Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định do phân đoạn cáp SH1 từ TP HCM đi Hong Kong (Trung Quốc) bị đứt, gây ảnh hưởng đến toàn bộ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên tuyến cáp này. Trung tâm điều hành mạng đang phối hợp với các đài trạm xác định vị trí đứt cáp.
Do sự cố, việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, email, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng, do lưu lượng phải chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.
Ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc Công ty Viễn thông quốc tế VNPT-I cho hay, VNPT đang khẩn trương triển khai tất cả các phương án để định tuyến lại liên lạc, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng tới thông tin liên lạc của khách hàng.
Vị trí đứt của cáp quang biển AAG vẫn chưa được xác định |
Ông Cường cũng cho biết, đây không phải lần đầu tiên cáp quang biển AAG bị đứt nên VNPT-I đã sẵn sàng phương án ứng cứu, khắc phục, xác minh điểm đứt để có thể sữa chữa sự cố nhanh nhất có thể.
FPT Telecom cho biết công ty đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Hãng khuyến cáo khách hàng chỉ nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.
>>> Xem thêm:
Sự cố cáp quang biển AAG chỉ là rò rỉ điện
Hải Đăng (th)