Học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ được nâng điểm bài kiểm tra

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Học sinh lớp 12A19 được giáo viên dạy thay bộ môn Hóa trong 2 tuần học còn lại của năm đã nâng điểm giữa kỳ dẫn đến điểm kết thúc môn tăng bất thường.
Trường THPT Nguyễn Công Trứ.
Trường THPT Nguyễn Công Trứ.

Những ngày qua, học sinh trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP.HCM) xôn xao trước thông tin lớp 12A19 được sửa điểm Đánh giá giữa kỳ bộ môn Hóa trong học kỳ II.

Học sinh Lê Thị Linh (*) lớp 12A19 kể, học kỳ I, lớp được học trực tuyến do dịch Covid-19. Qua học kỳ II, học sinh phải đi học tập trung. Bộ môn Hóa của lớp 12A19 do thầy T.T.T. trực tiếp giảng dạy từ đầu năm học.

Đến cuối tháng 3/2022, thầy T. không còn dạy cho lớp. Thay vào đó là cô H.T.V. giảng dạy. Thời điểm này chỉ còn 2 tuần nữa là hoàn tất chương trình học và lớp 12A19 đã có 2 cột điểm của học kỳ II, gồm: 1 cột điểm Đánh giá thường xuyên và 1 cột điểm Đánh giá giữa kỳ.

Điểm đánh giá giữa kỳ rất quan trọng và gần như tác động đến điểm Trung bình học kỳ II. Điểm trung bình học kỳ II sẽ bằng trung bình cộng của điểm Đánh giá giữ kỳ nhân hệ số 2 cộng với những cột điểm Đánh giá thường xuyên.

Học sinh Linh phân tích, điểm Đánh giá giữa kỳ thầy T. chấm không cao nhưng đột nhiên cô V. dạy thay thì điểm số trước đó được thay đổi. Đối chiếu lại điểm phát bài kiểm tra trên lớp, Linh mới biết điểm số của cột Đánh giá giữa kỳ trong học kỳ II có sự điều chỉnh cao hơn.

Theo tìm hiểu của Phóng viên, lớp 12A19 có tổng cộng 36 học sinh thì điểm số của tất cả các học sinh được sửa và nâng lên chỉ trong vòng 2 tuần cuối khi thay giáo viên bộ môn. Học sinh có Điểm trung bình cả năm thấp nhất là 6,1 và cao nhất là 9,1.

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với ông Phan Hồ Hải – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ. Ông Hải khẳng định, chưa nghe học sinh nào phản ánh liên quan đến vấn đề trên.

Phóng viên đặt câu hỏi, khi nghe học sinh phản ánh như vậy nên hỏi xem có sự việc sửa điểm như thế không? Ông Hải nói: “Tôi mới nghe chứ thực sự chưa nghe học sinh phản ánh gì cả. Nếu học sinh có phản ánh thì phản ánh với giáo viên chủ nhiệm, rồi giáo viên chủ nhiệm phản ánh với nhà trường”.

Trước đó, trường THPT Nguyễn Công Trứ từng xảy ra vụ sửa điểm tương tự khiến Ban giám hiệu cũ của nhà trường đã bị “nghiêm khắc phê bình” và phải “rút kinh nghiệm”.

(*) Đã đổi tên nhân vật

TIN LIÊN QUAN
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.