Áp thấp nhiệt đới mới trên biển Đông, hướng Bình Định - Khánh Hoà

(Ngày Nay) - Trong khi bão Pakhar đi vào biển Đông và mạnh dần, thì sáng nay một áp thấp nhiệt đới cũng hình thành khu vực này, hướng Nam trung bộ.
    Đường đi của áp thấp nhiệt đới và bão theo Trung tâm dự báo khí tượng và thuỷ văn Trung ương.
    Đường đi của áp thấp nhiệt đới và bão theo Trung tâm dự báo khí tượng và thuỷ văn Trung ương.

    Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, sáng nay một áp thấp nhiệt đới hình thành ngay khu vực giữa biển Đông, sức gió mạnh nhất 50 km/h (cấp 6).

    Với hướng tây tây nam, vận tốc 5 km/h, đến ngày 27/8 áp thấp nhiệt đới sẽ cách bờ biển Bình Định - Khánh Hoà 230 km về phía đông với cường độ gió không đổi, 50 km/h.

    Vùng nguy hiểm cho tàu thuyền là từ vĩ tuyến 11 đến 17, tây kinh tuyến 115. Hoàn lưu áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa rào và giông ở nam biển Đông, Ninh Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan.

    Trong khi đó, bão Pakhar cũng đi vào phía đông bắc biển Đông và trở thành cơn bão số 7 trong năm. Lúc 7h, bão cách đảo Luzon (Philippines) 100 km về phía tây, sức gió mạnh nhất 90 km/h (cấp 9). Dự báo trong 24 giờ tới, bão cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) 300 km về phía đông. Tiếp đó nó trên khu vực phía nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

    Theo nhận định của chuyên gia khí tượng, áp thấp nhiệt đới sẽ bị bão Pakhar hút nên sẽ dần suy yếu và tan đi.

    Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có công điện gửi các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bình Thuận, cùng các bộ ngành thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

    Các địa phương cần theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt việc tàu ra khơi; sẵn sàng lực lượng phương tiện cứu hộ kịp thời.

    Trong năm nay, đây là áp thấp nhiệt đới thứ 6 và cơn bão thứ 7 được hình thành trên biển Đông. Theo cơ quan khí tượng, mùa mưa bão năm 2017 có khoảng 13-15 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, nhiều hơn so với trung bình các năm trước (12 cơn). Trong đó 3-4 cơn đổ bộ, ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam, tập trung ở Trung Bộ.

    Theo Vnexpress
    Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
    Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
    (Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
    Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
    Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
    (Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
    Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
    (Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
    UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
    Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
    Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
    Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
    Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
    Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
    Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
    Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
    Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
    WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
    WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
    Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
    Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
    Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
    Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.