Thỏa thuận này sẽ cung cấp cho Nestle, công ty sở hữu thương hiệu Nescafe và Nespresso, một nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng liên tục ở Bắc Mỹ, công ty cho biết trong một tuyên bố.
Nestle đang tập trung vào cà phê như một khu vực tăng trưởng chính và đã thực hiện một số thương vụ mua lại trong lĩnh vực này, bao gồm cả việc mua cổ phần tại Blue Bottle Coffee của California vào tháng 9 năm ngoái.
Nestle và Starbucks bắt tay tạo ra ‘liên minh cà phê toàn cầu’ |
"Giao dịch này là một bước quan trọng đối với việc kinh doanh cà phê của chúng tôi, một trong những danh mục tăng trưởng cao nhất của Nestle", Giám đốc điều hành Nestle Mark Schneider cho biết trong một tuyên bố.
"Cả hai công ty đều có niềm đam mê thực sự đối với cà phê và chúng tôi tự hào được công nhận là nhà lãnh đạo toàn cầu về nguồn cung cà phê có trách nhiệm và bền vững”, ông Schneider cho biết thêm.
Theo đó cả Starbucks và Nestle sẽ cùng hợp tác để tạo ra "chiến lược đổi mới và tiếp cận thị trường".
Thỏa thuận này sẽ tạo ra một "liên minh cà phê toàn cầu", chủ tịch kiêm CEO của Starbucks, Kevin Johnson nói.
Theo AFP