Hướng đi tất yếu cho các hợp tác xã nhằm mở rộng thị trường

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Kết nối giao thương, mở rộng liên kết là hướng đi tất yếu cho các hợp tác xã nhằm mở rộng thị trường.

Tối 23/7, tại khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành và đường Xuân Diệu (TP. Quy Nhơn), Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024 khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

Hội chợ thu hút hơn 100 doanh nghiệp, 150 hợp tác xã với 250 gian hàng tại 40 tỉnh, thành ở miền Trung - Tây Nguyên. Các gian hàng trưng bày và bán nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu của các tỉnh.

Hướng đi tất yếu cho các hợp tác xã nhằm mở rộng thị trường ảnh 1
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ.

Theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), hợp tác xã muốn tiêu thụ hàng hóa rộng rãi trong nước và xuất khẩu phải thực sự chủ động nắm bắt thông tin, am hiểu thị trường, xu hướng tiêu dùng. Do đó, hoạt động xúc tiến thương mại là một trong những cách thức hữu hiệu hỗ trợ hợp tác xã trong thâm nhập thị trường, kết nối giao thương. Qua đó, vị thế và giá trị thương hiệu hàng hóa nông sản của các hợp tác xã được nâng cao.

Xúc tiến thương mại là những sự kiện quan trọng đối với các hợp tác xã muốn phát triển thị trường và tìm kiếm đối tác. Khi hợp tác xã tham gia xúc tiến thương mại có nhiều lợi ích như: Giúp hợp tác xã mở rộng thị trường, tăng doanh thu bằng cách tăng lượng khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn.

Không chỉ vậy, xúc tiến thương mại còn giúp các hợp tác xã kết nối với nhau để mở rộng mối quan hệ hợp tác trong tương lai. Hoạt động này còn là nơi để các hợp tác xã và doanh nghiệp trao đổi thông tin, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn trong sản xuất kinh doanh, quản lý, chuyển đổi số...

Hướng đi tất yếu cho các hợp tác xã nhằm mở rộng thị trường ảnh 2
Khách du lịch, người dân mua hàng tại hội chợ. (Ảnh: Hải Yến/Báo Bình Định)

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Quang Phong - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và Đầu tư (Liên minh HTX Việt Nam) cho biết, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã, trong những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại luôn được hệ thống Liên minh hợp tác xã Việt Nam đặc biệt quan tâm, coi đây là nhiệm vụ chính, trọng tâm của hệ thống, nhằm giúp các hợp tác xã tháo gỡ điểm nghẽn, nút thắt trong tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa.

Năm 2024 được hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam xác định là năm tăng cường các hoạt động hỗ trợ hợp tác xã , trong đó trọng tâm là hoạt động xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã.

Tháng 4 vừa qua, Ban chấp hành Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phát động "Tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024" với chuỗi sự kiện lớn do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức, cao điểm là vào các tháng 4, 7, 12 như: Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia năm 2024; Lễ tôn vinh, trao giải thưởng Ngôi sao hợp tác xã năm 2024 “CoopStar Awards 2024”; Lễ tôn vinh sản phẩm tiêu biểu của hợp tác xã năm 2024; Hội chợ Xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã khu vực miền Nam...

Ngoài ra, còn có các hội nghị kết nối cung - cầu, các hoạt động đào tạo tập huấn, xây dựng, phát triển thương hiệu, phát triển thương mại trên nền tảng số, được tổ chức đồng loạt trong toàn hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Pháp tăng cường biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi
Pháp tăng cường biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi
(Ngày Nay) - Ngày 17/9, Bộ Nông nghiệp và Chủ quyền lương thực Pháp cho biết đã tăng cường giám sát dịch tả lợn châu Phi (ASF) dọc theo một phần biên giới với Đức trong bối cảnh dịch bệnh này liên tục lây lan giữa lợn rừng ở nhiều nơi tại châu Âu.
Bình chọn 50 điểm đến du lịch hấp dẫn tại khu vực phía Nam
Bình chọn 50 điểm đến du lịch hấp dẫn tại khu vực phía Nam
(Ngày Nay) - Ngày 17/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long đã phối hợp công bố Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024” với chủ đề “Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình”.
Tại Nhật Bản, ước tính hiện có khoảng 9 triệu ngôi nhà bị bỏ hoang trên khắp cả nước.
Nhật Bản: Tương lai bấp bênh của các làng nghề truyền thống
(Ngày Nay) - Nhật Bản hiện có khoảng 9 triệu ngôi nhà bị bỏ hoang trong bối cảnh nhiều vùng nông thôn phải đối mặt với tình trạng suy giảm dân số nhanh chóng. Thực trạng này đặt ra lo ngại rằng nhiều làng nghề truyền thống của xứ sở mặt trời mọc sẽ vĩnh viễn bị “xoá sổ”.