Hiệu trưởng khuyên phụ huynh không cần mua sách bài tập

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Việt Đức khẳng định phụ huynh không cần mua sách bài tập để tránh lãng phí khi không dùng đến vì trong quá trình dạy, giáo viên có xây dựng bài tập riêng.
Tiến sỹ Nguyễn Bội Quỳnh chia sẻ với phụ huynh trước khi nhập học. (Ảnh: NTCC)
Tiến sỹ Nguyễn Bội Quỳnh chia sẻ với phụ huynh trước khi nhập học. (Ảnh: NTCC)

“Trong danh mục sách giáo khoa của nhà trường không có sách bài tập và không cần sách bài tập. Tôi cũng khuyên phụ huynh không nên mua sách bài tập để tránh lãng phí khi không dùng đến.”

Đây là chia sẻ của Tiến sỹ Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trong buổi tư vấn với phụ huynh, học sinh khối 10 sáng 5/7 - ngày đầu tiên phụ huynh Hà Nội làm thủ tục nhập học cho tân sỹ tử vừa trải qua kỳ thi chuyển cấp đầy cam go.

Cô Nguyễn Bội Quỳnh cho hay trong các năm gần đây, nhà trường đều không đưa sách bài tập vào danh mục sách bán tại trường, cũng không khuyến khích phụ huynh mua thêm sách này bên ngoài. Thực tế giảng dạy tại trường cho thấy, nhiều giáo viên trong quá trình dạy có thiết kế hệ thống bài tập riêng, photo cho học sinh hoặc gửi nhóm Zalo cho phụ huynh tự in.

“Nếu phần nào cần bổ trợ của sách bài tập, giáo viên sẽ đề nghị, khi đó phụ huynh mới mua để tránh lãng phí,” cô Quỳnh nói.

Sách bài tập bán kèm sách giáo khoa trong các nhà trường gây lãng phí là vấn đề đã được đề cập trong nhiều năm, làm nóng cả nghị trường Quốc hội khi ở rất nhiều trường.

Cuối năm 2022, Thanh tra Chính phủ kiến nghị chuyển hồ sơ tới Bộ Công an xem xét dấu hiệu “lợi ích nhóm” giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với Nhà xuất bản Giáo dục về in ấn, phát hành sách bài tập, gây hiểu nhầm cho học sinh, phụ huynh rằng đây là sách giáo khoa và gây lãng phí cho gia đình học sinh hàng nghìn tỷ đồng.

Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
(Ngày Nay) - Thành phố Hải Phòng đã có chủ trương cùng nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách đặc thù, bố trí kinh phí, cơ sở, vật chất để bảo đảm điều kiện hoạt động cho đội ngũ trí thức. Hải Phòng xác định, đây là một trong những động lực quan trọng để phát triển đất nước và mỗi địa phương.
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
(Ngày Nay) - Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Ảnh minh họa
Ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Theo hướng dẫn, đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện thanh tra, kiểm tra việc ban hành văn bản, công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi, Điểm thi và công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra thi của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh minh họa
Trẻ em Hàn Quốc dành quá nhiều thời gian cho việc học
(Ngày Nay) -  Theo hãng tin Yonhap, hơn 60% số trẻ em Hàn Quốc dành thời gian cho việc học nhiều hơn mức được khuyến nghị. Đây là kết quả khảo sát do tổ chức phúc lợi trẻ em Childfund Korea tiến hành và công bố ngày 2/5.
Ảnh minh họa
Bắc Bộ và Thanh Hóa cục bộ có mưa to đến rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Ảnh minh họa
Tuyển sinh đầu cấp: TP HCM ưu tiên phân bổ học sinh học ở gần nơi cư trú nhất
(Ngày Nay) -  Nhằm tạo thuận lợi trong công tác tuyển sinh đầu cấp, năm học này Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (bản đồ GIS) trên toàn địa bàn để phân bổ học sinh vào chỗ học gần nhà nhất. Đặc biệt, việc phân bổ chỗ học cho học sinh chủ yếu dựa vào một tiêu chí là "nơi ở hiện tại" thay vì dựa trên nhiều tiêu chí năm học trước.