Mặc dù sinh sau đẻ muộn hơn so với các đối thủ FE Credit hay HD Saison, lựa chọn phân khúc khách hàng thu nhập thấp và trung bình, không có tài sản thế chấp, khó chứng minh thu nhập theo chuẩn của ngân hàng nhưng MCredit ngày một chứng minh mình là "bé hạt tiêu".
Trong 6 tháng đầu năm 2021, MCredit lại ghi nhận kết quả tăng trưởng ấn tượng.
Cụ thể, doanh thu nửa đầu năm qua của công ty này đạt 2.168 tỷ, tăng 16% so với cùng kỳ. Nhờ việc tiết giảm được các chi phí mà lợi nhuận trước thuế MCredit thu về đã đạt tới 346 tỷ đồng, tăng 188%.
Với kết quả này, MCredit đang là công ty có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận tốt nhất thị trường.
Trước đó, trong năm 2020, lợi nhuận trước thuế của MCredit cũng tăng tới 77% đạt 320 tỷ đồng. Dư nợ đạt mốc trên 10.000 tỷ đồng, tăng 18,3% và là một trong số ít công ty tài chính tiêu dùng duy trì được đà tăng trưởng dư nợ 2 con số trong năm 2020.
Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến tháng 10/2020, chỉ số ROA (lợi nhuận/tổng tài sản) và ROE (lợi nhuận/vốn chủ sở hữu) của các công ty tài chính, cho thuê tài chính đạt lần lượt 2,19% và 10,55%, cao nhất trong các loại hình tổ chức tín dụng. Chỉ số ROA của hoạt động công ty tài chính thậm chí đã cao gấp gần 3 lần nhóm ngân hàng thương mại cổ phần.
MCredit được thành lập năm 2016 do MB sở hữu 100% vốn điều lệ. Năm 2017, MB bán 49% vốn cho ngân hàng Shinsei của Nhật Bản.
Tính đến cuối năm 2020, MCredit có tổng tài sản 11.000 tỷ đồng, số lượng điểm giao dịch đã lên 1.548, gấp 3 lần so với năm 2017. Mạng lưới đối tác thu hộ, chi hộ tại hệ thống của MB, VNPost, Viettel, Payoo, Momo... đạt đến 160.000 điểm, phủ rộng 63 tỉnh thành.