Máy bay L39 gặn nạn khi đang lấy độ cao

Sau khi cất cánh, lấy độ cao, lúc 8h45, máy bay bị hỏng động cơ, rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.
Máy bay L39 gặn nạn khi đang lấy độ cao

Máy bay L39 gặn nạn khi đang lấy độ cao ảnh 1

Hiện trường vụ máy bay rơi ở Phú Yên.

Ngày 26/8, Trung đoàn Không quân 910, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức huấn luyện trên máy bay L39 tại sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Sau khi cất cánh, lấy độ cao, lúc 8h45, máy bay bị hỏng động cơ, rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Hậu quả máy bay bị hỏng, học viên - phi công bay huấn luyện là Thượng sĩ Phạm Đức Trung, 22 tuổi, quê quán Văn Phú, Nho Quan, Ninh Bình hy sinh trong buồng lái; không có thiệt hại về mặt đất.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Tại hiện trường vụ tai nạn, ông Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên đã trực tiếp chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng, các đơn vị chức năng trên địa bàn khẩn trương tiến hành các biện pháp cứu hộ, cứu nạn, đưa phi công đi cấp cứu.

Do vị trí máy bay bị nạn nằm sát Quốc lộ 1A nên lượng phương tiện qua lại rất đông, gây ách tắc hơn 2 km.

Lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Yên nỗ lực điều tiết giao thông.

L39 là máy bay huấn luyện chiến đấu do hãng Aero Vodochody (Tiệp Khắc) nghiên cứu phát triển từ những năm 1960. L39 được trang bị một động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Progress/Ivchenko AI-25TL cho phép đạt tốc độ 750km/h, bán kính hoạt động 500km.

Ngoài vai trò huấn luyện phi công, khi cần L39 có thể làm nhiệm vụ chiến đấu với khả năng mang 1,2 tấn vũ khí trên 4 giá treo gồm tên lửa không đối không K13, súng máy, bom và rocket.

PV

Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
(Ngày Nay) - Thành phố Hải Phòng đã có chủ trương cùng nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách đặc thù, bố trí kinh phí, cơ sở, vật chất để bảo đảm điều kiện hoạt động cho đội ngũ trí thức. Hải Phòng xác định, đây là một trong những động lực quan trọng để phát triển đất nước và mỗi địa phương.
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
(Ngày Nay) - Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Ảnh minh họa
Ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Theo hướng dẫn, đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện thanh tra, kiểm tra việc ban hành văn bản, công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi, Điểm thi và công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra thi của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh minh họa
Trẻ em Hàn Quốc dành quá nhiều thời gian cho việc học
(Ngày Nay) -  Theo hãng tin Yonhap, hơn 60% số trẻ em Hàn Quốc dành thời gian cho việc học nhiều hơn mức được khuyến nghị. Đây là kết quả khảo sát do tổ chức phúc lợi trẻ em Childfund Korea tiến hành và công bố ngày 2/5.
Ảnh minh họa
Bắc Bộ và Thanh Hóa cục bộ có mưa to đến rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Ảnh minh họa
Tuyển sinh đầu cấp: TP HCM ưu tiên phân bổ học sinh học ở gần nơi cư trú nhất
(Ngày Nay) -  Nhằm tạo thuận lợi trong công tác tuyển sinh đầu cấp, năm học này Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (bản đồ GIS) trên toàn địa bàn để phân bổ học sinh vào chỗ học gần nhà nhất. Đặc biệt, việc phân bổ chỗ học cho học sinh chủ yếu dựa vào một tiêu chí là "nơi ở hiện tại" thay vì dựa trên nhiều tiêu chí năm học trước.