Cầu thủ thường gắn liền hình ảnh của mình với “quần đùi áo số” hoặc những bộ đồ thể thao cực kỳ đơn giản. Thế nhưng, trái ngược với suy nghĩ của nhiều người về sự xuề xòa trong phong cách thường ngày, một số cầu thủ tỏ ra “mát tay” với việc kinh doanh trong thời trang – lĩnh vực tưởng chừng như không hề liên quan tới bóng đá.
"anh ơi" - Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh
Tuấn Anh được biết đến là chàng tiền vệ tài hoa bậc nhất đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh để lại nhiều dấu ấn trên sân cỏ và đem lại những màn trình diễn mãn nhãn cho người hâm mộ. Thế nhưng, ít ai biết được “chàng Nhô” lại có cho mình một thương hiệu thời trang đậm chất cá nhân mang tên “anh ơi”.
Tuấn Anh là chàng trai có tâm hồn nghệ sĩ và mang nhiều nét mộng mơ. Có lẽ vì vậy mà những sản phẩm của "anh ơi" cũng ẩn chứa sự nhẹ nhàng, bình yên. Từ hình ảnh, đóng gói cho tới thiết kế, chất liệu đều “cộp mác” một Tuấn Anh rất lãng mạn.
sự tinh tế đến từ chiếc hộp đựng sản phẩm |
Sản phẩm của “anh ơi” không có nhiều chi tiết rườm rà hay thiết kế thật sự phá cách, bởi “điểm cốt lõi của ANH ƠI là tìm kiếm sự độc đáo và sáng tạo đến từ cảm xúc trong những điều gần gũi mỗi ngày”, theo chia sẻ của nhãn hàng.
Đầu năm 2022, thương hiệu này đã ra mắt Bộ sưu tập “Ở Giữa Mùa Xuân – 22 SPRING COLLECTION”. Trong bộ sưu tập, “anh ơi” đã lựa chọn những gam màu trung tính, dịu êm kết hợp cùng kiểu dáng đơn giản. Mong muốn của “Ở Giữa Mùa Xuân” là “gửi đến những thiết kế cơ bản dựa trên sự giao thoa giữa cảm hứng cổ điển và tinh thần phóng khoáng của đời sống đô thị”. Nhờ vậy, bộ sưu tập đã đem lại cảm xúc hết sức mộc mạc và thoải mái cho khách hàng.
Có thể nói, “anh ơi” đã bộc lộ hoàn toàn con người cũng như tâm hồn của Tuấn Anh khi chàng cầu thủ gửi gắm sự tinh tế của mình vào từng tấm áo để làm nổi bật cảm nhận của khách hàng.
Chàng cầu thủ có tâm hồn lãng mạn Tuấn Anh trong trang phục của "anh ơi". |
Tuấn Anh trong trang phục của "anh ơi". |
Không PR quá ồn ào trên trang cá nhân hay trên các trang mạng xã hội nhưng “anh ơi” vẫn có một sức hút nhất định với công chúng.
Vato9’s Zone – Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn
“VATO9’s Zone” là thương hiệu thời trang của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Ngoài là một “cơn lốc đường biên”, chân sút mang áo số 9 còn thể hiện sự nhanh nhạy trong việc kinh doanh của mình.
VATO9’s Zone ra đời năm 2020 và đã nhanh chóng trở thành thương hiệu được nhiều bạn trẻ yêu thích. Không chỉ dừng lại ở những người hâm mộ Văn Toàn, VATO9’s Zone dần sở hữu độ phủ sóng ở khắp mọi nơi.
Sản phẩm của VATO9’s Zone vô cùng đa dạng và phong phú khi cầu thủ này đã liên tục cho ra mắt Balo, áo khoác, giày... Chất lượng của Vato9 luôn được khách hàng đánh giá cao từ chất liệu vải cho đến những chi tiết trên sản phẩm đều được chăm chút tỉ mỉ. Khâu đóng gói của VATO9 cũng được đầu tư để có thể gây ấn tượng tốt với khách hàng. Tuy nhiên, giá thành của những sản phẩm này lại không hề đắt đỏ mà lại cực kì hợp lý, phù hợp với các bạn trẻ.
Nhiều sản phẩm của VATO9 đã làm mưa làm gió trong một thời gian dài. Trong đó không thể không kể đến chiếc áo tái hiện “cú ngã bạc tỉ” của Văn Toàn trong một trận đấu với Malaysia. Chính cú ngã này đã kiếm về cho Việt Nam một quả đá phạt và giành được chiến thắng trước đội bạn.
Ngay lập tức, Văn Toàn đã lựa chọn đưa hình ảnh cú ngã của mình lên áo cùng dòng chữ “It’s real” (tạm dịch: Thật đấy). Đó như một lời khẳng định với cổ động viên nước bạn rằng cậu đã thật sự bị phạm lỗi trong vòng cấm chứ không hề “ăn vạ”.
Nhờ sự nhanh nhạy và thông minh trong kinh doanh, “It’s real Tee” đã nhanh chóng gây bão mạng xã hội. Sức hút của chiếc áo lớn tới mức VATO9’s Zone đã phải liên tục restock nhưng luôn trong tình trạng hết hàng.
Trong mùa giải AFC mới kết thúc, Văn Toàn vừa có cho mình một chiến công để giải tỏa “cơn khát bàn thắng” của anh trong hơn một năm vừa qua. Hình ảnh ăn mừng của Văn Toàn trong trận đấu đã được in trong sản phẩm mới nhất của hãng.
Văn Toàn được cho là “có duyên” trong công việc kinh doanh khi thương hiệu của anh ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành công. Anh cũng rất tích cực kêu gọi các đồng đội PR cho mình.
Halo D – Thủ môn Bùi Tiến Dũng
Thời điểm mới trở về từ Thường Châu, Bùi Tiến Dũng trở thành cái tên được săn đón nhất trong dàn cầu thủ U23. Lượng tương tác “khủng” trên trang cá nhân đã đưa hình ảnh của anh đến gần hơn với công chúng, và tạo đòn bẩy khiến Bùi Tiến Dũng hiện thực hóa đam mê thời trang của bản thân. Với lợi thế của một cầu thủ có gương mặt và thân hình chuẩn người mẫu, Bùi Tiến Dũng đã trực tiếp trở thành gương mặt đại diện cho nhãn hàng thời trang của bản thân mang tên “HALO D”.
Những sản phẩm của Dũng “gôn” hướng đến những đối tượng yêu thích sự trẻ trung, năng động, đồng thời vẫn giữ được nét thanh lịch của một quý ông. Thiết kế đơn giản và ít chi tiết, những trang phục của "Halo D" thường có gam màu đen, trắng và xám.
HALO D mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng khi ra mắt nhiều item thời trang như T-shirt, tanktop, áo khoác, túi vải hay ví da...
Có thể nhận thấy rằng, Bùi Tiến Dũng rất tích cực xuất hiện trong các shoot hình của HALO D. Đây chính là cách anh quảng bá thương hiệu này đến gần hơn với người tiêu dùng.
DVH House – Hậu vệ Đoàn Văn Hậu
Tiếp bước các đàn anh, “Út Hậu” cũng mới cho ra mắt “DVH House” vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 23 của mình. DVH House chỉ vừa mới trình làng gần đây, nhưng đã khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên”. Chàng cầu thủ sinh năm 1999 đã chào sân bằng bộ sưu tập “PINKO H” với những item có màu sắc và phong cách vô cùng trẻ trung.
Anh chia sẻ: “Thông qua những sản phẩm, Hậu và team DVH HOUSE muốn gửi gắm các bạn những câu chuyện mới về thời trang thông qua cái nhìn của một cầu thủ sẽ ra sao”. Văn Hậu đề cao sự tối giản trong thời trang với châm ngôn “Thời trang đơn giản, không màu mè, nhưng vẫn tạo nên năng động và sự tự do”
Sự đơn giản trong thiết kế của DVH House. |
Anh đã mời những người đồng đội thân thiết là Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Chinh, Tiến Linh cùng làm mẫu cho bộ sưu tập đầu tiên của mình.
Những thương hiệu thời trang của cầu thủ Việt Nam đã tạo nên nhiều tiếng vang với người hâm mộ nói riêng và công chúng nói chung. Mỗi chiếc áo, chiếc mũ đều ẩn chứa tâm hồn và con người bên ngoài sân cỏ của những "chiến binh sao vàng".