Người đàn ông có khả năng quay phim, chụp ảnh bằng 'mắt'

Bằng việc lắp camera vào một bên mắt, Rob Spence có khả năng quay video và lưu lại bất cứ thứ gì mình nhìn thấy.
Người đàn ông có khả năng quay phim, chụp ảnh bằng 'mắt'

Việc cầm máy quay đi khắp mọi nơi có thể chỉ là chuyện bình thường đối với một đạo diễn, nhưng việc lắp hẳn một camera vào mắt như người đàn ông này thì đó có lẽ đây mới là trường hợp duy nhất trên thế giới.

Người đàn ông có khả năng quay phim, chụp ảnh bằng 'mắt' ảnh 1

Hình ảnh được thu lại bằng đôi mắt của Rob Spence.

Rob Spence là một nhà làm phim đến từ Toronto, Canada. Rob bị một tai nạn súng ống vào năm 9 tuổi khiến cho anh hỏng một bên mắt. 26 năm sau Rob đã bỏ đi con mắt tàn phế của mình và quyết định thay thế nó bằng một con mắt camera.

“Mọi người đã nghĩ tôi thật hài hước khi nói rằng mình muốn có một bên mắt có khả năng quay phim chụp ảnh - điều mà họ vốn cho là chỉ có trong mấy bộ phim khoa học viễn tưởng.”

Người đàn ông có khả năng quay phim, chụp ảnh bằng 'mắt' ảnh 2

Con mắt được lắp bởi một camera và thiết bị phát vô tuyến siêu nhỏ

Bất chấp mọi lời khuyên ngăn, Rob đã hiện thực hóa ý tưởng táo bạo của mình. Sau khi lắp mắt mới, anh chàng tự gọi mình là "Eyeborg" và trở thành “robot sinh học” đầu tiên ngoài đời thực.

Con mắt được Rob lắp vào bên mắt hỏng thực tế chỉ là một máy ảnh giả mắt được trang bị máy phát tần số vô tuyến siêu nhỏ, nó không được nối với dây thần kinh thị giác. Bởi vậy Rob không hoàn toàn thấy gì mà chỉ có thể theo dõi lại mọi thứ thông qua màn hình vô tuyến cầm tay.

Người đàn ông có khả năng quay phim, chụp ảnh bằng 'mắt' ảnh 3

Điểm hạn chế của con mắt này đó là chỉ có thể hoạt động khoảng 3 phút trước khi nó trở nên quá nóng.

Nhà làm phim này đang hy vọng sắp tới con mắt của mình sẽ nâng cao tính năng bằng việc quay thêm được nhiều thời lượng và hoạt động bớt nóng hơn để có thể phục vụ cho một số dự án làm phim trong tương lai.

Trước sự tiện lợi và sự hài lòng của những người được lắp mắt giả như Rob, sắp tới công nghệ mới này dự định sẽ được phát triển và ứng dụng cho nhiều đối tượng trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Người đàn ông có khả năng quay phim, chụp ảnh bằng 'mắt' ảnh 4

Mặc dù vậy phương pháp này cũng đang bị đặt câu hỏi về vấn đề đạo đức khi mọi hình ảnh công cộng đều sẽ được ghi lại, kể cả những hình ảnh mang tính cá nhân của những người xung quanh.

Bản thân Rob lúc mới bắt đầu lắp con mắt mới của mình vào cũng đã cảm thấy rất hào hứng, nhưng chỉ sau một thời gian anh cảm thấy rằng mọi thứ thật phiền toái khi mọi thứ trong cuộc sống của anh đều được ghi lại, kể cả những khoảnh khắc anh hoàn toàn không thích chút nào.

J.K

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.