Lạng Sơn: Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để xảy ra học sinh đánh nhau trong lớp

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 18/9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn Hoàng Quốc Tuấn cho biết đã nhận được báo cáo nhanh của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Quan liên quan tới sự việc nữ sinh lớp 8 Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Điềm He bị một nhóm học sinh cùng trường đánh hội đồng ngay trong lớp học, gây xôn xao dư luận.
Lạng Sơn: Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để xảy ra học sinh đánh nhau trong lớp

Theo nội dung báo cáo của Phòng Giáo dục huyện Văn Quan, khoảng 12 giờ 15 phút ngày 15/9, tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Điềm He xảy ra sự việc một nhóm 5 học sinh các lớp 8, 9 của trường tổ chức đánh, tát 1 học sinh nữ là em N.K.V, học sinh lớp 8 đang học tại trường.

Sự việc xảy ra tại lớp học, có 1 học sinh quay clip và clip đã được đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội. Sau khi nhận được thông tin, Phòng Giáo dục huyện đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Điềm He tổ chức buổi làm việc để giải quyết.

Qua buổi làm việc, nhóm học sinh đánh bạn đều đã nhận thức được hành vi, việc làm sai trái của mình và cam kết sẽ không tái phạm, đồng thời xin lỗi cá nhân em N.K.V và gia đình. Mọi chi phí khám chữa bệnh cho em V. do gia đình nhóm học sinh tham gia đánh em N.K.V chi trả. Đại diện các gia đình cũng đề xuất tự thỏa thuận mức bồi thường, không đưa vụ việc đến các cơ quan chức năng.

Về trách nhiệm của Ban Giám hiệu và giáo viên nhà trường, ông Ngô Văn Hiền, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Văn Quan cho biết: Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã chỉ đạo Hiệu trưởng nhà trường thực hiện đúng thẩm quyền, chức trách nhiệm vụ được giao, thành lập Hội đồng kỷ luật, tùy vào mức độ vi phạm của từng học sinh để đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp, vừa đảm bảo tính răn đe, nghiêm minh, đúng quy định theo các văn bản hiện hành vừa phải có tính nhân văn, tạo cơ hội cho học sinh có cơ hội sửa sai, có cơ hội được tiếp tục học tập.

Đồng thời tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng học sinh đánh nhau trong nhà trường. Qua đó đề nghị tập thể cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên nhà trường nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, giáo viên và nhất là các em học sinh.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.