Không thu phí đối với du khách tham gia Lễ hội thác Bản Giốc năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trong hai ngày 8-9/10, tỉnh Cao Bằng thực hiện không thu phí đối với du khách tham gia Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc năm 2022.
Phong cảnh nên thơ của Thác Bản Giốc khi vào Thu.
Phong cảnh nên thơ của Thác Bản Giốc khi vào Thu.

Theo đó, để tạo điều kiện cho công tác tổ chức lễ hội, quảng bá hình ảnh, thu hút du khách, phục hồi và phát triển du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng chỉ đạo Ban Quản lý Khu du lịch thác Bản Giốc chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường khu du lịch và thực hiện không thu phí đối với du khách tham gia Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc năm 2022 trong ngày 8 - 9/10.

UBND huyện Trùng Khánh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực, chủ động triển khai các nội dung được phân công theo kế hoạch, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra lễ hội. Các cơ quan báo chí của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống, quảng bá các hoạt động trước, trong và sau lễ hội.

Từ ngày 8-10/10, Uỷ ban nhân dân huyện Trùng Khánh tổ chức Lễ hội thác Bản Giốc năm 2022. Đây là dịp để huyện kích cầu du lịch với nhiều hoạt động đặc sắc như: lễ rước nước; giới thiệu sản vật, ẩm thực địa phương; triển lãm ảnh; thể thao; hội thi hát dân ca, dân vũ... Lễ hội thác Bản Giốc năm 2022 cũng là dịp để Cao Bằng tiếp tục quảng tới du khách những danh thắng nổi tiếng như thác Bản Giốc, chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc, động Ngườm Ngao, mắt Thần Núi, các khu di tích lịch sử, văn hóa, làng du lịch cộng đồng... Dự kiến Lễ hội thu hút trên 50.000 du khách đến tham quan.

Hiện tại, giá vé thăm quan thác Bản Giốc là 45.000 đồng/người/lượt, động Ngườm Ngao là 30.000 đồng/người/lượt. Trong 9 tháng của năm 2022, tổng lượt khách du lịch đến huyện Trùng Khánh đạt 170.000 lượt người, đạt 45% kế hoạch.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.