Quá trình chuyển giao đã được thực hiện thành công trong hai ngày cuối tuần qua – 16 và 17.12.2017, và sẽ chính thức có hiệu lực từ hôm nay, ngày thứ Hai – 18.12.2017. Kể từ thời điểm này, tất cả những khách hàng chuyển giao từ mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam sẽ trở thành khách hàng của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam.
Sau ngày chuyển giao này, Ngân hàng Shinhan sẽ chính thức tiếp nhận từ ANZ toàn bộ khối kinh doanh ngân hàng bán lẻ (bao gồm nhân sự), 02 chi nhánh và 06 phòng giao dịch tại TP. HCM và Hà Nội, cùng khoảng 125.000 khách hàng cá nhân.
Điều này không chỉ đảm bảo việc duy trì tiếp nối các sản phẩm và dịch vụ cho các khách hàng chuyển giao, mà còn mang lại những cơ hội nghề nghiệp hứa hẹn hơn cho các nhân sự mới – những người vừa tham gia vào Ngân hàng Shinhan, ngân hàng có tham vọng phát triển lớn mạnh mảng bán lẻ. Sau thương vụ mua lại được đánh giá là lớn nhất ngành ngân hàng Việt Nam trong năm 2017 này, Ngân hàng Shinhan sẽ vận hành mạng lưới 26 chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn quốc, hơn 1.400 nhân sự và tiếp tục giữ ngôi vị ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Chính thức thông báo về thương vụ mua lại mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ Việt Nam vào tháng 4.2017, Ngân hàng Shinhan đã nỗ lực suốt 8 tháng sau đó để hoàn tất thương vụ này trong năm nay. Ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cho biết: “Thương vụ này được kỳ vọng sẽ giúp Ngân hàng Shinhan cân đối hơn về cơ cấu sản phẩm, tạo sự cân bằng giữa mảng bán lẻ và phân khúc khách hàng doanh nghiệp. Việc tiếp nhận toàn bộ khối ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam của ANZ giúp Ngân hàng Shinhan mở rộng mạng lưới kinh doanh và nguồn nhân lực chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư. Đây cũng là nền tảng tốt để Ngân hàng Shinhan mở rộng qua mảng kinh doanh thẻ và sớm hoàn thành mục tiêu vươn lên top 3 về kinh doanh thẻ tín dụng tại thị trường Việt Nam trong vòng 3 năm tới”.
Được biết, Ngân hàng Shinhan – với lợi thế về nguồn vốn lớn mạnh, công nghệ ngân hàng tân tiến và dịch vụ chuẩn mực Hàn Quốc, cam kết sẽ gia tăng tối đa lợi ích tài chính cho các khách hàng cá nhân từ ANZ chuyển sang, cũng như các khách hàng hiện hữu của Shinhan. Các quyền lợi hiện tại của các khách hàng ANZ, sau khi chuyển sang Shinhan, hầu hết đều được giữ nguyên. Tùy theo từng sản phẩm và dịch vụ, các quyền lợi này thậm chí còn được gia tăng rất nhiều lần. Tất cả nhằm để đảm bảo các khách hàng thuộc mảng bán lẻ của ANZ sẽ có trải nghiệm tài chính ưu việt nhất khi trở thành khách hàng của Shinhan. “Cho đến thời điểm này, tỷ lệ khách hàng cá nhân của ANZ đồng ý chuyển sang Ngân hàng Shinhan rất khả quan và đúng như mong đợi”, ông Shin Dong Min chia sẻ.
Cùng với việc liên tục triển khai các công nghệ tài chính mới và các sản phẩm thẻ nhiều tính năng ưu việt, việc hoàn tất nhận chuyển giao từ Ngân hàng ANZ Việt Nam trong năm 2017 thêm một lần nữa củng cố vị thế vững chắc của Ngân hàng Shinhan trong mảng mảng ngân hàng bán lẻ nói riêng, và trong ngành tài chính nói chung, tại Việt Nam.