Lòng tốt hay chiêu trò PR quá lố của VietJet Air?

Việc tặng vé cho khách đi xe lửa trong vụ sập cầu Ghềnh dường như là chiêu trò PR quá lố, khi vị Phó tổng đường sắt nói rằng, vẫn chưa nhận được lời đề nghị của phía Vietjet Air.
Lòng tốt hay chiêu trò PR quá lố của VietJet Air?

Sau khi thông tin hai nhịp cầu Ghềnh (Đồng Nai) bị sập do sà lan đâm vào, khiến nhiều người lưu thông trên cây cầu bị kéo xuống nước. Vụ việc còn khiến cho các chuyến tàu từ TP.HCM đi Hà Nội và ngược lại bị ngưng trệ. Theo lãnh đạo từ Bộ Giao thông vận tải, để giúp cầu Ghềnh lưu thông trở lại phải mất từ 3-5 tháng sửa chữa.

Nghĩa là, các chuyến tàu từ TP.HCM đi Hà Nội và ngược lại phải đến tháng 7/2016 mới khởi hành được. Hiện tại, nhà ga Biên Hòa (Đồng Nai) sẽ đảm trách ga cuối vận chuyển hành khách Bắc - Nam thay cho ga Sài Gòn.

Trước tình trạng này, ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, trả lời báo chí rằng, mỗi ngày trung bình có 9 chuyến tàu xuất phát với khoảng hơn 2.000 khách đi từ ga Sài Gòn.

Cũng theo lời ông Văn, thì ga Sài Gòn vẫn bán vé bình thường, nhưng hành khách phải đi xe buýt từ ga Sài Gòn xuống ga Biên Hòa mới lên được được tàu để xuất hành. Tình trạng này sẽ khiến thời gian đi chậm hơn bình thường, nếu hành khách không muốn đi có thể trả lại vé mà không phải mất phí.

Lòng tốt hay chiêu trò PR quá lố của VietJet Air? ảnh 1

Việc tặng vé cho khách đi xe lửa trong vụ sập cầu Ghềnh dường như là chiêu trò PR quá lố, khi vị Phó tổng đường sắt nói rằng, vẫn chưa nhận được lời đề nghị của phía Vietjet Air. Ảnh: Dân trí.

Ngành đường sắt đang trong lúc “rối ren”, thì ngày 23/3, tức là sau 4 ngày cầu Ghềnh sập, hãng hàng khôngVietJet Air đã “ra tay” tỏ ý cứu giúp bằng cách, hãng này sẵn sàng nhận hết khách xe lửa với giá xe lửa. Để khẳng định “lòng tốt” của mình, VietJet Air cho biết, họ đã có cuộc làm việc với Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất phương án cho các hành khách trong sự cố sập cầu Ghềnh vừa rồi.

Phương án mà hãng bay này đưa ra, là họ chấp nhận cho hành khách xe lửa chuyển đổi sang vé hàng không mà không phải mất thêm chi phí nào. Như vậy, hành khách đã và sắp mua vé tàu lửa có thể được chuyển sang đi VietJet Air cho đến khi sự cố cầu Ghềnh được khắc phục hoàn toàn. Đại diện VietJet Air cho biết, hiện nay mỗi ngày hãng đang có gần 250 chuyến bay bằng máy bay A320 và A321, đủ khả năng vận chuyển hết lượng hành khách đang gặp sự cố.

Trước thông tin “nóng” từ VietJet Air, mới đây, ông Phan Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, ngành đường sắt chưa nhận được lời đề nghị “tốt đẹp” của VietJet Air, mà chỉ mới nghe qua báo chí. “Chúng tôi cám ơn thiện chí của VietJet Air, nhưng đề nghị trên của họ chắc không thực hiện được”, ông Quốc Anh nói với báo chí.

Ông Anh cũng khẳng định, ngành đường sắt sẽ đảm bảo các chuyến đi cho hành khách, dù phải trung chuyển bằng ô tô. Đặc biệt, hành khách sẽ được chuyển đổi vé (hoàn vé 100%) đi bằng phương tiện khác nếu muốn mà không mất phí.

Hành khách xe lửa có nên đi VietJet Air?

Được biết, VietJet Air là một trong những hãng bay có tên tuổi trong ngành hàng không Việt Nam. Nhưng trong thời gian gần đây, hãng bị khách hàng kêu ca, phàn nàn rất nhiều bởi các chuyến bay bị trễ giờ, đổi máy bay... Đơn cử, ngày 20/5/2015, chuyến bay VJ197 đi từ Hà Nội vào TP.HCM, Vietjet Air trễ chuyến bay đến 6 tiếng, khiến khoảng 150 hành khách phải “vạ vật” ở sân bay Nội Bài.

Lòng tốt hay chiêu trò PR quá lố của VietJet Air? ảnh 2

Kể cả nếu được sự đồng ý của ngành đường sắt về việc nhận khách của xe lửa, thì chắc gì Vietjet Air có thể đảm đương tốt. Ảnh: Tuổi trẻ.

Theo đó, chuyến bay này sẽ khởi hành lúc 22h40 ngày 20/5/2015 tại sân bay Nội Bài. Nhưng do thời tiết xấu nên Vietjet Air thông báo chuyến bay sẽ bị hoãn đến 23h10 cùng ngày. Sau đó, không hiểu vì lý do gì, hãng này lại tiếp tục thông báo chuyến bay sẽ hoãn đến 2h10 vào sáng hôm sau (21/5/2015). Tuy nhiên, mãi đến 3 giờ sáng, VJ197 mới bắt đầu cất cánh.

Sự việc khác cũng từ VJ197 dự kiến khởi hành từ Hà Nội đi TP.HCM lúc 23h45 ngày 3/8/2015. Nhưng do điều kiện khai thác hãng phải đổi tàu bay nên dự kiến chuyến bay sẽ cất cánh lúc 1h ngày 4/8/2015. Sự thay đổi này đã khiến cho nhiều hành khách bức xúc dẫn tới xô xát với tiếp viên và phi công của Vietjet Air. Do đó, mãi đến 4h35 sáng 4/8, VJ197 mới bắt đầu khởi hành, chênh lệch nhiều giờ so với dự kiến.

Gần đây, một hành khách đi Vietjet Air “tố” hãng này đã hoãn chuyến bay đến 5 lần. Theo đó, vị khách này đã mua vé chuyến bay từ Đà Nẵng về TP.HCM khởi hành lúc 20h45 ngày 25/10/2015. Nhưng vì lý do khai thác, nên Vietjet Air hết lần này đến lần khác nhắn tin cho hành khách này phải thay đổi giờ bay. Điều khiến vị khách này bức xúc, là cách giải quyết của Vietjet Air quá “tệ” khi chậm trễ trong việc hồi đáp, cũng như “thất hứa” quá nhiều.

Điểm qua những sự cố trên đủ thấy bản thân Vietjet Air khi chỉ mới phục vụ hành khách của mình thôi đã gây ra biết bao phiền toái cho “thượng đế”. Thế nhưng, họ đã không biết tự “lượng sức mình” mà còn “đèo bòng” thêm hành khách xe lửa. Đó là chưa nói, nếu họ thực hiện được “thiện chí” của mình với hành khách gặp sự cố trong vụ sập cầu Ghềnh, thì không biết họ có đảm đương nổi không, các chuyến bay có được cải thiện hơn không?

Quang Phú

WHO duy trì cảnh báo cao nhất về đậu mùa khỉ
WHO duy trì cảnh báo cao nhất về đậu mùa khỉ
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã quyết định duy trì mức cảnh báo cao nhất đối với dịch đậu mùa khỉ (mpox, trong bối cảnh số ca mắc và số quốc gia bị ảnh hưởng đang gia tăng.
Hy Lạp thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trên các hòn đảo
Hy Lạp thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trên các hòn đảo
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, Hy Lạp đã ký một thỏa thuận năng lượng sạch với Liên minh châu Âu (EU) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh trên các đảo dễ bị tổn thương của nước này, vốn đang bị đe dọa bởi tình trạng du lịch quá mức và biến đổi khí hậu.
Ông Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
Ông Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
(Ngày Nay) - Chiều 22/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, phân công, bổ nhiệm Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho biết, nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024), Trung tâm sẽ miễn vé cho du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại di sản Thành nhà Hồ.
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác quốc tế tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ Thế giới nâng cao nhận thức về kháng thuốc” từ ngày 18-24/11/2024 và Hội nghị triển khai Kế hoạch hành động phòng, chống kháng thuốc lĩnh vực y tế giai đoạn 2024 – 2025.
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.