Mỗi ngày 1 trái xoài, không lo các vấn đề tiêu hoá

(Ngày Nay) - Một nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng trái xoài rất tốt trong việc giảm các vấn đề về tiêu hóa.


    Mỗi ngày 1 trái xoài, không lo các vấn đề tiêu hoá

    Nghiên cứu đã tìm ra trong trái xoài chứa không chỉ chất xơ mà còn có chất dinh dưỡng được gọi là polyphenol. Đây là những chất được cho là rất tốt trong điều trị táo bón và viêm ruột.

    Trong nghiên cứu kéo dài bốn tuần, 36 người đàn ông và phụ nữ bị táo bón mãn tính được chia thành hai nhóm: một nhóm dùng 300 gram xoài mỗi ngày, nhóm còn lại sử dụng các loại chất xơ khác với khối lượng tương đương.

    Mangoes are better at relieving digestive problems than many high-fibre foods, a study has found

    Bên cạnh đó, chế độ ăn uống của họ được duy trì như nhau, đối với lượng calo, carbohydrate, chất xơ, protein và chất béo.

    Kết thúc quá trình nghiên cứu, kết quả thu được là nhóm sử dụng trái xoài có tình trạng tiêu hoá cải thiện tốt hơn.

    Đồng tác giả Susanne Mertens-Talcott, thuộc Đại học Texas A & M, cho biết các loại quả khác có bổ sung chất xơ, tốt cho nhuận tràng có thể điều trị táo bón hiệu quả nhưng không giải quyết các triệu chứng tiêu hoá khác. Trong khi đó, trái xoài lại làm được việc này.

    “Những phát hiện của chúng tôi cho thấy xoài mang lại lợi thế hơn là bổ sung chất xơ qua các loại quả khác”, tác giả Susanne Mertens-Talcott cho biết.

    Nghiên cứu này đã được đăng trên tạp chí Molecular Nutrition & Food Research.

    Theo DailyMail

    Dâng hương và hoa bên bờ sông Thạch Hãn ngày 27/7/2026. Ảnh: facebook Lê Bá Dương
    Gặp lại tác giả “Đò lên Thạch Hãn ơi… chèo nhẹ”
    (Ngày Nay) -Lần đầu tôi gặp nhà thơ Lê Bá Dương vào năm 2008 tại phố biển Nha Trang trong một cuộc thi hoa hậu, mà cuộc thi nhan sắc nào cũng đều có ít nhiều… tai tiếng. Khi đó tôi chỉ biết ông là một nhà báo cũng đang tác nghiệp tại sự kiện như mình. Lần gặp lại này ở một nhà sách của NXB Trẻ tại TPHCM với cuốn sách “Những bức di thư Thành cổ” do Lê Bá Dương biên soạn. Không gặp tác giả nhưng gặp tác phẩm như gặp lại cố nhân…
    Câu chuyện sử thi Bahnar lọt vào Bộ sưu tập Sách tiêu biểu dành cho thanh thiếu nhi bằng ngôn ngữ bản địa và có nguy cơ mai một của UNESCO toàn cầu
    Câu chuyện sử thi Bahnar lọt vào Bộ sưu tập Sách tiêu biểu dành cho thanh thiếu nhi bằng ngôn ngữ bản địa và có nguy cơ mai một của UNESCO toàn cầu
    (Ngày Nay) - Cuốn sách truyện song ngữ về sử thi Bahnar có tựa đề “Giông làm bạn với Glaih-Phang” (tiếng Bahnar: Giông Tơ Pô̆ Păng Glaih-Phang) đã được chọn vào Bộ sưu tập Sách tiêu biểu dành cho thanh thiếu nhi bằng ngôn ngữ bản địa và có nguy cơ mai một của UNESCO toàn cầu.
    Rủi ro bản quyền khi dùng AI tạo sinh
    Rủi ro bản quyền khi dùng AI tạo sinh
    (Ngày Nay) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh đang mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nhưng đồng thời cũng đặt ra những vấn đề pháp lý.
    Rủi ro từ kế hoạch giảm cân do AI đề xuất
    Rủi ro từ kế hoạch giảm cân do AI đề xuất
    (Ngày Nay) - Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xây dựng thực đơn, kế hoạch tập luyện và quản lý cân nặng đang ngày càng phổ biến tại Trung Quốc. Tuy nhiên, chuyên gia y tế cảnh báo các kế hoạch do AI tạo ra có thể không phù hợp với tình trạng sức khỏe cụ thể của từng người, thậm chí gây nguy hiểm nếu được áp dụng máy móc.