Khách hàng ‘tố’ chủ đầu tư dự án Anland Complex ‘treo đầu dê, bán thịt chó’?

(Ngày Nay) - Nhiều khách hàng đã mua căn hộ tại dự án Anland Complex (quận Hà Đông, Hà Nội) đã cùng nhau ‘tố’ chủ đầu tư thất hứa với khách hàng khi sử dụng vật liệu không đúng như trong hợp đồng đã ký kết.
Khách mua nhà tại Dự án Anland Complex liên tiếp căng băng rôn, khẩu hiệu 'biểu tình' tại khu vực Dự án nhằm phản đối CĐT.
Khách mua nhà tại Dự án Anland Complex liên tiếp căng băng rôn, khẩu hiệu 'biểu tình' tại khu vực Dự án nhằm phản đối CĐT.

Nhà mẫu 1 đằng, thực tế 1 nẻo?

 Theo phản ánh của hơn 60 khách hàng đã mua căn hộ tại dự án Anland Complex (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) do Công ty thuộc Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư, khi kiểm tra căn hộ trong quá trình đang tiến hành thi công hoàn thiện và tiến hành đối chiếu với căn hộ mẫu cùng hợp đồng mua bán (HĐMB) thì ‘tá hoả’ khi phát hiện ra nhiều hạng mục có dấu hiệu bị sai lệch.

Được biết, nhóm khách hàng này bức xúc cho rằng, nhiều hạng mục như khoá cửa, thiết bị vệ sinh, dây cáp điện, ống nước, gạch lát nền… dù được nêu rõ trong bản hợp đồng mua bán đã ký kết nhưng trên thực tế lại bị đơn vị chủ đầu tư thay thế bằng các loại vật liệu khác, không đúng với cam kết ban đầu.

Khách hàng ‘tố’ chủ đầu tư dự án Anland Complex ‘treo đầu dê, bán thịt chó’? ảnh 1 
Khách hàng ‘tố’ chủ đầu tư dự án Anland Complex ‘treo đầu dê, bán thịt chó’? ảnh 2 
Khách hàng ‘tố’ chủ đầu tư dự án Anland Complex ‘treo đầu dê, bán thịt chó’? ảnh 3 
Khách hàng ‘tố’ chủ đầu tư dự án Anland Complex ‘treo đầu dê, bán thịt chó’? ảnh 4Khi kiểm tra căn hộ trong quá trình đang tiến hành thi công hoàn thiện, cư dân ‘tá hoả’ khi phát hiện ra nhiều hạng mục có dấu hiệu bị sai lệch so với nhà mẫu và HĐMB.

Cụ thể, chủ đầu tư cam kết sẽ lắp đặt thiết bị bồn vệ sinh thương hiệu ToTo giá 2,1 triệu đồng nhưng trên thực tế lại chỉ sử dụng loại bồn vệ sinh cùng thương hiệu nhưng khác mẫu, có giá khoảng 700 nghìn đồng (rẻ hơn đến 1/3 so với mẫu đã nêu trong HĐMB).

Việc chủ đầu tư tự ý thay thế ống nước Tiền Phong thành ống nước Deco; gạch 600 thành 300; hệ khung cửa sổ và logia theo HĐMB là khung nhôm tĩnh điện thì thay bằng thép mạ kẽm; dây cáp điện Trần Phú (xếp hạng 1) được thay bằng dây cáp điện Goldcup (xếp hạng 3); thoát sàn Omptea thành Ngọc Thảo; khoá cửa quảng cáo là loại 3-4 chức năng cũng bị thay thế bằng loại chỉ có 2 chức năng; ban công xanh để trồng rau như trong quảng cáo căn hộ mẫu đâu không thấy chỉ thấy những lốc điều hoà phả hơi nóng ngay tại ban công các căn hộ…

Nhóm khách hàng cho biết đã nhiều lần kiến nghị trực tiếp với Tập đoàn Nam Cường cũng như gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng đề nghị xem xét, giải quyết những vấn đề đang còn tồn tại trong quá trình thi công căn hộ thuộc toà nhà HH01 dự án Anland Complex.

Tập đoàn Nam Cường mong khách hàng chia sẻ và chấp thuận?

Sau nhiều lần phản ánh, đơn vị chủ đầu tư đã tổ chức họp với toàn thể cư dân, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, những bức xúc của cư dân không những không được giải quyết mà còn có dấu hiệu bùng phát mạnh khi đa số cư dân cho rằng câu trả lời của Tập đoàn Nam Cường là không thoả đáng, thực tế căn hộ hoàn toàn khác xa so với những gì khách hàng nhìn thấy trong căn hộ mẫu và HĐMB đã ký.

Tại cuộc họp đối thoại với cư dân ngày 24/3/2018, sau khi tiếp nhận hơn 20 câu hỏi của khách hàng, phía Tập đoàn Nam Cường đã đưa ra phương án thay thế việc thực hiện theo đúng hợp đồng các bên đã ký kết trước đó bằng các giải pháp mang tính tạm ‘xoa dịu’ những bức xúc của khách hàng trước hàng loạt sai phạm trong qua trình hoàn thiện và đi đến bàn giao dự án.

Khách hàng ‘tố’ chủ đầu tư dự án Anland Complex ‘treo đầu dê, bán thịt chó’? ảnh 5 Biên bản làm việc giữa khách hàng mua nhà tại Dự án AnLand Complex và đơn vị CĐT - Tập đoàn Nam Cường.

Trong tài liệu gửi tới khách hàng của Ban kinh doanh – Bộ phận CSKH của Tập đoàn Nam Cường có 1 đoạn với những lời lẽ rất ‘khó hiểu’, thậm chí không mang tính thuyết phục: ‘Đối với một số vấn đề có sự khác biệt giữa nội dung hợp đồng mua bán với thực tế thi công trên công trình Anland như quý khách đã đề cập (ví dụ: Sai lệch kích cỡ gạch lát nền nhà vệ sinh, lỗi này là do sơ xuất tại bộ phận chuẩn bị hồ sơ, đánh máy và phối hợp giữa các bộ phận dẫn đến khác biệt nêu trên…). Chúng tôi một lần nữa rất mong quý Khách hàng chia sẻ và chấp thuận những sơ xuất nêu trên của chúng tôi’(!?)

Đề nghị bảo hành sản phẩm 2 năm đối với khách hàng, Tập đoàn Nam Cường dường như vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của khách hàng đối với các giải pháp mang tính ‘chữa cháy’ của mình. Đa số khách hàng cho rằng câu trả lời mà đơn vị chủ đầu tư đưa ra là không hợp lý và cho biết sẽ ‘làm tới cùng’ sự việc này. Việc chủ đầu tư và cư dân Anland Complex không tìm ra được tiếng nói chung dù đã tổ chức ít nhất 3 cuộc họp khiến những ‘lùm xùm’ tại dự án này vẫn tiếp tục diễn ra mà chưa có hồi kết.

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.