Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -Mastercard vừa hợp tác với nhạc sỹ Dương Khắc Linh để thực hiện bản phối lại âm thanh nhận diện thương hiệu từng đoạt giải của Mastercard dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Âm thanh nhận diện thương hiệu của Mastercard đem đến cho khách hàng cảm giác yên tâm và thoải mái.
Âm thanh nhận diện thương hiệu của Mastercard đem đến cho khách hàng cảm giác yên tâm và thoải mái.

Bản phối sử dụng các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam như sáo, đàn tranh, đàn bầu để tạo nên dấu ấn và bản sắc Việt Nam, nhưng không làm mất đi âm điệu mạnh mẽ, cảm giác an toàn và tin cậy của giai điệu gốc. Những nhịp trống mạnh mẽ cũng tái hiện nhịp sống đô thị Việt Nam hiện đại.

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam ảnh 1

Mastercard đã hợp tác với các nhạc sĩ và nghệ sĩ Việt Nam.

Hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp thanh toán có độ nhận biết cao nhất trên thế giới, Mastercard đã tiến một bước dài trên hành trình định vị bản thể âm thanh của mình trong bối cảnh nền kinh tế số bao trùm, mang tới cho khách hàng sự an tâm về an toàn và bảo mật qua tiếp xúc thính giác và lan tỏa đến tâm hồn. Vào năm 2019, Mastercard đã cho ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu - một cấu ​​trúc âm thanh toàn diện giúp làm nổi bật những cải tiến mới nhất của thương hiệu.

Âm thanh nhận diện thương hiệu của Mastercard ra đời dựa trên năm nguyên tắc, bao gồm: sự gần gũi và hòa nhập, niềm đam mê, tính bất ngờ, tính hài hòa và khả năng lôi cuốn. Đây cũng đồng thời thể hiện được những đặc điểm nổi bật của thương hiệu Mastercard. Âm thanh nhận diện của Mastercard đã được sử dụng làm âm thanh chấp nhận thanh toán tại các điểm POS ở nhiều thị trường, cũng như được tích hợp vào các chiến lược tiếp thị đa kênh của Mastercard trên toàn thế giới.

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam ảnh 2

Việc nhận diện thương hiệu bằng âm thanh góp phần làm nổi bật trải nghiệm của khách hàng

Nhờ duy trì cách tiếp cận nhất quán và có mục tiêu rõ ràng, đó là sử dụng âm thanh trong toàn bộ trải nghiệm giữa doanh nghiệp với khách hàng và giữa các doanh nghiệp với nhau trên toàn cầu, âm thanh nhận diện thương hiệu của Mastercard đã trở thành Âm thanh thương hiệu hay nhất (Best Audio Brands) do AMP bình chọn liên tiếp trong hai năm 2019 và 2020. Giải thưởng dựa trên 5 tiêu chí đo lường mức độ hiệu quả, bao gồm sự công nhận của khách hàng, sự tin tưởng của khách hàng, trải nghiệm khách hàng, mức độ tương tác của khách hàng và sự kết nối với khách hàng.

Ngoài ra, để chinh phục mọi nền văn hóa khác nhau trên thế giới, Mastercard đã hợp tác với các nhạc sĩ và nghệ sĩ, có thể kể tới cựu nhà soạn nhạc tài năng Mike Shinoda của Linkin's Park, để tạo ra các phiên bản khác nhau cho âm thanh nhận diện thương hiệu của mình. Gần đây nhất, Mastercard hợp tác với nền tảng sáng tạo nhạc Beatclub của Nhà sản xuất Timbaland, Giám đốc Sản xuất Niclas Molinder, cùng nhiều nghệ sĩ mới nổi đến từ các nền văn hóa, ngôn ngữ và thể loại âm nhạc khác nhau để cho ra đời album nhạc đầu tiên của mình mang tên Priceless® phát hành trên Spotify tại 183 thị trường.

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam ảnh 3

80% khách hàng có nhiều khả năng quay lại cửa hàng nhờ âm thanh hấp dẫn của Mastercard.

Xuất hiện khắp nơi, từ các cửa hàng, cổng thanh toán đến các ứng dụng trực tuyến, "âm thanh của sự tin tưởng" của Mastercard xây dựng niềm tin của khách hàng thông qua một giai điệu mới mẻ, sôi động và hấp dẫn và từ đó được người tiêu dùng trên toàn thế giới công nhận. Nghiên cứu Âm thanh Mastercard do GFK thực hiện từ tháng 8 năm 2019 đến tháng 5 năm 2020 cho thấy 65% ​​người tiêu dùng cảm thấy trang web của cửa hàng trở nên đáng tin cậy hơn khi được lồng thêm âm thanh; 78% thích mua sắm tại cửa hàng hoặc trang web có giai điệu và hình ảnh thanh toán; và 80% thậm chí có nhiều khả năng quay lại cửa hàng nhờ âm thanh hấp dẫn của Mastercard.

Mới đây, trong khuôn khổ chương trình "Tạo khoảnh khắc vô giá cùng Mastercard", giai điệu Mastercard sau khi được Việt hóa đã được lồng ghép vào video của chiến dịch cùng với một loạt các hoạt động hấp dẫn tại lễ hội ẩm thực "Hương vị Việt Nam 2022", truyền cảm hứng cho người tiêu dùng Việt Nam thông qua những cảm nhận thị giác, hương vị và âm thanh, thúc đẩy sự gắn kết chân thật giữa thương hiệu và người dùng – điều mà Mastercard luôn nỗ lực hướng tới.

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam ảnh 4

Mastercard đã có phiên bản Việt hóa với một phong cách vô cùng độc đáo và chân thực.

“Âm thanh bổ sung bản sắc thương hiệu và là một thành tố quan trọng giúp mọi người nhận diện thương hiệu Mastercard trong hiện tại và tương lai. Chúng tôi rất tự hào khi giai điệu Mastercard đã có phiên bản Việt hóa với một phong cách vô cùng độc đáo và chân thực. Âm thanh nhận diện thương hiệu này không chỉ củng cố sự hiện diện của thương hiệu, mà còn mang lại những trải nghiệm độc đáo và vô giá cho chủ thẻ Mastercard tại Việt Nam”, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia & Lào chia sẻ.

Mở rộng cam kết với Việt Nam, âm thanh nhận diện của Mastercard đã được triển khai trong sản phẩm SoftPOS của Sacombank, ứng dụng Tiki và ứng dụng Payoo vào quý 4 năm 2021.

Ông Lù Duy Nguyên, Giám đốc Cấp cao, Công ty Cổ phần Tiki, nhận định: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Mastercard - công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thanh toán, để tiếp tục cung cấp những trải nghiệm mua hàng an toàn, bảo mật và thuận tiện cho khách hàng trên nền tảng Tiki. Âm thanh nhận diện thương hiệu của Mastercard đem đến cho khách hàng của chúng tôi cảm giác yên tâm và thoải mái khi thanh toán, đồng thời tạo ra trải nghiệm thanh toán độc đáo và đáng nhớ với thương hiệu”.

Với “âm thanh của sự tin tưởng”, Mastercard đang tiên phong xây dựng thương hiệu đa giác quan như một công cụ thiết thực giúp các đối tác doanh nghiệp xây dựng lòng tin và lòng trung thành của khách hàng. Khi thời đại kỹ thuật số tiếp tục thay đổi cách chúng ta sống, mua sắm và thư giãn - bao gồm cả cách thức, địa điểm và thời điểm thương hiệu xuất hiện, việc nhận diện thương hiệu bằng âm thanh góp phần làm nổi bật trải nghiệm của khách hàng và cho thấy mức độ quan tâm của các doanh nghiệp đối với "hình ảnh" của chính họ, không dừng lại ở những ấn tượng thị giác.

Thiệt hại bên lề trong cuộc chiến tranh kinh tế
Thiệt hại bên lề trong cuộc chiến tranh kinh tế
(Ngày Nay) - Các biện pháp trừng phạt đã gây tổn thương, nhưng chưa kéo theo sự sụp đổ của nền kinh tế Nga, trái lại chúng đang gây hại cho toàn cầu, đặc biệt là các nước đang phát triển.