viết tắt của: REgenerate – Tái tạo; Share – Chia sẻ; Optimize – Tối ưu hóa; Loop – Tái sử dụng/ Tái chế; Virtualize – Số hóa và Exchange – Chuyển đổi). Đến năm 2019, 5 trong số 6 nhà máy đã sử dụng 100% nhiệt năng tái tạo, 100% chai và két bia sau khi ra thị trường đều được thu hồi trở lại về nhà máy, 100% vỏ lon bia có thể tái chế, hơn 2.000 tấn khí thải CO2 cũng được cắt giảm từ việc tối ưu hóa khâu kho vận và phân phối. HEINEKEN Việt Nam gần như không phát sinh chất thải chôn lấp, bởi 99% chất thải hoặc phụ phẩm đều được tái chế hoặc tái sử dụng.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký VCCI, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBCSD nhận định về những thành tựu nổi bật mà HEINEKEN Việt Nam đạt được: “Nhờ áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn và các sáng kiến phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam đã có những đóng góp đáng ghi nhận vào tiến trình phát triển bền vững của Việt Nam. Đây chính là ví dụ điển hình để các doanh nghiệp khác học hỏi. Tôi tin rằng câu chuyện thành công của HEINEKEN Việt Nam sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp mong muốn phát triển theo con đường bền vững.”

Đến năm 2025, HEINEKEN Việt Nam đã đặt ra những mục tiêu phát triển bền vững đầy tham vọng, bao gồm: Không chất thải chôn lấp, 100% Nước được bù hoàn; và Sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Nga sẵn sàng tiếp tục đàm phán với Ukraine
(Ngày Nay) - Trong cuộc điện đàm kéo dài 50 phút với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moskva sẵn sàng quay lại đàm phán với Ukraine sau ngày 22/6.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
Việt Nam trở thành nước đối tác của nhóm BRICS
(Ngày Nay) - Việt Nam trở thành nước Đối tác Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) với mong muốn nỗ lực đóng góp, nâng cao tiếng nói và vai trò của các nước đang phát triển, thúc đẩy đoàn kết quốc tế, chủ nghĩa đa phương bao trùm, toàn diện trên tinh thần tôn trọng luật pháp quốc tế.
Ảnh minh hoạ.
"Kiềng ba chân" trong phát triển nhân lực chất lượng cao
(Ngày Nay) - "Giáo dục-khoa học công nghệ-đổi mới sáng tạo là ba trụ cột cần đột phá để phát triển nhanh và bền vững đất nước", Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh tại Hội nghị triển khai các đề án lớn trong lĩnh vực giáo dục đại học ngày 14/6 tại Hà Nội.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Phe bảo thủ đòi ông Trump "bỏ mặc" Israel
(Ngày Nay) - Những nhân vật cánh hữu chủ chốt, bao gồm một số đồng minh của Tổng thống Trump, đặt câu hỏi về các cuộc không kích của Israel và cảnh báo về một cuộc chiến tranh của Mỹ với Iran.
Xung đột Iran - Israel đe dọa nền kinh tế toàn cầu
Xung đột Iran - Israel đe dọa nền kinh tế toàn cầu
(Ngày Nay) - Căng thẳng leo thang tại Trung Đông đe dọa cắt đứt nguồn cung dầu và khí đốt, đẩy giá vận chuyển, hàng hóa, năng lượng lên cao, khiến thế giới đối mặt rủi ro suy thoái diện rộng.