Khách hàng ‘hoảng hồn’ vì mua trúng sữa Milo bị vón cục, có mùi hôi dù vẫn còn hạn sử dụng?

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Khi bóc hộp sữa Nestlé Milo của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam ra, chị V. đã phát hoảng khi phát hiện phần sữa bên trong hộp bị vón cục, bốc mùi hôi thối, khó chịu mặc dù nắp hộp sữa khi đó được dán kín và hạn sử dụng thì vẫn còn khá dài…
Chị V. phát hoảng khi phát hiện hộp sữa Milo đã bị vón cục, bốc mùi hôi thối mặc dù nắp hộp được dán kín và hạn sử dụng vẫn còn khá dài.
Chị V. phát hoảng khi phát hiện hộp sữa Milo đã bị vón cục, bốc mùi hôi thối mặc dù nắp hộp được dán kín và hạn sử dụng vẫn còn khá dài.

Theo phản ánh của chị D.T.V. (29 tuổi, sống tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) thì sữa Nestlé Milo vốn là thức uống mà con trai chị rất yêu thích, chính vì vậy mà loại sữa này thường xuyên được gia đình chị V. mua về để cho cháu bé sử dụng hàng ngày. Đầu tháng 8/2021, như thường lệ, con trai chị V. được ông ngoại mua cho một lốc 4 hộp sữa Milo tại một cửa hàng đại lý nằm trên địa bàn phường An Tường (TP. Tuyên Quang).

“Trong lốc 4 hộp sữa Milo mà ông ngoại đã mua cho con trai tôi, cháu đã bóc ra và uống 3 hộp, tất cả đều không có vấn đề gì. Tuy nhiên, ngày 2/8/2021, con trai tôi lấy hộp sữa cuối cùng trong lốc sữa đó ra và chọc ống hút vào để uống, nhưng cháu mới chỉ ngậm vào mút thử 1 chút thì đã nhè ra ngay lập tức. Sau đó, con tôi nôn thốc nôn tháo và liên tục kêu rằng sữa có mùi vị lạ. Nghe vậy, ông ngoại cháu kiểm tra hộp sữa và ngửi thấy có mùi chua nên không cho cháu uống nữa”, chị V. cho biết.

Ngay sau khi biết chuyện con mình uống phải hộp sữa Milo “có vấn đề”, chị V. đã xem xét rất kỹ và nhận thấy hộp sữa Milo này có hạn sử dụng đến ngày 6/11/2021. Tiếp đó, chị V. đã cắt vỏ hộp sữa ra để kiểm tra và phát hoảng khi phát hiện toàn bộ sữa bên trong hộp đã bị vón cục gần hết, phần chất lỏng còn lại thì có mùi chua, hôi thối, thậm chí theo chị V. là: “vừa chua, vừa thối, hôi như mùi cống rãnh”.

Khách hàng ‘hoảng hồn’ vì mua trúng sữa Milo bị vón cục, có mùi hôi dù vẫn còn hạn sử dụng? ảnh 1

Hộp sữa Milo "có vấn đề" mà con trai chị V. uống phải vẫn còn hạn sử dụng đến ngày 6/11/2021.

Chị V. kể: “Hộp sữa Milo bị hỏng này có mùi rất hôi, con tôi vì uống và hít phải mùi bốc ra từ hộp sữa mà sau đó cháu đã bị nôn khan rất nhiều. Khi cắt hộp sữa ra và chứng kiến cảnh tượng bên trong, tôi rất lo lắng con mình sẽ bị ảnh hưởng sức khoẻ. Nhưng rất may mắn là cháu đã không nuốt xuống mà nhè sữa ra ngay lúc đó. Thời gian từ khi con tôi bắt đầu mở sữa ra uống đến khi tôi cắt vỏ hộp sữa ra để kiểm tra chỉ chưa đầy 2 tiếng đồng hồ”.

Cũng theo chị V., việc một đứa trẻ năm nay mới hơn 3 tuổi như con trai chị có những phản ứng mạnh như nhè sữa ra và nôn khan ngay khi vừa nhấm nháp ngụm đầu tiên, cũng như liên tục kêu rằng sữa có mùi vị lạ chứng tỏ rằng hộp sữa Milo này đã bị hỏng từ trước khi con trai chị mở ra uống... Điều này là rất bất thường, vì hộp sữa đó từ khi gia đình chị V. mua ở đại lý về đến khi con trai chị sử dụng đều được dán kín, hạn sử dụng thì vẫn còn tương đối dài.

Chị V. cùng gia đình cho rằng, việc hộp sữa Nestlé Milo do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sản xuất dù vẫn còn hạn sử dụng và được dán kín nhưng bên trong lại bị vón cục và “bốc mùi hôi như mùi cống rãnh” như vậy là do lỗi của nhà sản xuất. Vì nếu do lỗi của đại lý bảo quản không tốt thì phải hỏng cả lốc 4 hộp chứ không thể chỉ “không bình thường” ở duy nhất một hộp sữa như vậy.

Sau khi sự việc xảy ra, dù rất hoảng hốt nhưng chị V. vẫn cố giữ bình tĩnh để chụp ảnh và quay phim lại toàn bộ hiện trạng hộp sữa Nestlé Milo khi đó. Quá hoang mang và lo lắng, chị V. sau đó đã chia sẻ sự việc mà mình gặp phải với một số người bạn của mình, đồng thời cho biết, hiện hộp sữa “lỗi” vẫn đang được chị giữ lại để làm cơ sở phản ảnh sự việc tới Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Khách hàng ‘hoảng hồn’ vì mua trúng sữa Milo bị vón cục, có mùi hôi dù vẫn còn hạn sử dụng? ảnh 2
Theo chị V, phần sữa Milo bên trong hộp đã bị vón cục, bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Được biết, Nestlé vốn là một thương hiệu lớn và rất nổi tiếng. Tại Việt Nam, Nestlé đã có mặt trên thị trường từ rất lâu và sản phẩm của Nestlé cũng được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, tin tưởng. Sản phẩm sữa Nestlé Milo vốn luôn tự hào với với khẩu hiệu: Mang sứ mệnh đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm sữa Milo nhằm tạo dựng thế hệ tương lai khỏe mạnh, năng động và trí tuệ.

Trên trang chủ của Công ty NestléViệt Nam cũng đăng tải nội dung : “Nestlé Milo lựa chọn và hợp tác với các nhà cung cấp nguyên liệu uy tín, đảm bảo nguồn nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, xây dựng niềm tin và sự yêu thích từ người tiêu dùng. Trung tâm thu mua nguyên liệu sữa thực hiện việc mua sữa tươi từ các hộ nông dân và trang trại chăn nuôi bò, cân đo, kiểm tra chất lượng, bảo quản và vận chuyển đến nhà máy. Một số nguyên liệu khác được nhập khẩu qua trung gian hoặc trực tiếp và chuyển đến nhà máy”.

Không chỉ thế, Công ty Nestlé Việt Nam cũng luôn khẳng định: “An toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu của Nestlé Milo” và “Nestlé Milo chuyển từ loại trừ thành phần xấu sang phòng ngừa nguyên nhân từ phía nhà cung cấp, để có thể hiểu và ngăn chặn vấn đề càng sớm càng tốt. Trên toàn thế giới, riêng bộ phận Đảm bảo chất lượng của Nestlé Milo đã có khoảng 8.000 người”.

Tuy nhiên, trước những phản ánh về việc sữa Milo – một loại sữa được nhiều em nhỏ ưa chuộng lại gặp phải những "sự cố" như trên, nhiều người tiêu dùng không khỏi hoài nghi về chất lượng thực sự của các sản phẩm mang thương hiệu Nestlé liệu có giống như những lời quảng cáo?

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.