Nestle thông báo hạ mục tiêu doanh thu dự kiến

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - “Ông lớn” ngành thực phẩm Nestle mới đây đã thông báo sẽ tái cơ cấu tổ chức tập đoàn, bao gồm ban lãnh đạo cấp cao, đồng thời hạ mục tiêu doanh thu dự kiến của năm sau khi ghi nhận mức tăng trưởng chín tháng đầu năm thấp hơn kỳ vọng.
Nestle thông báo hạ mục tiêu doanh thu dự kiến

Những năm gần đây, ngành công nghiệp thực phẩm đóng gói đã phải “vật lộn” với việc các loại chi phí liên tục tăng cao chóng mặt. Từ dầu hướng dương, ngũ cốc cho đến chi phí vận chuyển, bao bì hay năng lượng đều trở nên đắt đỏ hơn nhiều trong đại dịch và sau cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Năm nay, khi lạm phát có xu hướng giảm, nhiều đối thủ cạnh tranh của Nestle đã hạ giá thành sản phẩm nhằm thu hút những khách hàng vốn ưa chuộng các mặt hàng giá rẻ.

Tuy nhiên, hãng Nestle đã không làm như vậy, thay vào đó lựa chọn cắt giảm ngân sách tiếp thị và đổi mới. Ông Mark Schneider, cựu Tổng Giám đốc của hãng đã bị sa thải vào hồi tháng 8 sau nhiều quý ghi nhận doanh số thấp.

Hồi tháng 7 vừa qua, tập đoàn Nestle đã hạ dự báo tăng trưởng doanh số tự thân xuống còn ít nhất 3%, UTOP tăng vừa phải so với mức 17,3% của năm 2023.

“Đây là một sự điều chỉnh lớn đối với Nestle, điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử. Thật khó để hiểu làm thế nào công ty có thể kỳ vọng tăng trưởng doanh số khoảng 4% cho đến tận tháng 7”, chuyên gia phân tích Jean-Philippe Bertschy cho biết.

Tổng Giám đốc Nestle Laurent Freixe cho biết ông dự định thu nhỏ quy mô ban lãnh đạo của hãng, sáp nhập các công ty tại khu vực Mỹ Latinh và Bắc Mỹ. Đồng thời, tiến hành kế hoạch tương tự tại thị trường Trung Quốc và châu Á, châu Đại Dương và châu Phi cùng với những thay đổi khác.

Lần gần nhất tập đoàn tổ chức tái cơ cấu quy mô là vào tháng 1/2022 khi được chia thành năm khu vực địa lý.

Những thách thức của ông Frexie phải đối mặt bao gồm việc khôi phục tiếp thị và đổi mới, đồng thời lấy lại niềm tin của nhà đầu tư vào các thương hiệu cốt lõi như Nescafe và KitKat.

Công ty sản xuất hạt nêm Maggi cho biết doanh số tự thân chín tháng đầu năm 2024 tăng 2%, không tính đến những ảnh hưởng của biến động tiền tệ và yếu tối khác. Các chuyên gia phân tích kỳ vọng mức tăng trưởng đạt 2,5%.

“Nhu cầu tiêu dùng của khách hàng có xu hướng giảm trong những tháng gần đây, và chúng tôi dự kiến nó sẽ còn tiếp tục suy yếu thêm”, ông Frexie nhận định.

Mức giá sản phẩm của Nestle chín tháng qua đã tăng 1,6%, thấp hơn ước tính trung bình của các chuyên gia là 1,7%. Bên cạnh đó, mức tăng trưởng nội bộ tăng 0,5% so với dự kiến 0,8%.

Các chuyên gia đã đưa ra sự so sánh khi dự báo tập đoàn đối thủ Unilever sẽ ghi nhận mức tăng giá cơ bản quý III là 1% và tăng trưởng sản lượng bán hàng cơ bản là 3,2% khi công bố kết quả vào tuần tới.

Bà Anna Manz, Giám đốc Tài chính Nestle cho biết, chi phí đầu vào của các đối thủ rất khác biệt, đó là điều dễ dàng để định giá sản phẩm của mỗi bên. Hơn nữa, bà cũng chỉ ra rằng giá cà phê và ca cao đã liên tục chạm mức cao kỷ lục trong hai năm qua.

Tập đoàn Nestle cho biết sản lượng cũng bị ảnh hưởng do các nhà bán lẻ và nhà phân phối giảm hàng tồn kho bởi nhu cầu mua hàng của người dân không còn nhiều như trước, đặc biệt là ở các nước có nền kinh tế còn yếu.

Theo Reuters
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.