Mỹ: California cho phép sử dụng cần sa giải trí

(Ngày Nay) - Chỉ trong vài ngày tới, cần sa có thể được bán hợp pháp trên toàn tiểu bang California, Mỹ.
Mỹ: California cho phép sử dụng cần sa giải trí

Vào ngày đầu tiên của năm mới, California sẽ trở thành tiểu bang mới nhất của Mỹ hợp pháp hoá việc sử dụng cần sa cho mục đích giải trí. Ngành công nghiệp mới này dự kiến sẽ mang lại 4 tỷ đô la một năm, nhưng nó cũng đưa ra một danh sách dài các quy tắc mới mà người dân cần phải nhận thức được.

Mỹ: California cho phép sử dụng cần sa giải trí ảnh 1 California sẽ trở thành tiểu bang mới nhất của Mỹ hợp pháp hoá việc sử dụng cần sa cho mục đích giải trí

Các quy tắc mới bắt đầu với các giới hạn:

- Người dân California từ 21 tuổi trở lên được phép mang đến 28,5 gram cần sa.

- Bạn sẽ được phép trồng cần sa nhưng những cây này phải ở trong một khu vực bị khóa mà không nhìn thấy từ bên ngoài.

- Cần sa vẫn là bất hợp pháp ở cấp liên bang.

- Bạn có thể mua cần sa từ bất kỳ nhà thuốc đã được cấp phép, nhưng, sẽ vẫn có các trạm phân phối mà chỉ bán cho bệnh nhân có nhu cầu y tế. Thực tế chỉ có khoảng 30% các thành phố và quận hạt trong tiểu bang đã thông qua các quy định sẽ cho phép bán cần sa giải trí trong năm mới.

"Đối với những khu vực đã cấm, tiểu bang sẽ không thể cấp giấy phép ở đó", Lori Ajax, Giám đốc Văn phòng Kiểm soát Cần sa California.

- Các quy định mới cũng không thay đổi luật của tiểu bang - bạn vẫn không được phép hút cần sa ở nơi công cộng.

- Tội sử dụng cần sa khi lái xe sẽ ngang tội sử dụng rượu khi lái xe.

Cảnh sát California cho biết gần như tất cả các nhân viên của họ đã được đào tạo để tìm kiếm các lái xe có biểu hiện sử dụng cần sa.

 Theo ABCNews

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).