Hơn 3.000 lượt du khách tham quan đảo Lý Sơn dịp giỗ Tổ Hùng Vương

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết dịp giỗ Tổ Hùng Vương cùng các ngày nghỉ cuối tuần vừa rồi có hơn 3.000 lượt du khách đến tham quan hòn đảo.
Du khách chụp ảnh kỷ niệm tại đảo Bé.
Du khách chụp ảnh kỷ niệm tại đảo Bé.

Vị đứng đầu chính quyền huyện đảo này cũng cho rằng đây là tín hiệu vui cho thấy du lịch đang “hồi sinh” trên “Quê hương Hải đội Hoàng Sa”.

Kể từ ngày 9/4, bên cạnh tuyến đường thủy Lý Sơn - Sa Kỳ (Bình Sơn, Quảng Ngãi) và ngược lại, có thêm một tuyến đường thủy đi từ Đà Nẵng đến Lý Sơn (và ngược lại).

Ông Trần Bút - Trưởng Ban Quản lý Cảng Lý Sơn, cho biết, với tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn (và ngược lại) từ ngày 7-11/4 có 5.378 lượt khách/ 45 lượt tàu chạy; trong đó có 3.010 khách đến đảo Lý Sơn/ 23 lượt tàu chạy, 2.368 lượt khách rời đảo Lý Sơn/ 22 lượt tàu chạy.

Trong tổng số này, lượng khách tăng đột biến trong các ngày từ 9-11/4 với 4.614 lượt khách/ 39 lượt tàu chạy, vì đây là những ngày cuối tuần, giỗ Tổ Hùng Vương. Cụ thể, có 2.246 lượt khách đến Lý Sơn/ 17 lượt tàu chạy, 2.368 lượt khách rời đảo Lý Sơn/ 22 lượt tàu chạy.

Hơn 3.000 lượt du khách tham quan đảo Lý Sơn dịp giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 1

Kể từ ngày 9/4, có thêm tuyến tàu từ Đà Nẵng đến Lý Sơn và ngược lại. Ảnh: Chí Tâm

Tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn (và ngược lại) từ ngày 9-10/4 có 402 lượt khách đến đảo Lý Sơn và 380 lượt khách rời đảo Lý Sơn. Tổng cộng là 782 lượt khách/ 4 lượt tàu chạy.

“Theo phân công lịch chạy tàu thông thường mỗi ngày có từ 2-3 chuyến tàu ra vào đảo Lý Sơn. Tuy nhiên, trong những ngày cuối tuần, đặc biệt là giỗ Tổ Hùng Vương, do nhu cầu hành khách tăng cao nên chúng tôi phối hợp với các bên tăng số chuyến tàu lên từ 4-6 chuyến để đáp ứng nhu cầu của du khách và người dân”, ông Trần Bút cho biết thêm.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.