Lớp học đặc biệt trong khu cách ly tại Nam Định

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Để không bị gián đoạn chương trình học của 43 học sinh phải thực hiện cách ly y tế tập trung, sau khi ổn định tinh thần, nơi ăn, ở cho các em, thầy, cô giáo tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản (thành phố Nam Định) đã bắt tay ngay vào việc giảng dạy kiến thức, đồng thời tổ chức các trò chơi giải trí… để các em vơi đi nỗi nhớ người thân, gia đình trong thời gian cách ly.

Ngày 31/10, sau khi phát hiện có trường hợp mắc COVID-19 tại lớp 2B, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Nam Định đã quyết định cách ly ngay tại trường đối với 43 học sinh và 3 cán bộ, giáo viên do tiếp xúc gần với bệnh nhân. Các em còn nhỏ, lần đầu phải rời xa gia đình nên thầy cô giáo trong nhà trường ngoài việc duy trì chương trình học tập còn kiêm luôn việc ăn, uống, ngủ, nghỉ cho các em.

Cô Vũ Thị Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, ngay sau khi có ca F0, các thầy cô giáo trong trường theo chức năng nhiệm vụ tiến hành khử khuẩn toàn khu cách ly, chuẩn bị chăn gối, nước uống, các vật dụng thiết yếu như: kem đánh răng, bàn chải, xà phòng… để các em sử dụng; phân công giáo viên, phụ huynh trực tại mỗi phòng cách ly để đảm bảo giãn cách, ổn định tâm lý cho các em.

Để giúp các em có tâm lý thoải mái, nhà trường đã xây dựng thời khóa biểu sinh hoạt trong khu cách ly phù hợp như: tập thể dục nâng cao sức khỏe; tổ chức học tập trực tuyến; phát động cuộc thi viết, vẽ về phòng, chống dịch; viết về những dấu ấn, kỷ niệm tại khu cách ly nhằm giúp các em vơi đi nỗi nhớ nhà, để trường học như là ngôi nhà thứ hai của các em.

43 học sinh cách ly tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản được chia thành nhiều phòng khác nhau, nam, nữ riêng biệt, mỗi phòng đều có đại diện 1-2 phụ huynh cùng với giáo viên chăm sóc cho các em.

Tại đây, các em được giáo viên hướng dẫn học trực tiếp ngay tại lớp, nếu có môn học theo hình thức trực tuyến thì cũng sẽ được giáo viên phụ trách lớp hướng dẫn tận tình.

Em Nguyễn Tuệ Lâm, học sinh lớp 2B chia sẻ, các giờ học của chúng em hiện tại cũng giống các giờ học như trước khi bị cách ly, nhưng sau khi học xong lại có thêm phần trò chơi như xếp hình, tô màu, vẽ tranh, em và các bạn rất hào hứng với những trò chơi này.

Ngoài 3 cán bộ, giáo viên của nhà trường phụ trách chính công việc học tập của học sinh, tại khu cách ly Trường Tiểu học Trần Quốc Toản còn có một số phụ huynh học sinh tình nguyện tới để hỗ trợ chăm sóc các em trong những ngày phải cách ly.

Anh Đỗ Xuân Thịnh, người tình nguyện vào chăm sóc cho học sinh trong thời gian cách ly cho hay, công việc chính của anh là nha sỹ, nhưng khi con mình phải đi cách ly, anh đã đăng ký tình nguyện vào đây để chăm con cũng như các học sinh trong lớp. Ngoài lo việc ăn, uống, ngủ, nghỉ của các em, anh Thịnh còn kèm thêm cho các em các bài tập, anh thấy các học sinh ở đây rất ngoan, chăm chỉ học tập.

Hiện tại sức khỏe của các học sinh tại đây đều ổn định, tâm lý rất thoải mái, ngoài việc học tập, các em đều ăn, ngủ, sinh hoạt theo đúng giờ giấc quy định. Để các bậc phụ huynh nắm được tình hình sức khoẻ của con em mình, giáo viên chủ nhiệm cũng thường xuyên cập nhập thông tin về các em để các bậc phụ huynh yên tâm hơn.

Sun Group nhận giải thưởng 'Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2021'
Sun Group nhận giải thưởng 'Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2021'
(Ngày Nay) - Với bản lĩnh kiên cường, năng lực quản trị linh hoạt và những việc làm ý nghĩa dành cho cộng đồng trong suốt hai năm đầy khó khăn do dại dịch Covid-19, Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc được Giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship 2021 vinh danh ở hai hạng mục: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á.
Triển vọng phát triển vaccine phòng ngừa biến thể Omicron
Triển vọng phát triển vaccine phòng ngừa biến thể Omicron
(Ngày Nay) - Kể từ khi biến thể mới Omicron của virus SARS-CoV-2 với hàng chục đột biến xuất hiện, nhiều câu hỏi đã được đặt ra về biến thể này. Liệu biến thể này có "né tránh" được “hệ thống phòng thủ” của các loại vaccine hiện nay hay không? Liệu nó có lây lan rộng như biến thể Delta hay mất dần như biến thể Beta? Trong khi giới chức y tế còn phải tìm hiểu về biến thể mới, các công ty dược phẩm cho biết có thể nhanh chóng sản xuất được các loại vaccine mới.
Đà Nẵng: 17 đơn vị đủ điều kiện tham gia chương trình Thí điểm đón khách quốc tế
Đà Nẵng: 17 đơn vị đủ điều kiện tham gia chương trình Thí điểm đón khách quốc tế
(Ngày Nay) - Ngày 2/12, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết đã thẩm định, xét chọn được 17 đơn vị cung ứng dịch vụ đủ điều kiện tham gia chương trình Thí điểm đón khách quốc tế đến Đà Nẵng. Việc lựa chọn đơn vị đủ điều kiện để đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch nhằm thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Nền tảng TRiCERA ART hiện có sự góp mặt của tám trăm nghệ sĩ, 7.000 tác phẩm đến từ Nhật Bản. Những con số vẫn tiếp tục tăng lên — một thế giới quan mới đang hình thành.
TRiCERA ART - nền tảng nghệ thuật từ Nhật Bản
(Ngày Nay) - Vào thời điểm TRiCERA ART ra đời vào năm 2018, vũ trụ nghệ thuật trực tuyến đã tràn ngập các diễn đàn nghệ thuật thuộc mọi thể loại. Bắt đầu với hơn một trăm nghệ sĩ vào cuối năm 2019, TRiCERA ART hiện đã thu hút được 5.000 nghệ sĩ từ hơn 100 quốc gia. Nền tảng này đã phát triển và mở rộng ra ngoài phạm vi nước Nhật, đặc biệt là tại các quốc gia châu Á. 
F0 nào sẽ được điều trị tại nhà?
F0 nào sẽ được điều trị tại nhà?
(Ngày Nay) -  Người nhiễm Covid-19 dưới 49 tuổi, đã tiêm đủ liều vaccine, sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường và chưa phát hiện bệnh lý nền sẽ được chăm sóc tại nhà.
UNESCO: Văn hóa trong Chương trình nghị sự 2030
UNESCO: Văn hóa trong Chương trình nghị sự 2030
(Ngày Nay) - Các Quốc gia Thành viên UNESCO ngày càng thừa nhận và nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa đối tiến trình thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 trong các Báo cáo Rà soát Quốc gia Tự Nguyện (VNR). Văn hóa là nhịp cầu hiện thực hóa những tham vọng toàn cầu ở cấp quốc gia và địa phương, từ hòa nhập xã hội đến giải quyết biến đổi khí hậu, từ an ninh lương thực đến xây dựng hòa bình sau xung đột, từ học tập suốt đời đến thiết lập các thể chế mạnh mẽ hơn.