HEINEKEN Việt Nam nâng tầm tham vọng phát triển bền vững trong một năm nhiều biến động

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -Trong suốt mùa dịch năm 2021, con người tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của HEINEKEN Việt Nam. Tất cả các nhân viên được đảm bảo an toàn và sức khỏe – cả thể chất lẫn tinh thần, đồng thời chung sức cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống COVID-19.
HEINEKEN Việt Nam hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón Tết – một trong số các hoạt động vì cộng đồng của công ty
HEINEKEN Việt Nam hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón Tết – một trong số các hoạt động vì cộng đồng của công ty

Báo cáo Phát triển Bền vững 2021 được HEINEKEN Việt Nam công bố cho biết, năm qua là năm nhiều biến động và nhiều thách thức nhất trong lịch sử 30 năm của công ty.

“Tôi rất tự hào khi chứng kiến sự bền bỉ của toàn bộ nhân viên HEINEKEN Việt Nam trong năm qua. Nhờ thế, tình hình sản xuất và kinh doanh của chúng tôi đã vượt qua các giai đoạn khó khăn và chúng tôi có thể tiếp tục thực hiện những cam kết quan tâm đến con người và hành tinh chúng ta đang sống. Trong khi phải đương đầu với những biến động do COVID-19, HEINEKEN Việt Nam không chỉ giữ vững các mục tiêu phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, chúng tôi đã “Nâng tầm tham vọng” để góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của HEINEKEN trên toàn cầu đến năm 2030,” ông Alexander Koch, Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.

Trong suốt mùa dịch năm 2021, con người tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của HEINEKEN Việt Nam. Công ty đảm bảo an toàn và sức khỏe – cả thể chất lẫn tinh thần – cho tất cả các nhân viên; từ nhân viên khối văn phòng và nhân tiên tiêu thụ chuyển sang làm việc tại nhà trong mùa dịch, cho đến kỹ thuật viên và công nhân làm việc tại nhà máy theo chính sách “ba tại chỗ” để đảm bảo cung ứng không bị đứt gãy và kinh doanh không bị gián đoạn.

Công ty bảo vệ việc làm và lương thưởng cho nhân viên của mình, đồng thời cũng chung sức cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống COVID-19, trao tặng trang thiết bị y tế để giúp chữa trị cho bệnh nhân và đóng góp vào quỹ vắc-xin, với tổng giá trị tương đương gần 7 tỷ đồng. Với các đối tác thương mại của mình, HEINEKEN Việt Nam san sẻ khó khăn bằng các chính sách tài chính và khen thưởng linh hoạt. Khi cuộc sống dần trở lại bình thường, HEINEKEN Việt Nam có những chương trình khác nhau để giúp vực dậy ngành dịch vụ ăn uống sau dịch, chẳng hạn như chương trình “Ly đầu chúng tôi mời”, tặng khách hàng một chai bia miễn phí tại 10.000 quán ăn, nhà hàng ở 33 tỉnh thành toàn quốc; hay chương trình “Gọi tên quán quen, Tiếp thêm bản lĩnh” trên nền tảng trực tuyến, mời người tiêu dùng quay lại ủng hộ các quán quen – một cách an toàn.

Trong khó khăn, HEINEKEN Việt Nam vẫn là một công ty sáng tạo khi giới thiệu thành công 3 sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam - bao gồm Tiger Platinum, bia lúa mì hương vỏ cam, với nguồn cam từ một trang trại tại Nghệ An Nước táo lên men Strongbow hương đào Chilly Peach dành riêng cho thị trường Việt Nam và Bia Tuyết Edelweiss, được tạo thành từ những nguyên liệu tinh túy nhất từ núi An-pơ ở châu Âu.

Trong năm 2021, các chiến dịch “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” đã tiếp cận được hơn 47 triệu lượt người tiêu dùng; trong khi sáng kiến hợp tác giữa HEINEKEN Việt Nam với ca sĩ rap hàng đầu Việt Nam Justatee, với kết quả là một bài hát quảng bá sản phẩm Heineken® 0.0 không độ cồn đã đạt hơn 15 triệu lượt xem tính đến nay.

Trong năm 2021, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đạt được một số mục tiêu phát triển bền vững cụ thể, hướng đến hiện thực hóa tham vọng 2025 - đó là đạt 100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và Không còn rác thải chôn lấp. Đến cuối năm 2021, HEINEKEN Việt Nam đã đạt mục tiêu Không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy; sản phẩm của chúng tôi được tạo ra từ 52% năng lượng tái tạo. Và trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, tháng 12 năm 2021, HEINEKEN Việt Nam đã quyết định đóng góp 30 tỷ đồng cho các hoạt động bảo vệ môi trường và khôi phục nguồn nước tại Việt Nam.

HEINEKEN Việt Nam nâng tầm tham vọng phát triển bền vững trong một năm nhiều biến động ảnh 1

Báo cáo Phát triển Bền vững 2021 thể hiện cam kết và nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều thách thức và biến động do dịch bệnh covid 19.

Tại Báo cáo Phát triển Bền vững 2021 của HEINEKEN Việt Nam, công ty hướng đến phát thải ròng bằng 0: Không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy, toàn bộ chất thải và phụ phẩm được tái chế/ tái sử dụng; Các sản phẩm bia được tạo ra từ 52% năng lượng tái tạo; Hiệu suất sử dụng nước ở mức 2.65hl/hl, thấp hơn mức bình quân của ngành; Đóng góp 30 tỷ đồng vào các hoạt động bảo vệ nguồn nước.Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng: Đóng góp tương đương 0.7 % tổng GDP Việt Nam; Hỗ trợ 152.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị ; 36% phụ nữ giữ vị trí lãnh đạo cấp cao, tăng 4% so với mức năm 2020; Phụ nữ chiếm 11% tại Bộ phận Tiêu thụ và 16% tại Bộ phận Cung ứng – cả hai trước đây đều được xem là các lĩnh vực của nam giới; Đóng góp 8,93 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống COVID-19 và hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón Tết. Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm; Nồng độ cồn trung bình ( tính trên tất cả sản phẩm trong danh mục): 4,7%; Chương trình “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” tiếp cận 47 triệu lượt người

Những thành tựu trên sẽ góp phần hiện thực hóa tham vọng của HEINEKEN trên toàn cầu – Hướng tới: Tác động Môi trường bằng 0, Một thế giới Hòa nhập, Công bằng & Bình Đẳng và Văn hóa Uống có Trách nhiệm vào năm 2030.

Với những cam kết và nỗ lực trong lĩnh vực phát triển bền vững, trong năm 2021, HEINEKEN Việt Nam một lần nữa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong top 2 các doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất). Đây là năm thứ 6 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được xếp trong top 3 chương trình xếp hạng quốc gia này.

Bình luận
Đại tướng Phan Văn Giang: Cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành là hiện thân của sức mạnh Quân đội
Đại tướng Phan Văn Giang: Cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành là hiện thân của sức mạnh Quân đội
(Ngày Nay) - Sáng 25/3, tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì kiểm tra hợp luyện lực lượng quân đội, dân quân tự vệ tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi

(Ngày Nay) - Chiều cuối tháng Ba, tôi đứng trước Hàm Cá Mập – cái công trình cũ sắp bị dỡ bỏ, tồn tại cũng được 30 năm, kể từ khi tôi còn bé xíu. Tin tức đó, thú thực không khiến tôi nghĩ ngợi gì nhiều. Tôi không có một kỷ niệm đặc biệt, như kiểu ký ức sâu sắc, nơi chốn tình yêu hẹn hò gì nơi đây. Có chăng, đó là một cái tên rất dân dã, ngồ ngộ, rất thân quen, mà dù có chẳng nhìn ra hình thù con cá nào, người Hà Nội cũng biết chính xác Hàm Cá Mập ở đâu.

Và không ngờ được có ngày nó biến mất.

Thủ tướng Phạm Minh Chính “đặt hàng” 3 yêu cầu và đề nghị Thanh niên Việt Nam thực hiện “5 chủ động”
Thủ tướng Phạm Minh Chính “đặt hàng” 3 yêu cầu và đề nghị Thanh niên Việt Nam thực hiện “5 chủ động”
(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025) và Tháng Thanh niên 2025, chiều 24/3, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên về "Thanh niên Việt Nam tiên phong trong phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia".
Nhộn nhịp thị trường tế bào gốc: Cấm vẫn cứ làm!
Nhộn nhịp thị trường tế bào gốc: Cấm vẫn cứ làm!
(Ngày Nay) - Bộ Y tế Việt Nam cấm sử dụng các sản phẩm tế bào gốc người và động vật để phục vụ mục đích làm đẹp nhưng “có cầu ắt có cung”, hàng loạt doanh nghiệp “núp bóng” phòng khám đang lén lút kinh doanh dịch vụ triệu đô này.
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
(Ngày Nay) - Chính phủ Australia đang đẩy mạnh nỗ lực khuyến khích người tiêu dùng ở quốc gia châu Đại Dương này mua hàng nội địa, do Australia sản xuất. Bộ trưởng Tài chính Australia Jim Chalmers mới đây xác nhận, ngân sách liên bang sẽ bao gồm các biện pháp nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua "các sản phẩm tuyệt vời của Australia". Tuy nhiên, nỗ lực này đang đối mặt với nhiều rào cản.