Khám phá Việt Nam đầy màu sắc cùng Google Adventure Vietnam

(Ngày Nay) - Một hành trình với những trải nghiệm trọn vẹn về văn hoá và ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên Việt Nam đầy cuốn hút dành cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube mang tên Google Adventure Vietnam vừa kết thúc Giai đoạn 1. Trong 3 ngày từ 25 - 28/6, các YouTuber đã lần lượt trải qua nhiều thử thách do Ban tổ chức đặt ra, thông qua đó giúp hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực, phong cảnh tự nhiên tươi đẹp của Việt Nam.
Hành trình trải nghiệm Google Adventure Vietnam của các đại sứ du lịch trực tuyến
Hành trình trải nghiệm Google Adventure Vietnam của các đại sứ du lịch trực tuyến

Google Adventure Vietnam đem lại một hành trình thú vị dành cho những Nhà sáng tạo nội dung YouTube (YouTube Creators) quốc tế và Việt Nam. Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế đã  lần lượt trải qua những thử thách của chương trình để khám phá văn hoá - ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một ‘đại sứ du lịch trực tuyến' chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.

Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm: hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách: Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe / Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri / Đức), hai YouTuber  Phạm Văn Dũ (Oops Banana / Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei / Đài Loan), YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi / Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar / Philippines). Đây là những đại diện YouTuber tiêu biểu có lượng theo dõi (subscriber) gần một đến bốn triệu người trên YouTube.

Khám phá Việt Nam đầy màu sắc cùng Google Adventure Vietnam ảnh 1

Trong thời gian 3 ngày, tại ba tỉnh thành Quảng Bình, Quảng Nam và Đà Nẵng, các ‘đại sứ du lịch trực tuyến' sẽ cùng vượt qua những thử thách từ đơn giản đến phức tạp, vận dụng kiến thức sử dụng các công cụ và ‘trợ lý kỹ thuật số' của Google để xử trí. Phong cảnh tự nhiên với vẻ đẹp quyến rũ kèm theo những thử thách chinh phục hang Tú Làn (tỉnh Quảng Bình) là thời gian đáng nhớ trong hành trình của các YouTuber. Kế đến là khoảng thời gian lắng đọng bên không gian phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) cùng đèn lồng và ẩm thực đặc trưng, tham quan làng rau Trà Quế và cùng làm gốm tại làng gốm Thanh Hà. Đón bình minh trên Cầu Vàng tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà (Đà Nẵng) là mảnh ghép cuối cùng của hành trình cho một bức tranh Việt Nam hiện đại và tươi đẹp.

Khám phá Việt Nam đầy màu sắc cùng Google Adventure Vietnam ảnh 2

Những đại sứ du lịch trực tuyến đã sử dụng các công cụ hỗ trợ đắc lực của Google như Google Arts & Culture, Google Flights, Google Maps, Google Translate, Google Assistant, Google Photos... để khám phá văn hóa Việt Nam, đưa những trải nghiệm của mình lên Youtube. YouTube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu hiện nay với hơn 1,9 tỉ người dùng và là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu và có đến 80% khách du lịch đồng ý rằng thông tin du lịch từ YouTube ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ. Thế nên Google Adventure cũng là cơ hội rất tốt để “gửi gắm” đến những YouTuber hàng đầu này như những “đại sứ du lịch trực tuyến" qua những hình ảnh, trải nghiệm thật đẹp của họ về Việt Nam cho khán giả trong và ngoài nước.

Khám phá Việt Nam đầy màu sắc cùng Google Adventure Vietnam ảnh 3

Dù hành trình với các YouTuber đã kết thúc hôm 28/6, nhưng Google Adventure Vietnam chưa dừng lại ở đó, những hoạt động thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam rất thú vị của chương trình đến từ Google vẫn sẽ tiếp diễn trong thời gian ngắn sắp tới bằng một điểm nhấn rực rỡ trên thư viện văn hoá nghệ thuật toàn cầu Google Arts & Culture.

Khám phá Việt Nam đầy màu sắc cùng Google Adventure Vietnam ảnh 4

Google Arts & Culture cho phép người dùng sử dụng công nghệ như một phương thức mới để hòa mình vào không gian trải nghiệm nghệ thuật, lịch sử, văn hóa và các kỳ quan thế giới từ hơn một ngàn tổ chức trên thế giới mà không bị rào cản về không gian địa lý hay thời gian. Nền tảng kỹ thuật số Google Arts & Culture đã là một đối tác công nghệ trong lĩnh vực văn hóa từ năm 2011, thông tin trải rộng hơn 80 quốc gia, thu hút hơn 370 triệu lượt xem từ hơn 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới. Một nỗ lực góp phần vào sứ mệnh chung của Google là tổ chức thông tin của thế giới sao cho dễ dàng truy cập và hữu dụng nhất. Mỗi tháng, có hơn 500 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật trên Google. Giúp nghệ thuật và văn hóa trở nên dễ tiếp cận hơn cho mọi người là một phần quan trọng trong sứ mệnh này. (Google Arts & Culture miễn phí cho mọi người với ba phiên bản: website, iOS và Android).
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.