NASA vô tình làm lộ hình ảnh thiết bị cơ khí của người ngoài hành tinh trên sao Hoả?

Các thiết bị cơ khí được tìm thấy trên sao Hỏa là bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh, chứng minh sự sống ngoài Trái đất, nhà lý thuyết âm mưu tuyên bố.
Những hình ảnh được cho là đồ cơ khí trên sao Hoả. Ảnh: Express

Những người tin vào sự tồn tại của vật thể bay không xác định (UFO) và người ngoài hành tinh tuyên bố đã tìm thấy các thiết bị cơ khí trên sao Hỏa, coi đó là dấu hiệu rõ ràng của người ngoài hành tinh thông minh đang sống hoặc đã từng sống ở đó. Trong khi xem xét các hình ảnh của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), nhà lý thuyết âm mưu nổi tiếng Scott C Waring đã phát hiện ra hai vật thể lạ trên địa hình bụi bặm.

Một trong những vật thể trông giống như cái bình rơi xuống, trong khi vật thể còn lại trông như thể có máy móc trên đó. Một trong số chúng có vẻ ngoài như bộ tản nhiệt. Ông Waring viết trên blog ET Database: “Đây là một số đồ tạo tác ngoài hành tinh cổ đại tuyệt vời. Các vật thể là dấu hiệu rõ ràng cho thấy những sinh vật thông minh từng phát triển mạnh trên hành tinh này”.

“Một trong những vật thể có hình dạng bình, nhưng bị rơi xuống. Tất nhiên, đây không phải là một cái bình, rõ ràng là công nghệ cao hơn thế với tất cả các ống di chuyển xuống phía bên cạnh. Trông nó trông rất giống với những vật thể tương tự từng được tìm thấy ở các đào La Mã cũ. Vật thể có rất nhiều lớp và rõ ràng là một loại thiết bị cơ khí”, nhà lý thuyết âm mưu nổi tiếng bổ sung.

Trong tuyên bố gần đây, ông Waring từng khẳng định NASA đã cố ý che giấu công chúng về sự sống ngoài hành tinh vì ông phát hiện ra tảng đá lớn màu đen được cho là hoá thạch khổng lồ. “Trong khi xem xét trang nhất của trang web Phòng thí nghiệm Khoa học sao Hỏa, tôi nhận thấy rằng họ đã đặt một bức ảnh với một hóa thạch đen khổng lồ kỳ dị ngay trên trang nhất. Sao mà những người có kinh nghiệm về hóa thạch và cổ vật xưa cũ có thể bỏ lỡ điều đó?”, ông viết.

Tuy nhiên, những người hoài nghi và NASA nói rằng các vật thể lạ và những phát hiện tương tự khác chỉ là tác động của pareidolia - một hiện tượng tâm lý khi não bộ đánh lừa mắt nhìn thấy các vật thể hoặc hình dạng quen thuộc trong các mô hình hoặc kết cấu như bề mặt đá. Điều này có nghĩa là các đồ tạo tác của sao Hỏa có khả năng chỉ là những tảng đá biến dạng.

Theo ĐS&PL
Cục Hàng không: ‘Hàng không mở đường khơi thông mạch máu cho đất nước’
(Ngày Nay) -  Tại buổi toạ đàm “Mở cửa hàng không, khơi thông đường bộ” do Báo Dân Trí tổ chức ngày 18/10, chuyên gia hàng không, đại diện các hãng vận tải hàng không đã đề xuất nhiều kế sách để tháo gỡ những khó khăn trong phục hồi vận tải, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn mới.
Ninh Bình kiểm soát người về từ một số địa phương
(Ngày Nay) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở một số tỉnh giáp ranh với Ninh Bình và để kiểm soát nguy cơ dịch xâm nhập, lây lan, ngày 18/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình đã ban hành các văn bản về việc tăng cường rà soát, quản lý người về từ thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa và huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.
32 tỉnh, thành phố xác định, công bố cấp độ dịch
(Ngày Nay) - Riêng với Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn Hà Nội với các tiêu chí 1 (về tỷ lệ mắc mới tại cộng đồng/dân số/thời gian); tiêu chí 2 (về độ bao phủ vaccine) ở cấp độ 1.
Xem xét hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gặp khó khăn do đại dịch
(Ngày Nay) - Tại Thông báo số 270/TB-VPCP ngày 18/10/2021, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các bộ, ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện Tờ trình và dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.