Kinh doanh xổ số: Chuyển từ truyền thống sang công nghệ là tất yếu

Theo các chuyên gia, việc bán xổ số qua kênh điểm bán hàng đang mất dần sự hấp dẫn và xu hướng là sử dụng thiết bị kỹ thuật số để kết nối khách hàng.
Chủ tịch Hiệp hội xổ số châu Á - Thái Bình Dương Seah Chin Siong. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Chủ tịch Hiệp hội xổ số châu Á - Thái Bình Dương Seah Chin Siong. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Chủ tịch Hiệp hội Xổ số châu Á - Thái Bình Dương (APLA) Seah Chin Siong đánh giá, kênh phân phối xổ số truyền thống đang giảm dần và xu hướng tương lai là kết nối khách hàng qua các thiết bị thông minh.

Thông tin này được đưa ra trong Hội nghị thường niên 2019 của APLAngày 16/4 với chủ đề "Công ty xổ số trong thời đại kỹ thuật số: Phi trung gian, suy thoái hoặc chuyển mình."

Ông Seah Chin Siong tổng kết, doanh thu năm 2018 của 25 doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội xổ số châu Á - Thái Bình Dương là 21 tỷ USD. Tuy nhiên, ông nêu lên thực tế, hiện tại, việc bán xổ số qua kênh điểm bán hàng đang bắt đầu giảm dần và xu hướng là sử dụng thiết bị kỹ thuật số để kết nối khách hàng.

Sự suy thoái này theo ông ảnh hưởng đến các đơn vị kinh doanh xổ số và các công ty phải có biện pháp để vừa có kênh phân phối sử dụng công nghệ số nhưng vẫn đảm bảo quy tắc chơi có trách nhiệm, không xảy ra tình trạng "cá cược quá độ."

Với Việt Nam, theo ông, đây là thị trường nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, vấn đề ông chỉ ra là dân số Việt Nam khá trẻ và việc kinh doanh xổ số phải quan tâm tới những đối tượng này. Phát triển kênh trực tuyến là một trong những xu hướng được ông nhấn mạnh lại.

Về phần mình, ông Nguyễn Thanh Đạm, Tổng giám đốc Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) cũng bày tỏ đồng tình với quan điểm này.

Kinh doanh xổ số: Chuyển từ truyền thống sang công nghệ là tất yếu ảnh 1

Vietlott nhận chứng nhận chơi có trách nhiệm cấp độ 2 của Hiệp hội Xổ số thế giới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

"Theo kinh nghiệm của các nước, việc đa dạng kênh phân phối sản phẩm sẽ giúp tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Kênh thiết bị đầu cuối sẽ đáp ứng nhu cầu của người chơi truyền thống, kênh internet, điện thoại sẽ tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ, tin tưởng vào thương mại điện tử," ông Đạm nói.

Ông khẳng định, phía Vietlott đang báo cáo cơ quan quản lý Nhà nước để từng bước đưa các hình thức phân phối trên tới người chơi.

Góp ý kiến, ông Nguyễn Hoàng Dương, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính, Bộ Tài chính đánh giá, hiện khuôn khổ pháp luật cho các hoạt động trò chơi có thưởng trong đó có xổ số đã được đáp ứng tại Việt Nam.

Theo ông, ngành xổ số Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn đầu nên hầu hết thực hiện kinh doanh theo cách truyền thống. Tuy vậy, ông cho rằng, đây là thời điểm phù hợp để phát triển công nghệ, từ đó ứng dụng tiến bộ trong tổ chức, quản lý kinh doanh./.

Vietlott là doanh nghiệp xổ số Việt Nam duy nhất tham gia Hiệp hội Xổ số thế giới (WLA) và Hiệp hội Xổ số châu Á - Thái Bình Dương (ALPA). Vietlott vừa được trao chứng nhận chơi có trách nhiệm cấp độ 2 của WLA (trong tổng số 4 cấp độ). Hiện tại, các sản phẩm xổ số tự chọn của Vietlott là Mega 6/45, Max 4D, Power 6/55.
Theo TTXVN
Không có điều kỳ diệu, chỉ có phương pháp phù hợp
Không có điều kỳ diệu, chỉ có phương pháp phù hợp
(Ngày Nay) - Rất nhiều gia đình có con tự kỷ ráo riết đi tìm giáo viên giỏi hay trung tâm đắt tiền… những mong con tiến bộ. Nhưng theo nhiều giáo viên chuyên ngành sư phạm đặc biệt, không có phép màu nào hơn là tìm cho trẻ phương pháp phù hợp để con thấy thoải mái và dễ dàng hòa nhập.
Con người và Biểu tượng (Man and his symbols) là tác phẩm duy nhất xuất bản hướng đến đại chúng của nhà tâm lý học nổi danh Carl Jung.
Con người và biểu tượng - Những giấc mơ hé lộ tiềm thức loài người
(Ngày Nay) - "Con người và biểu tượng" là tác phẩm đầu tiên và duy nhất trong đó Carl Jung giải thích cho độc giả phổ thông đóng góp lớn nhất của ông cho biết về tâm trí con người: lý thuyết về tầm quan trọng của ý nghĩa biểu tượng - đặc biệt khi chúng được hé lộ trong những giấc mơ.