Khoảng 29.300 lượt khách du lịch mua tour tại Hội chợ du lịch quốc tế

Sau 3 ngày, có khoảng 65.000 lượt người đến tham quan, mua sản phẩm du lịch; khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại hội chợ với doanh thu 3 ngày đầu ước đạt 322 tỷ đồng.
Du khách chọn cho mình những tour du lịch thích hợp tại hội chợ VITM 2019.. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Du khách chọn cho mình những tour du lịch thích hợp tại hội chợ VITM 2019.. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” đã bế mạc ngày 30/3 tại Hà Nội. 

Diễn ra từ ngày 27-30/3, hội chợ đã thu hút các bên liên quan, nhất là doanh nghiệp ý thức hơn vào công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu, đóng góp tích cực vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các vùng bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, góp phần cải thiện đời sống người dân các vùng còn khó khăn thông qua các hoạt động du lịch. 

Chủ đề “Du lịch xanh: là rất thiết thực, ý nghĩa trong việc khơi gợi ý thức trách nhiệm của từng cá nhân trong việc hướng đến phát triển du lịch bền vững, thân thiện với môi trường.

Tại hội chợ đã có khoảng 3200 lượt các doanh nghiệp đến làm việc. Sau 3 ngày, có khoảng 65.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch; khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại hội chợ. Tổng doanh thu trong 3 ngày đầu ước đạt 322,3 tỷ đồng…

Ban Tổ chức đã tiến hành điều tra khảo sát lấy ý kiến của các đơn vị tham gia để thu nhận một số thông tin đánh giá về Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2019. Kết quả cho thấy có 96,43% đơn vị hài lòng, chỉ có 1,19% chưa hài lòng. Có tới 74,5% doanh nghiệp cam kết tiếp tục tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2020…

Tiếp nối thành công của hội chợ tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ từ ngày 29/11 đến ngày 1/12 với chủ đề “Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước.” Dự kiến, hội chợ tại Cần Thơ sẽ thu hút khoảng 200 gian hàng của nhiều doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam, cơ sở dịch vụ, điểm du lịch độc đáo của cả nước tham gia. Đây là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp giới thiệu và chào bán sản phẩm cho du khách tại Cần Thơ. 

Điểm nhấn của hội chợ tại Cần Thơ năm 2019 là diễn đàn du lịch “Các giải pháp đưa Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói riêng thành một trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam”. Với sự tham gia, ủng hộ của các tỉnh trong khu vực, doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế, Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ hứa hẹn sẽ trở thành một sự kiện du lịch tiêu biểu hàng năm của Đồng bằng sông Cửu Long. 

Trong những năm qua, du lịch Cần Thơ đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đóng góp to lớn vào tăng trưởng kinh tế địa phương. Năm 2018, thành phố Cần Thơ đã đón trên 40 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 17% so với năm 2017; tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 24.000 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2017. Đồng bằng sông Cửu Long đã có sự liên kết hợp tác tương đối tốt. Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đã xây dựng được 12 điểm du lịch quốc gia tiêu biểu phục vụ du khách…/.

Theo TTXVN
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Phó Tổng thống Kamala Harris đang chạy đua với thời gian. Ảnh: ABC.
Cuộc đua sít sao trước thềm ngày bầu cử Mỹ
(Ngày Nay) - Trước thềm ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 (5/11), hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đang chạy đua với thời gian nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các nhóm cử tri chưa đưa ra quyết định, trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn rất sít sao.
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.