Đây là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam được phát triển và đưa vào sử dụng với tiêu chí "Content is King" - lấy nội dung làm trọng tâm. Người dùng kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm thông qua 3 cơ chế: Dòng tin, bảng tin, thư mục/kênh.
Tổng Giám đốc VCCorp giới thiệu về mạng xã hội Lotus. |
Ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc chiến lược sản phẩm và phát triển cộng đồng Lotus thuyết trình về các tính năng độc đáo của mạng xã hội. |
Ngoài ra, Lotus sử dụng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) để chọn lọc, “truy tìm” những nội dung vi phạm như: bán hàng giả, đa cấp, lừa đảo, tin giả… hoặc khi người dùng post lên một bản đồ sai, Lotus cũng có thuật toán để phát hiện và xử lý kịp thời.
Bộ trưởng Bộ Thông tin&Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng có mặt tại sự kiện ra mắt Lotus. |
Lotus xây dựng mọi điều kiện để “giải phóng sức sáng tạo” cho các nhà sáng tạo nội dung với gần 50 fomat đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, nhạc, tạp chí, sách… giúp truyền tải các loại nội dung khác nhau do nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia…
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong các gương mặt trẻ được chọn là đại diện cho mạng xã hội Lotus. |
Nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện. |
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và ca sĩ Đức Phúc chụp ảnh bên ngoài sân khấu. |
Cặp đôi diễn viên Anh Vũ và Mạnh Quân trải nghiệm mạng xã hội Lotus. |
Ca sĩ Chi Pu cho biết việc lấy nội dung làm trọng tâm, có cơ chế chống Fake news (tin giả) là điểm cộng rất lớn của Lotus. |
Hiện, mạng xã hội Lotus đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc…) và trên 30 nguồn chính luận (VOV, VTV, Tuổi trẻ, Lao động, Thanh niên, Dân trí, Trung ương Đoàn…).