Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt": hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -Khai mạc ngày 20/10 tại Dinh Thống Nhất, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt”được tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng MAGGI – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cùng Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo Tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam.
126 món ăn trong bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam.
126 món ăn trong bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam.

Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” mang đến hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc cho người tham dự với hơn 100 gian hàng ẩm thực đặc trưng của các vùng miền cùng nhiều hoạt động sôi nổi như biểu diễn ẩm thực, trưng bày mâm cỗ 3 miền, quảng diễn món ăn, các hoạt động khen thưởng và bức tường danh vọng vinh danh các đầu bếp Việt,...

Đặc biệt, tại lễ hội lần này, nhãn hàng MAGGI và các đối tác cũng vinh dự đón nhận 2 kỉ lục mới về bản đồ ẩm thực. Đầu tiên là Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn – đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành do các nghệ nhân bếp thực hiện công phu. Các đại biểu có mặt tại lễ khai mạc lễ hội đã cùng nhau tham dự nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam. Đoàn tàu mô hình bắt đầu chạy, đưa người tham dự đi qua những địa danh dọc theo mảnh đất hình chữ S với những món ăn đặc trưng, tượng trưng cho hành trình trải nghiệm sự phong phú và đa dạng của ẩm thực nước nhà.

Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt": hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc ảnh 1
Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt": hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc ảnh 2

Xác lập kỷ lục cho Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn.

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam phát biểu: "MAGGI hướng đến mục tiêu bảo tồn sự đa dạng trong ẩm thực địa phương, từ đó góp phần phát triển văn hóa ẩm thực Việt. Chúng tôi tin rằng thông qua nấu nướng, tất cả chúng ta có thể tạo ra những khác biệt tích cực không chỉ trong căn bếp mà còn cho cộng đồng và những người xung quanh, từ việc sẻ chia những bữa ăn thơm ngon, dinh dưỡng, đến việc tạo ra giá trị tinh thần và vật chất từ khả năng nấu sáng tạo. Thông qua lễ hội, MAGGI mong muốn mang tới những trải nghiệm ẩm thực – tìm hiểu văn hóa vùng miền thú vị cho du khách, làm phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng Việt."

Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt": hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc ảnh 3
Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt": hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc ảnh 4

Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” thu hút hàng nghìn lượt khách Việt Nam và quốc tế.

Đồng thời, cũng tại lễ hội, bản đồ ẩm thực trực tuyến - một hoạt động nằm trong khuôn khổ đề án hợp tác nâng tầm ẩm thực Việt mang tên “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” giữa nhãn hàng MAGGI và Trung tâm Thông tin Du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục là “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”. Chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, bản đồ đã ghi nhận 9.422 công thức món ăn được đóng góp bởi người dân địa phương và cộng đồng những người yêu ẩm thực Việt trên khắp cả nước. Trong đó, 5 tỉnh thành ghi nhận nhiều món ăn nấu từ nguyên liệu địa phương nhất là Bắc Giang (371 món), TP. HCM (280 món), Hà Nội (193 món), An Giang (161 món) và Bà Rịa - Vũng Tàu (151 món).

Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt": hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc ảnh 5
Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt": hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc ảnh 6

Cũng tại lễ hội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục cho “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định văn hóa ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI - Nestlé Việt Nam nhằm triển khai Đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, xây dựng bản đồ công thức món ăn của 63 tỉnh, thành trên cả nước là 1 trong số các sáng kiến nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực Việt Nam. Chúng tôi luôn ủng hộ, đồng hành cùng các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các đầu bếp, nghệ nhân trên toàn quốc trong các hoạt động xây dựng giá trị thương hiệu ẩm thực Việt Nam và xúc tiến quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước.”

Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt": hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc ảnh 7
Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt": hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc ảnh 8
Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt": hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc ảnh 9

Hướng đến mục tiêu bảo tồn và phát huy sự đa dạng văn hóa - ẩm thực của Việt Nam, MAGGI sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan ban ngành và các đối tác trong lĩnh vực du lịch - ẩm thực để tổ chức các hoạt động mang tính tương tác cao như lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" và bản đồ "Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt" để góp phần gìn giữ và lan tỏa giá trị ẩm thực – văn hóa – du lịch Việt Nam đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

Mẹ đẻ là "vũ khí bí mật" của tỷ phú Musk
Mẹ đẻ là "vũ khí bí mật" của tỷ phú Musk
(Ngày Nay) - Bà Maye Musk, mẹ của tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk, là gương mặt tiêu biểu của xu hướng “những người ảnh hưởng bạc” (silver influencer) với thành công trong vượt qua nghịch cảnh và tạo đồng cảm mạnh mẽ tại Trung Quốc. Liệu bà có thể là vũ khí bí mật của tỷ phú Elon Musk tại quốc gia tỷ dân?