Lấy đồ khách hàng bỏ quên còn lớn tiếng mắng chửi?
Theo thông tin chị Đặng Quỳnh Anh (trú tại Phường Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội) phản ánh đến báo, chị đi xe taxi của hãng Taxi Thành Công nhưng vô tình bỏ quên đồ trên xe. Khi gặp được tái xế chở mình, người này không thừa nhận đã lấy đồ, còn lớn tiếng mắng chửi chị ngay trước mặt đại diện của hãng taxi Thành Công.
Chị Đặng Quỳnh Anh, người tố lái xe taxi Thành Công lấy đồ mình bỏ quên còn mắng chửi khách hàng.
Trao đổi với PV, chị Quỳnh Anh kể lại sự việc: “Vào khoảng 2h ngày 29/3/2016, tôi có gọi một chiếc xe taxi của hãng taxi Thành Công, đi đoạn đường từ Thi Sách, quận Hai Bà Trưng về Minh Khai, phường Trương Định.
Sau khi thanh toán tiền cước cho lái xe là 50 nghìn đồng, tôi xuống xe luôn, sau đó mới nhớ ra mình để quên đồ là một chiếc túi xách, bên trong có một số giấy tờ tùy thân, một chiếc điện thoại Iphone 6S và số tiền mặt là 8 triệu đồng.
Ngay sau đó tôi có chạy theo xe nhưng không kịp. Tôi có gọi điện cho tổng đài của hãng taxi để thông báo lại sự việc.
Đơn trình báo của chị Đặng Quỳnh Anh.
Đến ngày 2/4, thanh tra hãng taxi có mời tôi đến trụ sở công ty. Ở đó tôi nhận ra ngay người lái xe này, nhưng người đó chỉ thừa nhận việc có chở tôi, chứ không thừa nhận việc lấy đồ. Khi nói chuyện với tôi, có mặt cả hai người thanh tra của hãng, nhưng người này có thái độ rất bực tức, thậm chí còn chửi tôi.
Anh ta nói nguyên văn: “Con ranh này, tao đập vỡ mặt mày bây giờ”, sau đó đứng phắt dậy định túm cổ áo tôi” lúc đó có rất nhiều người chứng kiến, tất cả những gì tôi nói đều là sự thật”.
"Hơn nữa, khi xuống xe và biết mình để quên đồ trên xe, tôi có gọi điện vào chiếc điện thoại Iphone 6S của mình. Hồi chuông đầu thì đổ, sau đó đã thuê bao. Nhưng tôi vẫn thấy chiếc taxi chạy ngay đằng trước mình, lúc đó cũng chưa có khách nào vẫy cả", chị Quỳnh Anh bức xúc cho hay.
Sẽ xử lý nghiêm bằng việc cho lái xe học lại quy định của công ty?!
PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Sơn Linh – Trưởng phòng thanh tra hãng taxi Thành Công để có những thông tin phản hồi.
Ông Linh khẳng định, công ty đã có nhận được những thông tin về sự việc của chị Đặng Quỳnh Anh: "Công ty đã có nhận được những thông tin về sự việc của chị Đặng Quỳnh Anh. Theo quy trình làm việc của hãng, khi nhận được những phản hồi từ khách hàng, công ty sẽ có trách nhiệm xác minh sự việc có liên quan, sau đó có thông báo sẽ gửi lại khách hàng".
Theo ông Linh, người lái xe tên Nguyễn Tiến Dũng (SN 1977), lái xe taxi biển kiểm soát 30A-93009. Trong buổi làm việc giữa người lái xe, khách hàng và thanh tra của hãng, người lái xe đã có bản cam kết khẳng định mình không lấy đồ của khách.
Ông Linh cho biết: “Chúng tôi đã nắm được những thông tin mà lái xe trình bày, qua kiểm tra qua hệ thống giám sát hành trình xem có đúng hay không. Nếu họ cam kết là không lấy rồi thì mình cũng không thể làm gì được. Trong vấn đề này, chúng tôi đã giải thích cho lái xe hiểu những việc như mất đồ thì phải trả lại khách hàng bằng việc gặp trực tiếp hoặc đưa đồ lên công ty để trả lại".
Ông Nguyễn Sơn Linh – Trưởng phòng thanh tra hãng taxi Thành Công.
Ông Linh khẳng định những biện pháp xử lý của hãng taxi Thành Công chỉ qua việc rèn luyện tư tưởng, chứ không có biện pháp mạnh nào để giải quyết vì trách nhiệm của công ty không thể nhiều bằng các cơ quan chức năng như công an….
Khi PV hỏi rằng trong buổi gặp mặt giữa ba bên là thanh tra taxi của hãng, người lái xe và chị Đặng Quỳnh Anh, lái xe taxi đã có những lời nói chửi mắng và đòi đánh khách hàng hay không thì ông Linh thừa nhận rằng: “Đánh thì không đánh…”.
PV hỏi vậy có những lời nói xúc phạm khách hàng hay không thì ông Linh thừa nhận là có. “Chúng tôi cũng đã có những lời xin lỗi gửi tới chị ấy” - Ông Linh cho biết.
Đối với việc lái xe taxi có những lời nói chửi mắng khách hàng, ông Linh đã khẳng định sẽ xử lý theo quy chế của công ty. Tuy nhiên, việc xử lý, theo ông Linh đó là bắt lái xe học lại nội quy, quy định của công ty. Hiện tại, ông Linh cho hay, lái xe Nguyễn Tiến Dũng vẫn đi làm bình thường.
Hồng Nhung