NASA vô tình làm lộ hình ảnh thiết bị cơ khí của người ngoài hành tinh trên sao Hoả?

Các thiết bị cơ khí được tìm thấy trên sao Hỏa là bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh, chứng minh sự sống ngoài Trái đất, nhà lý thuyết âm mưu tuyên bố.
Những hình ảnh được cho là đồ cơ khí trên sao Hoả. Ảnh: Express

Những người tin vào sự tồn tại của vật thể bay không xác định (UFO) và người ngoài hành tinh tuyên bố đã tìm thấy các thiết bị cơ khí trên sao Hỏa, coi đó là dấu hiệu rõ ràng của người ngoài hành tinh thông minh đang sống hoặc đã từng sống ở đó. Trong khi xem xét các hình ảnh của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), nhà lý thuyết âm mưu nổi tiếng Scott C Waring đã phát hiện ra hai vật thể lạ trên địa hình bụi bặm.

Một trong những vật thể trông giống như cái bình rơi xuống, trong khi vật thể còn lại trông như thể có máy móc trên đó. Một trong số chúng có vẻ ngoài như bộ tản nhiệt. Ông Waring viết trên blog ET Database: “Đây là một số đồ tạo tác ngoài hành tinh cổ đại tuyệt vời. Các vật thể là dấu hiệu rõ ràng cho thấy những sinh vật thông minh từng phát triển mạnh trên hành tinh này”.

“Một trong những vật thể có hình dạng bình, nhưng bị rơi xuống. Tất nhiên, đây không phải là một cái bình, rõ ràng là công nghệ cao hơn thế với tất cả các ống di chuyển xuống phía bên cạnh. Trông nó trông rất giống với những vật thể tương tự từng được tìm thấy ở các đào La Mã cũ. Vật thể có rất nhiều lớp và rõ ràng là một loại thiết bị cơ khí”, nhà lý thuyết âm mưu nổi tiếng bổ sung.

Trong tuyên bố gần đây, ông Waring từng khẳng định NASA đã cố ý che giấu công chúng về sự sống ngoài hành tinh vì ông phát hiện ra tảng đá lớn màu đen được cho là hoá thạch khổng lồ. “Trong khi xem xét trang nhất của trang web Phòng thí nghiệm Khoa học sao Hỏa, tôi nhận thấy rằng họ đã đặt một bức ảnh với một hóa thạch đen khổng lồ kỳ dị ngay trên trang nhất. Sao mà những người có kinh nghiệm về hóa thạch và cổ vật xưa cũ có thể bỏ lỡ điều đó?”, ông viết.

Tuy nhiên, những người hoài nghi và NASA nói rằng các vật thể lạ và những phát hiện tương tự khác chỉ là tác động của pareidolia - một hiện tượng tâm lý khi não bộ đánh lừa mắt nhìn thấy các vật thể hoặc hình dạng quen thuộc trong các mô hình hoặc kết cấu như bề mặt đá. Điều này có nghĩa là các đồ tạo tác của sao Hỏa có khả năng chỉ là những tảng đá biến dạng.

Theo ĐS&PL
Bạn biết gì về ngôi đền cổ nhất trên thế giới
(Ngày Nay) - Ngôi đền cổ nhất thế giới hiện vẫn còn tồn tại, được xây dựng cách đây hàng thiên niên kỷ, thậm chí từ trước khi chữ viết và bánh xe ra đời. Công trình này sau đó đã được UNESCO ghi danh trở thành Di sản Thế giới.
9X Sài Gòn và bài toán sở hữu căn nhà đầu đời
(Ngày Nay) - Với tốc độ gia tăng dân số nhanh, quy mô đô thị hóa lớn, bài toán an cư của người dân tại TP.HCM không phải dễ giải trong một sớm một chiều. Đặc biệt với thế hệ 9X, khi thu nhập bình quân không gia tăng tương xứng với mức độ tăng giá bất động sản thì ước mơ an cư là chuyện không hề dễ dàng.
Quảng Nam: Khởi tố 13 đối tượng tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9201D
(Ngày Nay) - Ngày 7/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 13 bị can tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9201D thuộc Công ty Cổ phần đăng kiểm Quảng Nam (đóng tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) để điều tra làm rõ hành vi nhận hối lộ và môi giới hối lộ.