Nguy cơ tiềm ẩn từ trào lưu ăn mật ong đông lạnh trên TikTok

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nhiều người dùng mạng xã hội TikTok đang bắt chước trào lưu ăn mật ong đông lạnh, một hành động tưởng chừng vô hại nhưng tiềm ẩn không ít nguy cơ tới sức khỏe.
Nguy cơ tiềm ẩn từ trào lưu ăn mật ong đông lạnh trên TikTok

Cụ thể, trào lưu mật ong yêu cầu người dùng chỉ cần cho mật ong vào tủ lạnh, vừa đủ lâu để mật ong vẫn còn mềm sau đó bóp nhẹ chai để mật ong chảy ra rồi cắn một miếng.

Trào lưu này đã bùng nổ trên toàn TikTok, với hàng nghìn video ghi lại cảnh người dùng thưởng thức món "thạch" mật ong đông lạnh. Các hashtag "#FrozenHoney" (Mật ong đông lạnh) đã được xem gần 600 triệu lần, còn hashtag "#FrozenHoneyChallenge" (Thử thách mật ong đông lạnh) đã được xem hơn 80 triệu lần.

TNguy cơ tiềm ẩn từ trào lưu ăn mật ong đông lạnh trên TikTok ảnh 1

Trào lưu ăn mật ong đông lạnh tưởng chừng vui nhộn nhưng có thể gây ảnh hưởng sức khỏe.

Một số người đã trộn mật ong với xi rô để làm cho mật ong bớt đặc hơn, trong khi những người khác đã tự pha chế xi rô ngô và kẹo để tạo ra hỗn hợp như mật ong ướp lạnh.

Hiện chưa rõ chính xác xu hướng này bắt nguồn từ đâu. Thế nhưng hệ lụy đối với nhiều người sau khi làm theo thử thách này xuất hiện khá nhanh chóng.

Một số người dùng TikTok tuyên bố rằng món mật ong đông lạnh khiến họ cảm thấy buồn nôn hoặc đang tệ hơn là bị tiêu chảy.

Vấn đề có thể nằm ở chỗ người dùng TikTok đã tiêu thụ bao nhiêu mật ong khi làm theo thử thách. Một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng một lượng nhỏ mật ong sẽ không phải là vấn đề to tát, nhưng tiêu thụ một lượng lớn hoặc hết một chai mật ong đông lạnh có thể gây ra tình trạng quá tải đường trong cơ thể.

"Mật ong rất tuyệt, sử dụng có một lượng nhỏ để tạo ngọt thì không vấn đề, nhưng tiêu thụ lượng lớn mật ong để thu hút nhiều người theo dõi và gây sự chú ý thì thật là điên rồ", chuyên gia dinh dưỡng Mỹ Kristin Kirkpatrick chỉ ra.

Bà Kirkpatrick cảnh báo những người trẻ ngấu nghiến chai mật ong đông lạnh nên suy nghĩ kỹ, vì họ có thể bị tiêu chảy, đau bụng, đầy hơi và gặp nhiều tác dụng phụ khác

Theo vị chuyên gia, cứ 3 người thì có khoảng 1 người không dung nạp đường fructose trong chế độ ăn uống, có nghĩa là các tế bào trong ruột không hấp thụ đường fructose theo cách họ cần, gây ra chứng đau đường tiêu hóa.

Ngoài ra, những người tham gia thử thách trên TikTok có nguy cơ ngộ độc nếu sử dụng mật ong thô.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, đối với những người chỉ thử xu hướng mật ong đông lạnh một lần, sẽ không có khả năng gặp nguy hiểm, ngoại trừ nhiều khả năng sẽ trải qua các cơn đau dạ dày.

Nhưng những người muốn tăng lượt xem bằng cách sử dụng nhiều loại mật ong khác nhau hoặc tự pha chế các dung dịch ngọt có thể đối diện nguy cơ tăng cân, rối loạn ăn uống,....

Theo NBC News
Ảnh minh hoạ.
Những chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 10/2021
(Ngày Nay) - Nghị quyết hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp; hướng dẫn sử dụng kinh phí nhà nước hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; quy định mới về trích lập dự phòng rủi ro tại tổ chức tín dụng; nhiều quy định mới về đăng kiểm ô tô; thêm trường hợp được miến phí sử dụng đường bộ… là những chính sách kinh tế mới sẽ có hiệu lực từ tháng 10/2021.
Taliban treo thi thể tội phạm tại nơi công cộng
Taliban treo thi thể tội phạm tại nơi công cộng

(Ngày Nay) - Chính quyền Taliban tại thành phố Herat đã thực hiện màn thị uy sức mạnh bằng cách treo một thi thể bằng cần cẩu trước quảng trường đông người nhằm răn đe những người vi phạm luật Hồi giáo.

KIA K3 ra mắt tại Việt Nam - Phong cách sống thông minh
KIA K3 ra mắt tại Việt Nam - Phong cách sống thông minh
(Ngày Nay) - THACO AUTO chính thức giới thiệu mẫu xe Kia K3 tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe tiêu biểu cho xu hướng phát triển mới của KIA với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng thể thao, thiết kế thời trang và nền tảng công nghệ hiện đại. Việc đồng nhất tên gọi K3 với KIA toàn cầu và sử dụng logo mới cũng là những điểm nhấn khiến cho Kia K3 trở thành lựa chọn hàng đầu cho phong cách sống thông minh của người tiêu dùng Việt Nam.