Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 tại Việt Nam được đồng tổ chức bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF), Bộ Tài Nguyên và Môi trường và Bộ Công Thương.
Năm 2021, chiến dịch Giờ Trái đất có chủ đề “Speak up for Nature” - “Lên tiếng vì thiên nhiên”.
Giờ Trái đất năm 2021 có mục tiêu hướng về mối liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài, để từ đó có những hành động và đóng góp cụ thể nhằm giải quyết những vấn đề môi trường lớn hiện nay, đặc biệt là tiêu thụ năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính.
Đồng thời, cũng kêu gọi hạn chế tiêu thụ các sản phẩm nhựa dùng một lần nhằm đạt mục tiêu giảm từng bước và tiến tới không còn rác thải nhựa trong môi trường tự nhiên. Cùng với các quốc gia khác trên thế giới, Giờ Trái đất tại Việt Nam năm nay tập trung vào các hoạt động trực tuyến và mạng xã hội.
Thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, qua theo dõi số liệu về phụ tải tiêu thụ điện, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 27/3/2021), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 353.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 658,1 triệu đồng).