Nhà mẫu 1 đằng, thực tế 1 nẻo?
Theo phản ánh của hơn 60 khách hàng đã mua căn hộ tại dự án Anland Complex (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) do Công ty thuộc Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư, khi kiểm tra căn hộ trong quá trình đang tiến hành thi công hoàn thiện và tiến hành đối chiếu với căn hộ mẫu cùng hợp đồng mua bán (HĐMB) thì ‘tá hoả’ khi phát hiện ra nhiều hạng mục có dấu hiệu bị sai lệch.
Được biết, nhóm khách hàng này bức xúc cho rằng, nhiều hạng mục như khoá cửa, thiết bị vệ sinh, dây cáp điện, ống nước, gạch lát nền… dù được nêu rõ trong bản hợp đồng mua bán đã ký kết nhưng trên thực tế lại bị đơn vị chủ đầu tư thay thế bằng các loại vật liệu khác, không đúng với cam kết ban đầu.
Khi kiểm tra căn hộ trong quá trình đang tiến hành thi công hoàn thiện, cư dân ‘tá hoả’ khi phát hiện ra nhiều hạng mục có dấu hiệu bị sai lệch so với nhà mẫu và HĐMB. |
Cụ thể, chủ đầu tư cam kết sẽ lắp đặt thiết bị bồn vệ sinh thương hiệu ToTo giá 2,1 triệu đồng nhưng trên thực tế lại chỉ sử dụng loại bồn vệ sinh cùng thương hiệu nhưng khác mẫu, có giá khoảng 700 nghìn đồng (rẻ hơn đến 1/3 so với mẫu đã nêu trong HĐMB).
Việc chủ đầu tư tự ý thay thế ống nước Tiền Phong thành ống nước Deco; gạch 600 thành 300; hệ khung cửa sổ và logia theo HĐMB là khung nhôm tĩnh điện thì thay bằng thép mạ kẽm; dây cáp điện Trần Phú (xếp hạng 1) được thay bằng dây cáp điện Goldcup (xếp hạng 3); thoát sàn Omptea thành Ngọc Thảo; khoá cửa quảng cáo là loại 3-4 chức năng cũng bị thay thế bằng loại chỉ có 2 chức năng; ban công xanh để trồng rau như trong quảng cáo căn hộ mẫu đâu không thấy chỉ thấy những lốc điều hoà phả hơi nóng ngay tại ban công các căn hộ…
Nhóm khách hàng cho biết đã nhiều lần kiến nghị trực tiếp với Tập đoàn Nam Cường cũng như gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng đề nghị xem xét, giải quyết những vấn đề đang còn tồn tại trong quá trình thi công căn hộ thuộc toà nhà HH01 dự án Anland Complex.
Tập đoàn Nam Cường mong khách hàng chia sẻ và chấp thuận?
Sau nhiều lần phản ánh, đơn vị chủ đầu tư đã tổ chức họp với toàn thể cư dân, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, những bức xúc của cư dân không những không được giải quyết mà còn có dấu hiệu bùng phát mạnh khi đa số cư dân cho rằng câu trả lời của Tập đoàn Nam Cường là không thoả đáng, thực tế căn hộ hoàn toàn khác xa so với những gì khách hàng nhìn thấy trong căn hộ mẫu và HĐMB đã ký.
Tại cuộc họp đối thoại với cư dân ngày 24/3/2018, sau khi tiếp nhận hơn 20 câu hỏi của khách hàng, phía Tập đoàn Nam Cường đã đưa ra phương án thay thế việc thực hiện theo đúng hợp đồng các bên đã ký kết trước đó bằng các giải pháp mang tính tạm ‘xoa dịu’ những bức xúc của khách hàng trước hàng loạt sai phạm trong qua trình hoàn thiện và đi đến bàn giao dự án.
Biên bản làm việc giữa khách hàng mua nhà tại Dự án AnLand Complex và đơn vị CĐT - Tập đoàn Nam Cường. |
Trong tài liệu gửi tới khách hàng của Ban kinh doanh – Bộ phận CSKH của Tập đoàn Nam Cường có 1 đoạn với những lời lẽ rất ‘khó hiểu’, thậm chí không mang tính thuyết phục: ‘Đối với một số vấn đề có sự khác biệt giữa nội dung hợp đồng mua bán với thực tế thi công trên công trình Anland như quý khách đã đề cập (ví dụ: Sai lệch kích cỡ gạch lát nền nhà vệ sinh, lỗi này là do sơ xuất tại bộ phận chuẩn bị hồ sơ, đánh máy và phối hợp giữa các bộ phận dẫn đến khác biệt nêu trên…). Chúng tôi một lần nữa rất mong quý Khách hàng chia sẻ và chấp thuận những sơ xuất nêu trên của chúng tôi’(!?)
Đề nghị bảo hành sản phẩm 2 năm đối với khách hàng, Tập đoàn Nam Cường dường như vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của khách hàng đối với các giải pháp mang tính ‘chữa cháy’ của mình. Đa số khách hàng cho rằng câu trả lời mà đơn vị chủ đầu tư đưa ra là không hợp lý và cho biết sẽ ‘làm tới cùng’ sự việc này. Việc chủ đầu tư và cư dân Anland Complex không tìm ra được tiếng nói chung dù đã tổ chức ít nhất 3 cuộc họp khiến những ‘lùm xùm’ tại dự án này vẫn tiếp tục diễn ra mà chưa có hồi kết.
Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!