'Nghịch điện thoại' bắt bệnh nhân chờ, điều dưỡng bị kỷ luật

Giám đốc BV ĐK Kim Thành cho biết: hình thức kỉ luật đối với điều dưỡng Công là hình thức khiển trách, thông báo toàn cơ quan, điều chuyển công tác, cắt thi đua 3 tháng...
'Nghịch điện thoại' bắt bệnh nhân chờ, điều dưỡng bị kỷ luật

Trước đó như đã đưa tin, anh Nguyễn Hưng (Kim Thành, Hải Dương) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe để nộp vào công ty. Nhưng vì điều dưỡng Đồng Văn Công vì mải “nghịch điện thoại” nên đã để anh Hưng phải chờ 4 tiếng đồng hồ mới có kết quả khiến cho nhiều người bức xúc.

Chiều ngày 29/3, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Di, Giám đốc BV ĐK Kim Thành cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành xác minh sự việc điều dướng Đồng Văn Công nghịch điện thoại trong giờ làm việc và yêu cầu điều dưỡng này viết bản tường trình.

'Nghịch điện thoại' bắt bệnh nhân chờ, điều dưỡng bị kỷ luật ảnh 1

Điều dưỡng Công "nghịch điện thoại" trong giờ làm việc.

Nói về việc điều dưỡng Công nghịch điện thoại trong giờ làm việc, ông Nguyễn Văn Di giải thích: “Qua xác minh và theo bản tường trình của điều dưỡng Công, do buổi tối hôm trước điều dưỡng Công phải trực nên anh Công không có ở nhà. Hôm sau, đang làm việc điều dưỡng Công được vợ gửi tin nhắn báo con ốm chứ không phải “nghịch điện thoại”. Điều dưỡng Công có sai khi sử dụng điện thoại riêng trong lúc dẫn người đi khám sức khỏe mà không giải thích rõ ràng làm bệnh nhân bức xúc, làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị”.

“Việc khám sức khỏe cho bệnh nhân Hưng được thực hiện đúng quy trình theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Việc bệnh nhân Hưng phải chờ đến 4 tiếng là chưa chính xác như thông tin trên một số trang mạng xã hội đã nêu mà thời gian này diễn ra trong khoảng 3 tiếng đồng hồ”, ông Nguyễn Văn Di nói.

Khi được hỏi về việc kỷ luật điều dưỡng Công, Ông Nguyễn Văn Di cho hay, Hội đồng kỷ luật đã quyết định kỷ luật điều dưỡng Đồng Văn Công bằng hình thức khiển trách, thông báo toàn cơ quan; Điều chuyển công tác của điều dưỡng Công về khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; cắt thi đua tháng 3, xếp loại B đối với điều dưỡng Công. Phía bệnh viện cũng báo cáo lên Bộ Y tế về sự việc này.

Trước đó, vào 8h sáng thứ hai ngày 14/3 vừa qua, anh Nguyễn Hưng (Kim Thành, Hải Dương) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe để nộp vào công ty đi làm.

'Nghịch điện thoại' bắt bệnh nhân chờ, điều dưỡng bị kỷ luật ảnh 2

Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, Hải Dương

Sau khi nộp tiền lệ phí làm giấy khám sức khỏe 100 ngàn đồng, anh Hưng được một nhân viên điều dưỡng có tên Đồng Văn Công dẫn đi tất cả các phòng trong bệnh viện để làm thủ tục.

Sau đó anh Hưng cùng rất nhiều người khác đến làm giấy khám sức khỏe nhưng anh phải đợi suốt 4 giờ đồng hồ ở viện mới lấy được. Điều khiến anh Hưng và các bệnh nhân khác vô cùng bức xúc là khi bệnh nhân đang đứng xếp hàng để vào khám thì vị điều dưỡng Công - người có trách nhiệm dẫn bệnh nhân đi khám lại không có động thái gì mà ngồi ở ghế nghịch điện thoại cả giờ đồng hồ.

T. Loan - Hoàng Nhật

Bình luận
Ảnh minh họa
Báo cáo quốc gia đầu tiên về đăng ký và thống kê hộ tịch
(Ngày Nay) - Lần đầu tiên, Việt Nam công bố Báo cáo quốc gia toàn diện về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2021–2024, thể hiện bước tiến mạnh mẽ trong hiện đại hóa dữ liệu dân số, lấy người dân làm trung tâm và phục vụ hiệu quả công tác quản lý, hoạch định chính sách.
Viettel khởi công trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn quy mô siêu lớn đầu tiên tại Việt Nam
Viettel khởi công trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn quy mô siêu lớn đầu tiên tại Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 23/4/2025, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Lễ khởi công trung tâm dữ liệu & Nghiên cứu phát triển công nghệ cao Viettel tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Đây sẽ là trung tâm dữ liệu (TTDL) quy mô siêu lớn, thuộc Top 10 khu vực Đông Nam Á.