Hôm nay, cư dân Facebook Việt được bấm nút hỉ, nộ, ái, ố

Hôm nay 26/2, bộ biểu tượng “Reactions” (phản ứng) đã được Facebook triển khai tại Việt Nam.
Hôm nay, cư dân Facebook Việt được bấm nút hỉ, nộ, ái, ố

Sáng nay 26/2, nếu vào Facebook bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt trên giao diện cả ở bản Desktop và di động. Nút like đã có nhiều màu sắc hơn, không còn đơn điệu một màu xanh như trước nữa.

Hôm nay, cư dân Facebook Việt được bấm nút hỉ, nộ, ái, ố ảnh 1

Nhiều người dùng đã hồ hởi dùng thử các cảm xúc như Haha, Wow, hay buồn và giận giữ thay vì chỉ “bấm like”. Đây thực sự là “làn gió mới” tạo nên cảm hứng cho người dùng.

Tới khoảng 8h sáng, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi khi người dùng có nhiều cách “phản ứng” với một dòng trạng thái, một bức ảnh hay một đường link.

Hôm nay, cư dân Facebook Việt được bấm nút hỉ, nộ, ái, ố ảnh 2

Nhiều người dùng thích thú với tính năng mới này trên Facebook.

Đối với người dùng điện thoại, các nút “phản ứng” sẽ xuất hiện khi người dùng giữ nút “like”. Còn đối với người dùng máy tính, các nút này sẽ xuất hiện khi người dùng rà con trò chuột trên nút “like”.

Nhóm nút “phản ứng” giúp người dùng bày tỏ 5 cảm xúc khác nhau, gồm “love” (“yêu thích”), “haha” (“cười vui”), “wow” (“ồ, ngạc nhiên”), “sad” (“buồn”) và “Angry” (“giận dữ”).

Hôm nay, cư dân Facebook Việt được bấm nút hỉ, nộ, ái, ố ảnh 3

Mark Zuckerberg giới thiệu bộ "phản ứng" trên trang cá nhân.

Nhà quản lý sản phẩm này cũng cho biết, phản ứng ban đầu của người dùng đối với các nút bấm “phản ứng” là rất tích cực, và nút “love” đến nay đang là nút được dùng nhiều nhất.

Một nút bấm có tên “Yay” - một mặt cười với đôi mắt nhắm - đã bị loại bỏ sau quá trình thử nghiệm, vì kết quả thử nghiệm cho thấy không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của nó.

Nút “like” gần như đã trở thành một biểu tượng của Facebook, do vậy, loạt nút “phản ứng” đánh dấu một trong những thay đổi lớn nhất trên Facebook kể từ khi mạng xã hội này ra đời cách đây 12 năm.

Cũng giống như các tính năng News Feed (bảng tin) và Timeline (dòng thời gian), những nút bấm này là một nỗ lực khác của Facebook nhằm đưa mạng xã hội này trở nên tươi mới hơn và khiến người sử dụng gắn bó hơn.

Tuy nhiên, không thể loại trừ việc nhiều người sử dụng cảm thấy những lựa chọn mới là quá phức tạp hoặc không có ích gì.

Xuân Bách

Hơn 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5
Hơn 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5
(Ngày Nay) -  Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.
Quan hệ Trung - Mỹ: Nhìn hoa đoán ý
Quan hệ Trung - Mỹ: Nhìn hoa đoán ý
(Ngày Nay) - Những dấu hiệu trong cuộc tiếp đón Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho thấy chính quyền Bắc Kinh chưa sẵn sàng "làm ấm" quan hệ song phương.
Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
(Ngày Nay) - Một cuộc đua cạnh tranh kéo dài từ lúc mới sinh cho đến lúc đi học, đi làm khiến nhiều người Hàn Quốc cảm thấy kiệt quệ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của họ.