Hơn 100 ngày trao yêu thương giữa mùa giãn cách

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -Thời gian hơn 100 ngày giãn cách xã hội tại TP.HCM cũng là chuỗi ngày nhiều doanh nghiệp trên khắp cả nước chúng tay san sẻ gánh nặng với người dân giữa tâm dịch.

Là một trong số những doanh nghiệp không đứng ngoài cuộc chiến chung, Masterise Group và chương trình “Giữ Tổ ấm giữa đại dịch” suốt thời gian qua đã tận dụng mọi nguồn lực sẵn có, tạo nên hàng loạt chương trình ý nghĩa sát cánh cùng người dân thành phố.

Hơn 100 ngày trao yêu thương giữa mùa giãn cách ảnh 1
Đại diện Masterise Group trao phần hỗ trợ thuê nhà đến một gia đình tại TP. Thủ Đức.

Đây là hoạt động hỗ trợ chi phí thuê nhà cho hơn 10.000 lao động mất thu nhập do đại dịch, được phối hợp thực hiện bởi Masterise Group và Thành Đoàn TP.HCM. Xuyên suốt hành trình ý nghĩa này, có không ít câu chuyện ấm lòng về tinh thần sẻ chia và lạc quan tại các xóm trọ nghèo giữa tâm dịch.

Khu đường 1, KP2 là nơi trọ của gia đình chị Nguyễn Thị Xuân Diễm (40 tuổi, phường Tân Tạo). Cũng lâm cảnh mất việc như nhiều công nhân, những ngày qua, gia đình chị không còn thu nhập nên đành gửi con lớn về quê nhờ cậy ông bà. Còn vợ chồng chị và con út trụ lại thành phố tìm kiếm công việc làm thêm, sống lay lắt chờ ngày dịch qua.

Với gia đình Diễm, những phần quà và hỗ trợ từ “Giữ Tổ ấm giữa đại dịch” không chỉ là tiền trọ, bao gạo hay bó rau. Đó là bằng chứng giúp chị vững tin rằng trong cuộc chiến này, không ai trong chúng ta bị bỏ lại phía sau.

"Lúc này ai cũng khó khăn cả, chắc công ty cũng khó khăn hơn mùa dịch, nhưng vẫn có lòng hỗ trợ gia đình như vậy em cảm ơn nhiều lắm", chị Diễm xúc động.

Hơn 100 ngày trao yêu thương giữa mùa giãn cách ảnh 2
Cán bộ Đoàn đại diện chương trình “Giữ Tổ ấm giữa đại dịch” gửi tặng quà hỗ trợ tới tay người lao động.

Trong hành trình 100 ngày sát cánh cùng thành phố chống dịch, các thành viên của Masterise Group không khỏi xúc động trước nhiều hoàn cảnh khó khăn như chị Diễm. Hành trình này không chỉ trao đi. Bản thân nhân viên Masterise Group và các thanh niên tình nguyện của Thành Đoàn tham gia chương trình đã nhân về không ít tình cảm từ bà con. Xóm tuy nghèo về vật chất, nhưng luôn giàu tình và niềm lạc quan, hy vọng.

“May mắn là chủ nhà thông cảm, cho tôi khất tiền nhà. Họ cũng cho gạo, cá... để ba mẹ con cầm cự qua ngày. Hàng xóm láng giềng cũng giúp tôi mua nhu yếu phẩm cần thiết. Nay được công ty hỗ trợ, tháng này tôi có tiền mua sữa cho con rồi,” chia sẻ từ chị Thắm – một trong 10.000 lao động đã nhận hỗ trợ từ Masterise Group trong tháng 7.

Hơn 100 ngày trao yêu thương giữa mùa giãn cách ảnh 3
Một cụ già neo đơn tại huyện Bình Chánh nhận hỗ trợ từ chương trình vào tháng 9/2021.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, ông Jason Turnbull, Phó tổng giám đốc Masterise Homes (một thành viên của Masterise Group) bày tỏ: "Trước những thách thức do Covid-19, chúng tôi mong muốn mang đến cho cộng đồng những giá trị thiết thực nhất. Chúng tôi hy vọng đóng góp của Masterise Group có thể góp phần cùng Việt Nam sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.”

“Cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng đại dịch”

Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, Tập đoàn Masterise Group đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các đối tượng khác nhau trong chuỗi hoạt động “Cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng đại dịch”:

Tháng 5/2021: Ủng hộ 3 tỷ đồng vào quỹ chung chống dịch, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tháng 7/2021: Khởi động hai chương trình là “Giữ tổ ấm giữa đại dịch” hỗ trợ 10.000 lao động khó khăn, và “Giữ lửa nơi tuyến đầu” trao tặng các thiết bị y tế trị giá 29 tỷ đồng.

Tháng 9/2021: Trước tình hình ngày càng có nhiều F0 điều trị tại nhà, Masterise Group lập tức hỗ trợ 7.500 túi thuốc tới các bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.