Mỹ và Trung Quốc đều không khoan nhượng trước thương vụ TikTok

(Ngày Nay) - Dù đã sát thời hạn của chính phủ Mỹ, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy thương vụ bán lại TikTok của ByteDance sẽ thành công, trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc tỏ ra không hề khoan nhượng trước các yêu sách của Washington.
Mỹ và Trung Quốc đều không khoan nhượng trước thương vụ TikTok

Cụ thể, phía Bắc Kinh phản đối việc ép buộc bán các hoạt động của TikTok tại Mỹ và thà để ứng dụng này bị đóng cửa hơn là khoan nhượng chính quyền Tổng thống Donald Trump.
Kể từ khi ông Trump ký sắc lệnh cấm TikTok, công ty mẹ ByteDance đã tham gia đàm phán với Microsoft và Oracle để nhượng lại quyền vận hành công ty tại Mỹ.

Nếu thương vụ bán lại TikTok không được hoàn thành vào giữa tháng 9, ứng dụng này sẽ bị cấm hoạt động tại Mỹ.

Tuy nhiên, các quan chức Trung Quốc tin rằng việc buộc phải bán TikTok sẽ khiến cả ByteDance và Trung Quốc tỏ ra yếu thế trước sức ép từ Washington.

Phía ByteDance vẫn cho rằng chính phủ Trung Quốc chưa bao giờ đề xuất với họ rằng họ nên đóng cửa TikTok ở Mỹ hoặc ở bất kỳ thị trường nào khác.

Hiện Trung Quốc đang sử dụng quy định mới được ban hành vào ngày 28/8 về việc bán lại các sản phẩm công nghệ để trì hoãn thương vụ TikTok.

Hôm thứ Sáu, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian cho biết chính phủ Mỹ đang lạm dụng khái niệm an ninh quốc gia, đồng thời kêu gọi nước này ngừng đàn áp các công ty nước ngoài.

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump cũng tỏ ra không khoan nhượng khi cho biết thời hạn đặt ra cho thương vụ bán lại TikTok sẽ không được gia hạn.

"Nó sẽ bị đóng cửa hoặc họ sẽ phải bán nó", ông Trump nói với các phóng viên. “Sẽ không có việc gia hạn thời hạn cho TikTok.”

Theo Reuters
Bình luận
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Ninh Thuận phải quyết tâm hoàn thành sớm mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Ninh Thuận phải quyết tâm hoàn thành sớm mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát
(Ngày Nay) - Ninh Thuận phải cố gắng nỗ lực để là 1 trong 5 tỉnh, thành phố hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân khó khăn về nhà ở trong năm 2025. Đó là mong muốn, ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng trong chuyến công tác tại Ninh Thuận và dự Lễ phát động chiến dịch 90 ngày đêm “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” do tỉnh tổ chức sáng 29/3.
Australia dùng máy bay sơ tán người dân vùng lũ
Australia dùng máy bay sơ tán người dân vùng lũ
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, lực lượng chức năng đã dùng máy bay để sơ tán người dân ở khu vực hẻo lánh miền Bắc Autralia, nơi đang hứng chịu đợt lụt kỷ lục. Theo cảnh báo được Cơ quan khí tượng ban bố ngày 29/3, mực nước lũ tại khu vực này đã vượt quá mức kỷ lục từng được ghi nhận năm 1974.
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Chương trình nghệ thuật “Đảng trong mùa Xuân đại thắng”
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Chương trình nghệ thuật “Đảng trong mùa Xuân đại thắng”
(Ngày Nay) - Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Đà Nẵng (28/3/1930 - 28/3/2025) và 50 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2025), kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), tối 28/3, tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã dự Chương trình nghệ thuật “Đảng trong mùa Xuân đại thắng”.
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ học sinh Trường Tuệ Đức bị nghi ngộ độc thực phẩm
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ học sinh Trường Tuệ Đức bị nghi ngộ độc thực phẩm
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc 38 học sinh Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Tuệ Đức (Trường Tuệ Đức, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) nghi bị ngộ độc thực phẩm, ngày 28/3, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương điều tra, xử lý và truy xuất nguồn gốc thực phẩm liên quan.
Phiên livestream 14 tiếng của "Anh tài" Quốc Thiên. Ảnh: Znews
Livestream bán hàng: Cầu nối gần gũi hay rủi ro mất đi hào quang nghệ sĩ?
(Ngày Nay) - Trong quá khứ, hình ảnh nghệ sĩ thường gắn liền với sự hào nhoáng và xa xỉ. Họ xuất hiện trên những tấm pano khổng lồ, đại diện cho các thương hiệu lớn với hợp đồng quảng cáo trị giá hàng tỷ đồng, toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp. Những chiến dịch quảng cáo nước hoa, xe hơi hay thời trang cao cấp đã định hình nghệ sĩ như biểu tượng của sự thành công, đôi khi xa cách với đời sống thường nhật. Tuy nhiên, thời đại số đã thay đổi nhận thức của công chúng .