Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt

(Ngày Nay) - Tối 16/9, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Công ty cổ phần VCCorp đã tổ chức lễ ra mắt mạng xã hội Lotus, sự kiện thu hút rất đông khách mời là các nghệ sĩ, KOL nổi tiếng trên cả nước.


Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt

Đây là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam được phát triển và đưa vào sử dụng với tiêu chí "Content is King" - lấy nội dung làm trọng tâm. Người dùng kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm thông qua 3 cơ chế: Dòng tin, bảng tin, thư mục/kênh.

Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt ảnh 1

Tổng Giám đốc VCCorp giới thiệu về mạng xã hội Lotus.

Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt ảnh 2

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc chiến lược sản phẩm và phát triển cộng đồng Lotus thuyết trình về các tính năng độc đáo của mạng xã hội.

Ngoài ra, Lotus sử dụng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) để chọn lọc, “truy tìm” những nội dung vi phạm như: bán hàng giả, đa cấp, lừa đảo, tin giả… hoặc khi người dùng post lên một bản đồ sai, Lotus cũng có thuật toán để phát hiện và xử lý kịp thời. 

Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt ảnh 3

Bộ trưởng Bộ Thông tin&Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng có mặt tại sự kiện ra mắt Lotus.

Lotus xây dựng mọi điều kiện để “giải phóng sức sáng tạo” cho các nhà sáng tạo nội dung với gần 50 fomat đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, nhạc, tạp chí, sách… giúp truyền tải các loại nội dung khác nhau do nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia…

Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt ảnh 4

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong các gương mặt trẻ được chọn là đại diện cho mạng xã hội Lotus.

Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt ảnh 5

Nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện. 

Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt ảnh 6

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và ca sĩ Đức Phúc chụp ảnh bên ngoài sân khấu.

Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt ảnh 7

Cặp đôi diễn viên Anh Vũ và Mạnh Quân trải nghiệm mạng xã hội Lotus.

Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt ảnh 8

Ca sĩ Chi Pu cho biết việc lấy nội dung làm trọng tâm, có cơ chế chống Fake news (tin giả) là điểm cộng rất lớn của Lotus.

Hiện, mạng xã hội Lotus đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc…) và trên 30 nguồn chính luận (VOV, VTV, Tuổi trẻ, Lao động, Thanh niên, Dân trí, Trung ương Đoàn…).

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).