Sở GD&ĐT TP HCM kết luận vụ giáo viên bị tố sửa điểm cho học sinh

(Ngày Nay) - Theo kết luận của Sở GD&ĐT TP.HCM, quy trình chấm điểm của trường THPT Nguyễn Công Trứ thiếu chặt chẽ, không rõ trách nhiệm từng cá nhân, bộ phận vì vậy không đủ xác minh việc sửa điểm kiểm tra của học sinh.
Trường THPT Nguyễn Công Trứ - nơi xảy ra vụ việc.
Trường THPT Nguyễn Công Trứ - nơi xảy ra vụ việc.

Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp) về việc nhóm giáo viên tố Hiệu phó Huỳnh Thị Ngọc Lành, phụ trách chấm thi, đã sửa bài kiểm tra giữa kỳ và nâng điểm nhiều môn học cho học sinh lớp 12, báo Zing.vn đưa tin.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh việc sửa điểm bài kiểm tra giữa kỳ học kỳ II năm học 2018-2019 tại THPT Nguyễn Công Trứ, ngày 22/4, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu nhà trường báo cáo nhanh và cử tổ công tác làm việc.

Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết quy trình tổ chức chấm bài kiểm tra tập trung của trường Nguyễn Công Trứ thiếu chặt chẽ, không rõ trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận. Vì vậy, không đủ điều kiện để xác minh nội dung phản ánh sửa điểm kiểm tra giữa học kỳ II.

Sở GD&ĐT nghiêm khắc phê bình Hiệu trưởng Phạm Thị Thu Hồng vì đã ban hành quy chế kiểm tra đánh giá chưa chặt chẽ; thiếu kiểm tra, giám sát gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường và của ngành giáo dục và đào tạo thành phố.

Ngoài ra, bà Huỳnh Thị Ngọc Lành - Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, đã bị kết luận tham mưu quy chế kiểm tra không đầy đủ, thiếu chặt chẽ, tổ chức chấm bài trắc nghiệm lỏng lẻo, thiếu khách quan, không rõ ràng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín của nhà trường, ngành giáo dục đào tạo thành phố.

Trước đó, một nhóm giáo viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ đã làm đơn tố cáo một nữ giáo viên phụ trách công tác thi của trường có hành vi sửa, nâng điểm nhiều môn cho một học sinh. Theo đó, từ ngày 11 đến 13/3, trường tổ chức cho học sinh kiểm tra giữa học kỳ II, sau khi kết quả được công bố, nhiều giáo viên cho biết điểm thi của một học sinh lớp 12 A9 cao hơn so với bài thi thực tế do em này làm, theo nguồn tin từ báo Pháp luật TP HCM.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.