Theo CNBC, khoảng 55% người dùng bắt đầu việc tìm kiếm sản phẩm để mua online từ trang của Amazon, cao hơn 11% so với năm ngoái. Trong khi đó, chỉ có 28% người dùng cho biết họ sử dụng công tụ tìm kiếm phổ biến hiện nay, giảm từ 34% năm ngoái. Có 16% bắt đầu bằng trang chủ của các đơn vị bán lẻ.
Ngay cả khi người mua tìm thấy sản phẩm họ muốn trên website của bên bán lẻ, vẫn có tới 90% sẽ quay sang Amazon tìm để so sánh giá cả và lựa chọn khác tại đây. Khả năng tìm kiếm nội dung và phân chia danh mục hàng hóa của "ông lớn" này chính là điểm thu hút khách hàng đến với họ.
"Amazon tiếp tục là điểm đến đầu tiên của khách hàng khi muốn tìm kiếm một sản phẩm nào đó", Jason Seeba, Trưởng bộ phận Marketing tại BloomReach, đơn vị đưa ra các số liệu khảo sát trên cho hay.
Bên cạnh đó, "gã khổng lồ thương mại điện tử của Mỹ" được kỳ vọng tiếp tục là địa chỉ hấp dẫn cho người dân Mỹ khi kỳ mua sắm mùa đông sắp bắt đầu. Có tới 94% số người tham gia khảo sát của BloomReach cho biết có ý định tìm đến Amazon để mua hàng. Thành viên dịch vụ Prime của hãng cũng ngày càng tăng và trung thành hơn, họ đều muốn tối ưu hóa giá trị số tiền 99 USD phí thường niên và chính sách miễn phí giao hàng.
Tuy nhiên, không phải người dùng chọn Amazon để tham khảo thông tin đồng nghĩa họ sẽ mua tại đấy. Một phần không nhỏ người mua cho hay nhiều đơn vị bán lẻ khác có thiết kế website và gợi ý sản phẩm tốt hơn Amazon. Cứ 5 người được khảo sát thì một người cho biết sản phẩm nhái là điều khiến họ lo lắng nhất khi mua hàng trên Amazon.
Với thế mạnh của mình về quy mô và số lượng mặt hàng, Amazon vẫn chiếm gần 60% tăng trưởng doanh số trực tuyến tại Mỹ năm ngoái và dự kiến còn tăng thêm trong năm nay.