Lễ hội Tết Việt cùng Chinsu san sẻ yêu thương đến cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Tối ngày 18/1, Lễ hội Tết Việt 2024 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đồng tổ chức cùng sự đồng hành phối hợp của Sở Công thương chính thức khai mạc.
Đại diện Masan Consumer phát biểu tại buổi Khai mạc Lễ hội Tết Việt 2024
Đại diện Masan Consumer phát biểu tại buổi Khai mạc Lễ hội Tết Việt 2024

Sự kiện mở cửa tự do, chào đón du khách tham quan, trải nghiệm các hoạt động xoay quanh 5 nhóm chủ đề Xem Tết, Ăn Tết, Du Tết, Chơi Tết, Chợ Tết trong 4 ngày, từ 18 đến hết 21/1/2024 tại công viên Lê Văn Tám, Q.1.

Phát biểu tại sự kiện khai mạc, Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Với chủ đề “Tết Việt, Tết cổ truyền dân tộc - Tôn vinh truyền thống, kiến tạo tương lai” và 5 nhóm hoạt động chính “Xem Tết - Chơi Tết - Du Tết - Ăn Tết - Chợ Tết” của Lễ hội Tết Việt Xuân Giáp Thìn, đặc biệt các chương trình tái hiện hoạt động truyền thống ngày Tết giúp người dân và du khách trải nghiệm các giá trị văn hoá Tết 3 miền, hoạt động liên kết sản phẩm các vùng miền phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân và các hoạt động chung tay chia sẻ yêu thương, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ, hứa hẹn sẽ mang đến ý nghĩa trọn vẹn cho Lễ hội – vừa phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của người dân và du khách, vừa kích cầu du lịch và tiêu dùng, vừa chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

Ý nghĩa này sẽ là điểm sáng trong hành trình xây dựng Lễ hội Tết Việt trở thành sự kiện du lịch - văn hoá thường niên của Thành phố, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến sống động - hấp dẫn – tràn đầy hứng khởi, góp phần định vị thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh”.

Lễ hội Tết Việt cùng Chinsu san sẻ yêu thương đến cộng đồng ảnh 1
Công ty Masan Consumer trao tặng 1 tỷ đồng cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh

Tại sự kiện khai mạc Lễ hội Tết Việt diễn ra tối 18/1, không khí tươi vui, rộn ràng của mỹ tục Tết Phương Nam được tái hiện một cách hấp dẫn thông qua hoạt động sân khấu hóa các phong tục cổ truyền. Điển hình như phong tục Dựng cây Nêu ngày Tết mang ý nghĩa, cầu mong một năm mới bình an, nghi Lễ dâng mâm cỗ đầu xuân lên bàn thờ tổ tiên thể hiện lòng hiếu thảo, tưởng nhớ cội nguồn…

Hướng đến mục tiêu vì cộng đồng, đồng thời lan tỏa tinh thần sẻ chia – một nét đẹp văn hóa của người Việt, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan – Nhà tài trợ chính của Lễ hội Tết Việt 2024 trao tặng 1 tỷ đồng cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh. Thông qua đó, góp phần mang đến niềm vui, hạnh phúc và một mùa xuân ấm áp cho các bệnh nhân nghèo.

Lễ hội Tết Việt cùng Chinsu san sẻ yêu thương đến cộng đồng ảnh 2
Người tiêu dùng hào hứng mua sắm các giỏ quà Tết WinMart_WinMart+

Bà Đinh Hồng Vân – Giám đốc Marketing cấp cao, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan khẳng định: “Với vai trò là nhà tài trợ chính lễ hội lần này, chúng tôi sẽ nỗ lực làm hết sức mình để đồng hành cùng Ban tổ chức mang tới các hoạt động trải nghiệm một lễ hội tết thật ấn tượng và đầm ấm cũng như góp phần đưa sự kiện thành công, trở thành điểm đến hấp dẫn hàng năm của người dân thành phố trong mỗi dịp Tết Nguyên đán”.

Lễ hội đón nhận sự nỗ lực đồng hành của nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng uy tín như Công ty Masan Consumer với nhãn hàng Chinsu, Công ty WinCommerce với hệ thống siêu thị/cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN, thương hiệu trà&cafe Phúc Long...

Lễ hội Tết Việt cùng Chinsu san sẻ yêu thương đến cộng đồng ảnh 3
Khu vực chụp ảnh checkin đầy sắc xuân thu hút khách hàng

Cùng với sự góp mặt của nhiều gian hàng, nhiều hoạt động hấp dẫn, Tết Việt 2024 là không gian thú vị để người dân và du khách đến tham quan, thư giãn, trải nghiệm các giá trị độc đáo của văn hóa Việt, ẩm thực Việt, phong tục ngày Tết cổ truyền nhân dịp Tết đến xuân về thông qua các nhóm hoạt động độc đáo, hấp dẫn xoay quanh 5 chủ đề: Xem Tết, Ăn Tết, Du Tết, Chơi Tết, Chợ Tết.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).