Kinh doanh ẩm thực qua “app” góp phần giải quyết bài toán vận hành, tạo đà để thành công

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Cùng kinh doanh mặt hàng cơm thố, hai thương hiệu, một với chuỗi cửa hàng lớn ở Hà Nội và một phổ biến với thực khách ở Đông Nam Bộ, cùng được Grab tôn vinh là "Ngôi sao triển vọng" của năm. Cơm thố Bách Khoa và Cơm thố Trường An là hai trong số những thương hiệu đạt tăng trưởng ấn tượng trên GrabFood trong năm nay.
Kinh doanh ẩm thực qua “app” góp phần giải quyết bài toán vận hành, tạo đà để thành công

Lên app để “vượt sóng”

Từ 8 cửa hàng hồi tháng 3/2023, Cơm thố Bách Khoa hiện tại đã có hơn 50 điểm đi vào vận hành cùng 10 điểm đang trong quá trình hoàn thiện.

Anh Nguyễn Thiệp, chủ thương hiệu chia sẻ về việc anh “bén duyên” với ngành F&B từ năm 2014, khi vẫn còn là nhân viên văn phòng tại Hà Nội. Với quỹ thời gian hạn hẹp, anh hầu như thương xuyên “ăn ngoài hàng”. Điều này đã khiến anh nhận ra tiềm năng của lĩnh vực F&B và ý định khởi nghiệp nhen nhóm từ đó.

Kinh doanh ẩm thực qua “app” góp phần giải quyết bài toán vận hành, tạo đà để thành công ảnh 1

Anh Nguyễn Thiệp đã gầy dựng thương hiệu Cơm thố Bách Khoa với chuỗi hơn 50 cửa hàng hiện tại.

Cuối 2014, anh Thiệp mở cửa hàng Cơm thố Bách Khoa đầu tiên tại phố Tạ Quang Bửu (Hà Nội). Sau 3 năm kinh doanh khởi sắc, năm 2017 – giai đoạn tiêu dùng online bùng nổ, chủ thương hiệu cho biết khi đó, lượng khách mua online nhiều đến nỗi công suất của quán đôi lúc không đủ để phục vụ. “Nhân viên không đủ để đi giao hàng, nhiều lúc phải thuê thêm shipper bên ngoài mà vẫn không kịp. Đặc biệt là vào những ngày mưa gió, hai điện thoại nghe đơn hàng của khách còn không xuể, thậm chí nhiều khi tôi phải trả lời “cộc lốc” cho nhanh,” anh Thiệp kể.

Anh Thiệp đã quyết định trở thành đối tác của GrabFood để giải bài toán về vận hành này cho Cơm thố Bách Khoa. Grab có lực lượng đối tác tài xế đông đảo, tốc độ giao nhanh chóng. Việc kinh doanh qua GrabFood cũng mang lại số lượng đơn hàng ngày càng nhiều”, anh Thiệp nói. Đáng chú ý, thời điểm bùng nổ của thương hiệu là trong đợt dịch Covid-19, khi nhu cầu của khách mua mang về tăng mạnh, doanh thu online tăng trưởng nhanh.

Hiện tại, chỉ tính cơm thố xá xíu – “ngôi sao” của chuỗi của hàng, Cơm thố Bách Khoa đã bán ra trung bình 6.000 - 7.000 suất mỗi ngày, chiếm 50% tổng doanh thu.

Kinh doanh ẩm thực qua “app” góp phần giải quyết bài toán vận hành, tạo đà để thành công ảnh 2

Các phần Cơm thố Bách Khoa được chuẩn bị để giao cho đơn hàng online.

Trong khi đó, việc biến tấu một món ăn có nguồn gốc Trung Hoa sao cho phù hợp với khẩu vị của người Việt từ nhiều vùng miền chính là mục tiêu của anh Nguyễn Viết Cường, chủ thương hiệu Cơm thố Trường An. Các món cơm thố gà, cơm thố xá xíu, cơm thố bò,… có nước sốt vừa và mức giá phù hợp với mọi đối tượng từ công nhân, nhân viên văn phòng tới học sinh, sinh viên, nhờ đó được đông đảo thực khách tại khu vực Đông Nam Bộ ưa thích.

Kinh doanh ẩm thực qua “app” góp phần giải quyết bài toán vận hành, tạo đà để thành công ảnh 3

Cơm thố Trường An đang chiếm được cảm tình của người dùng GrabFood khu vực Đông Nam Bộ.

“Thời điểm tôi mở quán lại gặp đúng dịch Covid-19 nên phải nhờ các ứng dụng giao nhận đồ ăn như GrabFood để duy trì. May mắn là đơn hàng tăng theo từng ngày và tăng trưởng rất nhanh,” anh Cường chia sẻ.

Anh Cường cũng cho biết thêm, nếu không có các dịch vụ giao nhận đồ ăn như GrabFood thì có lẽ quán đã phải đóng cửa đợt dịch. “Các đợt phong tỏa kéo dài, giãn cách trên mọi miền cả nước khiến không thể duy trì việc ăn tại quán. GrabFood khi đó giống như một cứu cánh, hỗ trợ tôi rất nhiều về kết nối khách, giao hàng trực tuyến…Việc kinh doanh duy trì đến bây giờ là nhờ có những ứng dụng giao nhận đồ ăn như vậy.”

Tạo đà cho năm kinh doanh mới 2024

Với Cơm thố Bách Khoa, GrabFood chính là kênh bán hàng online hiệu quả. Đây là một trong hai đơn vị đặt đồ ăn online đem đến doanh số tốt nhất cho thương hiệu. Ngoài ra, GrabFood cũng có nhiều chương trình giúp các quán ăn, nhà hàng tăng nhận diện thương hiệu. Cơm thố Bách Khoa là một trong những thương hiệu tham gia tích cực trong các chương trình Quán Ngon Đặc Tuyển, GrabNgonRẻ, vì nhận thấy những hiệu quả thiết thực mà các chương trình này mang lại cho thương hiệu.

Chia sẻ về kế hoạch cho năm mới sắp đến, anh Nguyễn Thiệp cho biết: “Tôi đặt mục tiêu cán mốc 100 điểm bán mới, mở rộng chuỗi ở nhiều tỉnh thành khác nhau.”

Còn với Cơm thố Trường An, từ một cửa hàng nhỏ ở Đồng Nai, thương hiệu đã mở rộng với 10 cửa hàng tại Đồng Nai, Sài Gòn, Bình Dương.

Kinh doanh ẩm thực qua “app” góp phần giải quyết bài toán vận hành, tạo đà để thành công ảnh 4

Anh Nguyễn Viết Cường (giữa) nhận giải thưởng “Ngôi sao triển vọng” cho những thành tựu của Cơm thố Trường An trên nền tảng GrabFood.

Khi nhận giải thưởng “Ngôi sao triển vọng” tại Hội nghị nhà hàng và đối tác do Grab tổ chức mới đây, anh Cường không giấu sự vui mừng và tự hào. Anh tâm sự: “Giải thưởng của Grab cũng giúp tôi nhận ra rằng chất lượng sản phẩm tốt và biết cách tham gia vào những hoạt động quảng bá phù hợp sẽ nhận về lượng khách hàng đông hơn”.

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
(Ngày Nay) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
(Ngày Nay) - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm của Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng qua ước đạt 6.28 tỷ USD, tăng 7.4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là vốn FDI thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
Nguy cơ đối với sức khỏe con người từ vi nhựa trong không khí
(Ngày Nay) - Vi nhựa được xem là chất gây ô nhiễm chính cho các đại dương và sự hiện diện của chúng trong không khí ít được biết đến hơn. Trong những năm gần đây ngày càng có nhiều lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn của vi nhựa đối với sức khỏe con người, nhưng những nghiên cứu về vấn đề này mới ở giai đoạn sơ khai.
Ảnh minh họa
Sự kế thừa, phát triển những giá trị của Quốc hiệu Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
(Ngày Nay) - Trải qua quá trình lao động sản xuất không ngưng nghỉ nhằm thích ứng với tự nhiên và ứng phó với những yếu tố bên ngoài, sự xuất hiện của quốc hiệu Việt Nam là thành quả nỗ lực lớn lao của cộng đồng người Việt, mở ra trang mới trong lịch sử dựng nước, giữ nước dân tộc ta.
Đoàn tàu của ngư dân Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đang di chuyển thỉnh Ông ngoài tại Lễ hội Nghinh Ông.
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút du khách gần xa
(Ngày Nay) - Ngày 29/4, tại thị trấn Trần Đề, UBND huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tổ chức lễ hội Nghinh Ông Nam Hải năm 2024. Đây là một trong những lễ hội lớn ở khu vực duyên hải Tây Nam Bộ, với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, biển lặng, gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.