Hội chợ dự kiến quy tụ hơn 520 đơn vị triển lãm, 50 địa phương trong cả nước và 240 người mua cao cấp (hosted buyers) đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần tạo ra 12.600 cuộc hẹn giao thương B2B. Đồng thời, sự kiện sẽ thu hút hơn 28.000 lượt khách tham quan, khẳng định vai trò là cầu nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh, ITE HCMC 2025 sẽ tiên phong thúc đẩy các doanh nghiệp và địa phương giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng, trải nghiệm sống động nhằm hướng đến việc nâng cao năng lực cạnh tranh và quảng bá hình ảnh Việt Nam đến thị trường quốc tế. “Hội chợ là mô hình điển hình cho sự đột phá và sáng tạo trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang đối mặt với nhiều biến động”, ông Hòa nhấn mạnh.
Một điểm mới nổi bật của hội chợ năm nay là việc thiết lập sàn thương mại điện tử, đặc biệt chú trọng khu vực sàn giao dịch B2B – nơi các doanh nghiệp du lịch Việt Nam có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các đối tác quốc tế, mở ra nhiều triển vọng hợp tác.
ITE HCMC 2025 còn là sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động đa ngành khi được tổ chức đồng thời với Vietnam International Sourcing lần thứ 3, một chương trình do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP.HCM thực hiện. Theo bà Nguyễn Thảo Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương), sự kết hợp giữa Vietnam International Sourcing, Diễn đàn Xuất khẩu 2025 và ITE HCMC tạo nên giá trị cộng hưởng lớn, giúp các doanh nghiệp Việt Nam vừa giới thiệu sản phẩm hàng hóa, vừa quảng bá dịch vụ du lịch và các giá trị văn hóa.
![]() |
ITE HCMC 2025 trở thành sự kiện được kỳ vọng để thúc đẩy du lịch |
Để nâng cao hiệu quả kết nối, ban tổ chức dự kiến tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế cho các đoàn mua quốc tế như tham quan nhà máy, vùng nguyên liệu và các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Điều này giúp tăng cường tính thực tiễn và tạo điều kiện để các đoàn mua hiểu rõ hơn về năng lực sản xuất, dịch vụ và sản phẩm của Việt Nam.
ITE HCMC 2025 sẽ bao gồm 16 hoạt động chính, trải dài từ kết nối giao thương, diễn đàn, hội nghị, hội thảo chuyên đề… Bên cạnh sự tham gia của báo chí trong nước, còn có 60 cơ quan báo đài quốc tế, travel blogger và KOLs du lịch đến đưa tin, quảng bá sự kiện.
Đáng chú ý, trong khuôn khổ hội chợ, TP.Hồ Chí Minh sẽ đăng cai Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12, với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”. Điều này cho thấy vai trò của TP.HCM không chỉ là trung tâm du lịch năng động mà còn đang đi đầu trong chiến lược phát triển du lịch bền vững và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Với tầm vóc, quy mô và tính chuyên nghiệp ngày càng cao, Hội chợ ITE HCMC 2025 hứa hẹn sẽ tiếp tục là động lực quan trọng góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới, hướng đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
