Oscar 2016 đã lộ kết quả từ trước ngày trao giải?

Những cái tên chiến thắng trong giải thưởng Oscar 2016 năm nay hoàn toàn trùng khớp với những gì mà Microsoft Bing đã hé lộ trước đó nhiều ngày.
Oscar 2016 đã lộ kết quả từ trước ngày trao giải?

Cortana là một công cụ trợ lý ảo tương tự Siri được Apple phát triển trên hệ điều hành iOS của iPhone. Dù sinh sau đẻ muộn nhưng một số tính năng của Cortana được cho là còn vượt trội hơn so với "người đàn bà có giọng nói hay nhất thế giới - Siri".

Trợ lý ảo Cortana của Microsoft đã từng dự đoán chính xác rất nhiều các cuộc thi nổi tiếng trong đó có World Cup, giải bóng bầu dục NFL và dự đoán đúng Oscar năm 2015 với 20/24 giải bao gồm các hạng mục quan trọng như Bộ phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất,.. với tỷ lệ lên tới 83%.

Oscar 2016 đã lộ kết quả từ trước ngày trao giải? ảnh 1

Chỉ sai một số hạng mục phụ như Kịch bản phim xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất, Phim hoạt hình xuất sắc nhất và Biên tập phim xuất sắc nhất.

Trước đó Khả năng của Cortana cũng đã được chứng minh khi đã dự đoán đúng 21/24 giải Oscar năm 2014 và 19/24 giải thưởng năm 2013.

Được biết, khả năng dự đoán chính xác của Cortana xuất phát công cụ tìm kiếm Bing. Microsoft đã tích hợp tính năng cho phép trợ lý ảo sử dụng dữ liệu tìm kiếm của người dùng trên công cụ Bing.

Trước buổi lễ trao giải các chuyên gia công nghệ của tạp chí PCWorld đã mở trợ lý ảo Cortana trên Windows 10 để hỏi rằng: "Ai sẽ giành chiến thắng giải Oscar cho nam diễn viên xuất sắc nhất" và "Bộ phim nào sẽ giành chiến thắng Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar?" Và họ đã nhận được câu trả lời rất thú vị.

Với giải thưởng Oscar 2016 năm nay, công cụ của Microsoft lại dự đoán chính xác một cách xuất sắc những người chiến thắng khi xướng tên bộ phim The Revenant và nam diễn viên chính Leonardo DiCaprio sẽ chắc chắn giành tượng vàng.

Đúng như những gì đã dự đoán, trong buổi lễ trao giải Oscar 2016 vừa kết thúc cách đây ít giờ nam diễn viên Leonardo DiCaprio đã lần đầu tiên cầm trên tay tượng vàng danh giá sau 20 năm chờ đợi.

Oscar 2016 đã lộ kết quả từ trước ngày trao giải? ảnh 2

Dự đoán của Bing về kết quả Oscar trước buổi lễ trao giải:

Phim hay nhất: The Revenant ( 37%), Spotlight (26%) - Chiến thắng: Spotlight.

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Leonardo DiCaprio ( The Revenant, 73%), Matt Damon (The Martian, 9%) - Chiến thắng: Leonardo DiCaprio.

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Brie Larson (Room, 76%), Saorise Ronan ( Brooklyn, 9%) - Chiến thắng: Brie Larson.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Sylvester Stallone ( Creed, 56%), Mark Rylance ( Bridge of Spies, 27%) - Chiến thắng: Mark Rylance.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Alicia Vikander ( Cô gái Đan Mạch, 50%), Kate Winslet ( Steve Jobs , 26%) - Chiến thắng: Alicia Vikander.

Đạo diễn xuất sắc: Alejandro G. Inarritu ( The Revenant, 68%), George Miller ( Mad Max: Fury Road, 17%). Chiến thắng: Alejandro G. Inarritu.

Trong số 5 giải thưởng quan trọng nhất Oscar, công cụ Bing đã đoán đúng 3/5 hạng mục. Hai hạng mục còn lại dù đoán sai nhưng vẫn là những cái tên có cơ hội lớn thứ hai được Bing dự đoán có khả năng giành chiến thắng trước đó.

Những dự đoán chính xác của Cortana có được là dựa trên thuật toán tìm kiếm của Bing. Cortana sẽ dựa trên tất cả các dữ liệu thống kê liên quan đến bộ phim như năng lực của diễn viên, khả năng của đạo diễn, những bình luận phân tích của các nhà phê bình chuyên môn v.v... để đưa ra dự đoán của mình.

Với dự đoán gần chính xác như vậy, Microsoft đã cho thấy rằng công cụ Bing có khả năng tổng hợp, phân tích và diễn giải tâm lý xã hội vượt trội so với các công cụ đối thủ.

J.K

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.