Sáng nay 26/2, nếu vào Facebook bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt trên giao diện cả ở bản Desktop và di động. Nút like đã có nhiều màu sắc hơn, không còn đơn điệu một màu xanh như trước nữa.
Nhiều người dùng đã hồ hởi dùng thử các cảm xúc như Haha, Wow, hay buồn và giận giữ thay vì chỉ “bấm like”. Đây thực sự là “làn gió mới” tạo nên cảm hứng cho người dùng.
Tới khoảng 8h sáng, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi khi người dùng có nhiều cách “phản ứng” với một dòng trạng thái, một bức ảnh hay một đường link.
Nhiều người dùng thích thú với tính năng mới này trên Facebook.
Đối với người dùng điện thoại, các nút “phản ứng” sẽ xuất hiện khi người dùng giữ nút “like”. Còn đối với người dùng máy tính, các nút này sẽ xuất hiện khi người dùng rà con trò chuột trên nút “like”.
Nhóm nút “phản ứng” giúp người dùng bày tỏ 5 cảm xúc khác nhau, gồm “love” (“yêu thích”), “haha” (“cười vui”), “wow” (“ồ, ngạc nhiên”), “sad” (“buồn”) và “Angry” (“giận dữ”).
Mark Zuckerberg giới thiệu bộ "phản ứng" trên trang cá nhân.
Nhà quản lý sản phẩm này cũng cho biết, phản ứng ban đầu của người dùng đối với các nút bấm “phản ứng” là rất tích cực, và nút “love” đến nay đang là nút được dùng nhiều nhất.
Một nút bấm có tên “Yay” - một mặt cười với đôi mắt nhắm - đã bị loại bỏ sau quá trình thử nghiệm, vì kết quả thử nghiệm cho thấy không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của nó.
Nút “like” gần như đã trở thành một biểu tượng của Facebook, do vậy, loạt nút “phản ứng” đánh dấu một trong những thay đổi lớn nhất trên Facebook kể từ khi mạng xã hội này ra đời cách đây 12 năm.
Cũng giống như các tính năng News Feed (bảng tin) và Timeline (dòng thời gian), những nút bấm này là một nỗ lực khác của Facebook nhằm đưa mạng xã hội này trở nên tươi mới hơn và khiến người sử dụng gắn bó hơn.
Tuy nhiên, không thể loại trừ việc nhiều người sử dụng cảm thấy những lựa chọn mới là quá phức tạp hoặc không có ích gì.
Xuân Bách