Mở rộng nút giao Pháp Vân-Cầu Giẽ để giảm ùn tắc

Do lưu lượng giao thông qua nút giao Pháp Vân-Cầu Giẽ rất lớn, việc kết nối, tổ chức giao thông giữa đường trên cao và dưới thấp chưa được đầu tư đồng bộ, dẫn đến thường xảy ra ùn tắc giao thông.
Do lưu lượng giao thông qua nút giao Pháp Vân-Cầu Giẽ rất lớn, nên thường xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh: Báo Tin tức
Do lưu lượng giao thông qua nút giao Pháp Vân-Cầu Giẽ rất lớn, nên thường xảy ra ùn tắc giao thông. Ảnh: Báo Tin tức

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc hoàn thiện nút giao Pháp Vân-Cầu Giẽ nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ là tuyến giao thông huyết mạch kết nối các tỉnh phía nam của Hà Nội. Tuyến được kết nối với hệ thống giao thông Thủ đô và tuyến đường vành đai 3 (đi các tỉnh phía bắc và tây bắc) qua nút giao Pháp Vân.

Do lưu lượng giao thông qua nút rất lớn, việc kết nối, tổ chức giao thông giữa đường trên cao và dưới thấp chưa được đầu tư đồng bộ, dẫn đến thường xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là các dịp lễ, Tết và các ngày cuối tuần.

Trên cơ sở ý kiến kết luận chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại Thông báo số 250/TB-BGTVT ngày 15/5/2018, để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại vị trí nút giao Pháp Vân, UBND TP. Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT thống nhất cho phép bổ sung đầu tư hoàn thiện nút giao Pháp Vân vào dự án BOT (giai đoạn 2).

Trong đó, phương án kết nối tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ với đường Phan Trọng Tuệ nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, nâng cao hiệu quả đầu tư tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng, Báo Hà Nội mới thông tin.

Trường hợp vượt thẩm quyền, UBND Thành phố sẽ phối hợp Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện.

Theo kết quả khảo sát, đo đếm lưu lượng phương tiện của Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), lưu lượng xe qua nút giao Pháp Vân-Cầu Giẽ đang đạt xấp xỉ 80.000 PCU (xe tiêu chuẩn)/giờ. Cụ thể, với hướng Pháp Vân đi Ngọc Hồi, lượng ô tô con và xe buýt là 7.533 lượt, xe tải 10.817 lượt; hướng Pháp Vân-Giải Phóng xe con 651 lượt, xe tải 1.553 lượt; hướng Ngọc Hồi-Pháp Vân, xe con và xe buýt 384 lượt, xe tải 1.233 lượt…

So sánh lượng xe qua nút Pháp Vân hằng ngày, TEDI nhận định, lượng xe tải qua nút Pháp Vân đang cao hơn xe con và xe chở khách công cộng. Riêng các hướng Pháp Vân-Giải Phóng-Ngọc Hồi và Ngọc Hồi-Pháp Vân… lượng xe tải đang gấp 3 lần xe con và xe buýt.

Theo TEDI, nút Pháp Vân và đường vành đai 3 (dưới thấp) đang là đường đô thị nhưng lượng xe tải đang vượt xa lượng xe con là bất hợp lý. Sự bất hợp lý trên ngoài làm các tuyến đường đổ về đây thường xuyên tắc cứng, còn trái với các nguyên tắc quản lý đô thị là hạn chế hoặc cấm xe tải đi vào các tuyến đường nội đô.

Tổng Cục đường bộ Việt Nam còn cảnh báo, tình trạng ùn tắc tại khu vực này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi dự án nâng cấp tuyến đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ được hoàn thành vào năm 2018, theo đó từ 4 làn xe tuyến đường sẽ nâng lên 6 làn và tốc độ phương tiện từ 100 km/h nâng lên 120 km/h. 

Theo Chính phủ
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.