Nestle thông báo hạ mục tiêu doanh thu dự kiến

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - “Ông lớn” ngành thực phẩm Nestle mới đây đã thông báo sẽ tái cơ cấu tổ chức tập đoàn, bao gồm ban lãnh đạo cấp cao, đồng thời hạ mục tiêu doanh thu dự kiến của năm sau khi ghi nhận mức tăng trưởng chín tháng đầu năm thấp hơn kỳ vọng.
Nestle thông báo hạ mục tiêu doanh thu dự kiến

Những năm gần đây, ngành công nghiệp thực phẩm đóng gói đã phải “vật lộn” với việc các loại chi phí liên tục tăng cao chóng mặt. Từ dầu hướng dương, ngũ cốc cho đến chi phí vận chuyển, bao bì hay năng lượng đều trở nên đắt đỏ hơn nhiều trong đại dịch và sau cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Năm nay, khi lạm phát có xu hướng giảm, nhiều đối thủ cạnh tranh của Nestle đã hạ giá thành sản phẩm nhằm thu hút những khách hàng vốn ưa chuộng các mặt hàng giá rẻ.

Tuy nhiên, hãng Nestle đã không làm như vậy, thay vào đó lựa chọn cắt giảm ngân sách tiếp thị và đổi mới. Ông Mark Schneider, cựu Tổng Giám đốc của hãng đã bị sa thải vào hồi tháng 8 sau nhiều quý ghi nhận doanh số thấp.

Hồi tháng 7 vừa qua, tập đoàn Nestle đã hạ dự báo tăng trưởng doanh số tự thân xuống còn ít nhất 3%, UTOP tăng vừa phải so với mức 17,3% của năm 2023.

“Đây là một sự điều chỉnh lớn đối với Nestle, điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử. Thật khó để hiểu làm thế nào công ty có thể kỳ vọng tăng trưởng doanh số khoảng 4% cho đến tận tháng 7”, chuyên gia phân tích Jean-Philippe Bertschy cho biết.

Tổng Giám đốc Nestle Laurent Freixe cho biết ông dự định thu nhỏ quy mô ban lãnh đạo của hãng, sáp nhập các công ty tại khu vực Mỹ Latinh và Bắc Mỹ. Đồng thời, tiến hành kế hoạch tương tự tại thị trường Trung Quốc và châu Á, châu Đại Dương và châu Phi cùng với những thay đổi khác.

Lần gần nhất tập đoàn tổ chức tái cơ cấu quy mô là vào tháng 1/2022 khi được chia thành năm khu vực địa lý.

Những thách thức của ông Frexie phải đối mặt bao gồm việc khôi phục tiếp thị và đổi mới, đồng thời lấy lại niềm tin của nhà đầu tư vào các thương hiệu cốt lõi như Nescafe và KitKat.

Công ty sản xuất hạt nêm Maggi cho biết doanh số tự thân chín tháng đầu năm 2024 tăng 2%, không tính đến những ảnh hưởng của biến động tiền tệ và yếu tối khác. Các chuyên gia phân tích kỳ vọng mức tăng trưởng đạt 2,5%.

“Nhu cầu tiêu dùng của khách hàng có xu hướng giảm trong những tháng gần đây, và chúng tôi dự kiến nó sẽ còn tiếp tục suy yếu thêm”, ông Frexie nhận định.

Mức giá sản phẩm của Nestle chín tháng qua đã tăng 1,6%, thấp hơn ước tính trung bình của các chuyên gia là 1,7%. Bên cạnh đó, mức tăng trưởng nội bộ tăng 0,5% so với dự kiến 0,8%.

Các chuyên gia đã đưa ra sự so sánh khi dự báo tập đoàn đối thủ Unilever sẽ ghi nhận mức tăng giá cơ bản quý III là 1% và tăng trưởng sản lượng bán hàng cơ bản là 3,2% khi công bố kết quả vào tuần tới.

Bà Anna Manz, Giám đốc Tài chính Nestle cho biết, chi phí đầu vào của các đối thủ rất khác biệt, đó là điều dễ dàng để định giá sản phẩm của mỗi bên. Hơn nữa, bà cũng chỉ ra rằng giá cà phê và ca cao đã liên tục chạm mức cao kỷ lục trong hai năm qua.

Tập đoàn Nestle cho biết sản lượng cũng bị ảnh hưởng do các nhà bán lẻ và nhà phân phối giảm hàng tồn kho bởi nhu cầu mua hàng của người dân không còn nhiều như trước, đặc biệt là ở các nước có nền kinh tế còn yếu.

Theo Reuters
Bình luận
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
(Ngày Nay) - Chiều ngày 30/3/2025, từ 4 giờ chiều, đêm trại FPTU Camp #5 tại Trường Đại học FPT Hà Nội chính thức khởi động, mang đến những màn trình diễn đầy lửa làm bùng nổ không gian. Phỏng vấn nhanh các bạn sinh viên, được biết từ 9 giờ sáng, đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội có mặt, háo hức tham quan các gian trại và tìm kiếm vị trí gần sân khấu nhất có thể để chiêm ngưỡng thần tượng của mình. 
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
(Ngày Nay) - Sau thành công vang dội của Anh Trai “Say Hi”, VieON - Vie Channel, thuộc DatVietVAC Group Holdings với 30 năm sáng tạo, tiếp tục hành trình khai phá tài năng trẻ qua Em Xinh “Say Hi” - chương trình âm nhạc thực tế tìm kiếm thế hệ nữ idol mới của VPOP. Đây là những cô gái sở hữu Real Aura - khí chất tỏa sáng tự nhiên, cháy hết mình trong âm nhạc, không ngừng vượt qua giới hạn và biến hóa trong nghệ thuật, nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của người con gái Việt. 
Học sinh lớp 12 "chạy đua" với kỳ thi đánh giá năng lực
Học sinh lớp 12 "chạy đua" với kỳ thi đánh giá năng lực
(Ngày Nay) - Thời điểm này cùng với ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nhiều sĩ tử lớp 12 ở Nghệ An đang nỗ lực ôn tập để chuẩn bị cho các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy. Tuy nhiên, để giành được một suất dự thi kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy đối với các em cũng không hề dễ dàng.
Từ di sản đến thị trường: Bước chuyển mình của âm nhạc Caribe
Từ di sản đến thị trường: Bước chuyển mình của âm nhạc Caribe
(Ngày Nay) - Caribe nổi tiếng với di sản âm nhạc giàu bản sắc và sôi động. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một khoảng cách lớn giữa việc tôn vinh di sản này và khả năng thương mại hóa hiệu quả trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu. Nhận ra sự thiếu kết nối này, ông Farley Joseph – với 15 năm kinh nghiệm trong giáo dục âm nhạc – đã khởi xướng một sứ mệnh nhằm thu hẹp khoảng cách đó.
Khám phá di sản văn hóa Sasak 600 năm tuổi ở đảo Lombok
Khám phá di sản văn hóa Sasak 600 năm tuổi ở đảo Lombok
(Ngày Nay) - Nép mình giữa những ngọn đồi xanh mướt trên hòn đảo Lombok xinh đẹp và kỳ bí của đất nước vạn đảo Indonesia, ngôi làng Karang Bayan ở Lingsar, Tây Lombok, tỉnh Tây Nusa Tenggara, vẫn giữ được vẻ tĩnh lặng qua hàng thế kỷ.