Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố và Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiếp nhận tượng trưng số cây dừa do các tổ chức tặng.
Đà Nẵng có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới trong năm 2025
(Ngày Nay) - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết: Năm 2025, ngành du lịch thành phố phấn đấu đón 11,9 triệu lượt khác đến tham quan, lưu trú, tăng 10% so với năm 2024, trong đó khách quốc tế ước đạt 4,8 triệu lượt, tăng hơn 17% so với năm 2024. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2025 phấn đấu đạt hơn 36 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 15% so với năm 2024.
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho biết, nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024), Trung tâm sẽ miễn vé cho du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại di sản Thành nhà Hồ.
Ảnh minh họa
Hà Nội ngày càng hấp dẫn trong mắt du khách
(Ngày Nay) - Hà Nội tiếp tục khẳng định là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, các chỉ số ngành du lịch Thủ đô đều tăng trưởng 2 con số từ đầu năm 2024.
Ngành du lịch cần thay đổi đế tránh tụt hậu
Ngành du lịch cần thay đổi đế tránh tụt hậu
(Ngày Nay) - Một trong những hạn chế, tồn tại lâu nay của du lịch Việt Nam là cơ chế thay đổi chậm và thiếu đồng bộ. Chỉ nói riêng về chính sách visa, theo một chuyên gia, các nước thay đổi rất nhanh và linh hoạt.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Thúc đẩy phát triển 7 loại hình sản phẩm du lịch
Bà Rịa – Vũng Tàu: Thúc đẩy phát triển 7 loại hình sản phẩm du lịch
(Ngày Nay) - Thiên nhiên ưu đãi cho Bà Rịa -Vũng Tàu với bờ biển dài hơn 300km trong đó có hơn 150km có bãi cát thoai thoải. Những tuyệt tác thiên nhiên tạo ra từ hơn 50 ngọn núi, đồi, trải dài đến sát biển, trở thành một trong những nơi thu hút khách du lịch hàng đầu của cả nước.
Văn hóa góp phần tạo thương hiệu du lịch mạnh cho Việt Nam
Văn hóa góp phần tạo thương hiệu du lịch mạnh cho Việt Nam
(Ngày Nay) - Việt Nam có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc dân tộc. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa và sản phẩm du lịch văn hóa hấp dẫn. Thực tế đã cho thấy du lịch văn hóa luôn hấp dẫn du khách trải nghiệm, khám phá, nhất là du khách quốc tế.
Đa dạng sản phẩm du lịch mang bản sắc văn hóa
Đa dạng sản phẩm du lịch mang bản sắc văn hóa
(Ngày Nay) - Phát triển đa dạng sản phẩm từ bản sắc văn hóa là một trong những giải pháp được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận chú trọng thực hiện nhằm hướng tới mục tiêu tạo nhiều đột phá trong Năm Du lịch Quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.
Trải nghiệm du lịch sông nước Bến Tre. Ảnh: VGP/Hoàng Trung.
Phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới xứ dừa
(Ngày Nay) - Bến Tre là địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, đặc biệt là loại hình du lịch nông nghiệp nông thôn. Đến năm 2025, tỉnh Bến Tre hướng tới phát triển, chuẩn hóa các điểm đến và sản phẩm du lịch nông thôn; 50% cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nông thôn được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.