Học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ được nâng điểm bài kiểm tra

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Học sinh lớp 12A19 được giáo viên dạy thay bộ môn Hóa trong 2 tuần học còn lại của năm đã nâng điểm giữa kỳ dẫn đến điểm kết thúc môn tăng bất thường.
Trường THPT Nguyễn Công Trứ.
Trường THPT Nguyễn Công Trứ.

Những ngày qua, học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP.HCM) xôn xao trước thông tin lớp 12A19 được sửa điểm Đánh giá giữa kỳ bộ môn Hóa trong học kỳ II.

Học sinh Lê Thị Linh (*) lớp 12A19 kể, học kỳ I, lớp được học trực tuyến do dịch Covid-19. Qua học kỳ II, học sinh phải đi học tập trung. Bộ môn Hóa của lớp 12A19 do thầy T.T.T. trực tiếp giảng dạy từ đầu năm học.

Đến cuối tháng 3/2022, thầy T. không còn dạy cho lớp. Thay vào đó là cô H.T.V. giảng dạy. Thời điểm này chỉ còn 2 tuần nữa là hoàn tất chương trình học và lớp 12A19 đã có 2 cột điểm của học kỳ II, gồm: 1 cột điểm Đánh giá thường xuyên và 1 cột điểm Đánh giá giữa kỳ.

Điểm đánh giá giữa kỳ rất quan trọng và gần như tác động đến điểm Trung bình học kỳ II. Điểm trung bình học kỳ II sẽ bằng trung bình cộng của điểm Đánh giá giữ kỳ nhân hệ số 2 cộng với những cột điểm Đánh giá thường xuyên.

Học sinh Linh phân tích, điểm Đánh giá giữa kỳ thầy T. chấm không cao nhưng đột nhiên cô V. dạy thay thì điểm số trước đó được thay đổi. Đối chiếu lại điểm phát bài kiểm tra trên lớp, Linh mới biết điểm số của cột Đánh giá giữa kỳ trong học kỳ II có sự điều chỉnh cao hơn.

Theo tìm hiểu của Phóng viên, lớp 12A19 có tổng cộng 36 học sinh thì điểm số của tất cả các học sinh được sửa và nâng lên chỉ trong vòng 2 tuần cuối khi thay giáo viên bộ môn. Học sinh có Điểm trung bình cả năm thấp nhất là 6,1 và cao nhất là 9,1.

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với ông Phan Hồ Hải – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ. Ông Hải khẳng định, chưa nghe học sinh nào phản ánh liên quan đến vấn đề trên.

Phóng viên đặt câu hỏi, khi nghe học sinh phản ánh như vậy nên hỏi xem có sự việc sửa điểm như thế không? Ông Hải nói: “Tôi mới nghe chứ thực sự chưa nghe học sinh phản ánh gì cả. Nếu học sinh có phản ánh thì phản ánh với giáo viên chủ nhiệm, rồi giáo viên chủ nhiệm phản ánh với nhà trường”.

Trước đó, trường THPT Nguyễn Công Trứ từng xảy ra vụ sửa điểm tương tự khiến Ban giám hiệu cũ của nhà trường đã bị “nghiêm khắc phê bình” và phải “rút kinh nghiệm”.

(*) Đã đổi tên nhân vật

TIN LIÊN QUAN
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.
Phối cảnh dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng.
Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm
(Ngày Nay) - Vừa qua, Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng đã được chính thức khởi công. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi động cho một dự án hạ tầng – đô thị có ý nghĩa đặc biệt, mà còn cho thấy tầm nhìn phát triển dài hạn của Thủ đô Hà Nội trong việc tái cấu trúc không gian ven sông Hồng với sự đồng hành của các nhà đầu tư chiến lược, điển hình như T&T Group.