Ảnh: Mặc đá lăn, sạt lở, người dân vẫn cố tình vượt tỉnh lộ

Dù có chỉ dẫn và cảnh báo không qua lại khu vực sạt lở, tuy nhiên, một số người bất chấp lời cảnh báo, cố tình đi qua khu vực tiềm ẩn nguy cơ đá lăn.
Một số người dân cố tình đi qua khu vực sạt, bất chấp đá lăn nguy hiểm. (Ảnh: Công Tuyên/TTXVN)
Một số người dân cố tình đi qua khu vực sạt, bất chấp đá lăn nguy hiểm. (Ảnh: Công Tuyên/TTXVN)

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lai Châu xuất hiện mưa kéo dài, gây sạt lở nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ và đường liên xã, liên bản. Tại km26 + 500 bị sạt hơn 5.000m3 đất đá từ ta luy dương, khiến tỉnh lộ 129 không còn khả năng lưu thông. Trên ta luy còn nhiều tảng đá to, bám trên địa chất yếu tiềm ẩn nguy cơ tiếp tục sạt lở rất nguy hiểm.

Ảnh: Mặc đá lăn, sạt lở, người dân vẫn cố tình vượt tỉnh lộ ảnh 1 Khu vực sạt lở còn nhiều đá cheo, nguy hiểm, đơn vị đảm bảo giao thông đã cắm biển chỉ dẫn và cảnh báo không cho người, xe qua lại khu vực sạt lở. Tuy nhiên, một số người bất chấp lời cảnh báo, cố tình đi qua khu vực tiềm ẩn nguy cơ đá lăn.
Ảnh: Mặc đá lăn, sạt lở, người dân vẫn cố tình vượt tỉnh lộ ảnh 2 Nhiều tảng đá to từ đỉnh núi rơi xuống nhưng các phương tiện vẫn phớt lờ cảnh báo nguy hiểm.
Ảnh: Mặc đá lăn, sạt lở, người dân vẫn cố tình vượt tỉnh lộ ảnh 3 Hệ thống rãnh dọc thoát nước, hộ lan và mặt đường bị hư hỏng nặng do bị đất đá đè vào. Để duy trì giao thông, Sở Giao thông - Vận tải phân lại luồng xe, các phương tiện từ thành phố Lai Châu lên thị trấn Sìn Hồ và chiều ngược lại sẽ đi theo đường 129B Tà Ghênh – Nậm Pậy, quãng đường có xa hơn 10km nhưng đây là phương án tối ưu. Tuy nhiên, điều này cũng gây không ít phiền toái cho người tham gia giao thông.
Ảnh: Mặc đá lăn, sạt lở, người dân vẫn cố tình vượt tỉnh lộ ảnh 4 Ngay sau khi các sự cố xảy ra, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các địa phương chủ động triển khai công tác khắc phục; có kế hoạch dự phòng về vật tư, vật liệu, y tế và tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo, dự báo về tình hình thời tiết với toàn thể nhân dân. 
Ảnh: Mặc đá lăn, sạt lở, người dân vẫn cố tình vượt tỉnh lộ ảnh 5 Đối với những hộ nằm trong vùng nguy cơ cao, các Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các huyện, xã luôn luôn cảnh báo người dân tiềm tàng của nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét 
Ảnh: Mặc đá lăn, sạt lở, người dân vẫn cố tình vượt tỉnh lộ ảnh 6 Đối với các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, các đơn vị quản lý đường bộ đã tập trung máy móc, thiết bị khắc phục thông xe tạm thời; các tuyến đường liên bản, liên xã cũng được chính quyền các xã huy động người dân góp công dọn dẹp để đảm bảo giao thông đi lại... 
Theo VTC News
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.