Nhà môi giới thời đại mới: không chỉ có tâm còn phải có tầm

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sự ổn định, khả năng điều tiết cảm xúc, cách tiếp cận khách hàng, độ hiểu biết về sản phẩm cùng quan điểm luôn mang giá trị đến cho khách hàng đã giúp Ngô Quốc Long chốt thành công 2 giao dịch và trở thành Quán quân của “Săn nhà triệu đô”.
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land, Chủ tịch Cenhomes.vn trao cúp Quán quân cho Ngô Quốc Long
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land, Chủ tịch Cenhomes.vn trao cúp Quán quân cho Ngô Quốc Long

Điềm tĩnh trong xử lý vấn đề

Sự điềm tĩnh của Quốc Long được thể hiện ngay từ những tập đầu tiên của “Săn nhà triệu đô”, đặc biệt là khi xử lý tình huống trùng khách với đồng nghiệp - do Shark Hưng nhập vai. Shark Hưng liên tục đưa ra các yêu cầu đòi quyền lợi như chia cho nhóm của Quốc Long 10% vì có công nhận cọc hay ghi nhận doanh số cho nhóm môi giới còn mình nhận tiền. Đáp lại, nam môi giới cũng đưa ra nhiều lập luận để bảo vệ quyền lợi của nhóm mình, từ đề xuất chia hoa hồng 60-40 đến việc nêu ra văn hóa làm việc của công ty để tìm tiếng nói chung. Cách xử lý tình huống bình tĩnh của Ngô Quốc Long được các giám khảo khen ngợi khi anh thể hiện được vai trò của một lãnh đạo trong tình huống.

Nhà môi giới thời đại mới: không chỉ có tâm còn phải có tầm ảnh 1
Quốc Long “đụng” Shark Hưng trong thử thách xử lý tình huống

Nét tính cách này của anh tiếp tục được phát huy trong thử thách gọi điện thoại đặt lịch hẹn với Hoa hậu Hà Kiều Anh thông qua “trợ lý” là Shark Hưng. Quốc Long đã nhanh chóng “phá băng” cuộc hội thoại, cung cấp các thông tin cần thiết cho vị trợ lý nắm bắt được tình hình thực tế và nhấn mạnh được tầm quan trọng của cuộc gặp này, khiến “trợ lý” đồng ý trao đổi lại với Hoa hậu sau một loạt những trở ngại đã tạo ra cho nam môi giới.

Nắm rõ thông tin sản phẩm

Quốc Long đã thể hiện được sự hiểu biết cặn kẽ về sản phẩm thông qua các thử thách của chương trình “Săn nhà triệu đô”. Khi thực hiện thử thách thuyết trình về dự án, anh đã tìm được điểm chung giữa văn hóa bản địa và khéo léo lồng ghép trong video giới thiệu dự án. Cách làm của anh được giám khảo đánh giá tạo nên sự khác biệt với cách giới thiệu dự án chỉ trình bày thông số, các yếu tố kỹ thuật.

Sự am hiểu về sản phẩm còn được thể hiện qua phần thuyết trình trong vòng Chung kết. Quốc Long bố trí thông tin hợp lý, đưa ra số liệu, thống kê để phân tích và thuyết phục khách hàng lý do nên đầu tư vào dự án. Bài trình bày của anh được Ban Giám khảo đánh giá cao và cũng nhận được bình chọn cao nhất từ các khách hàng tham gia sự kiện mở bán.

Thấu hiểu khách hàng bằng sự tinh tế

Quốc Long cũng thể hiện được sự tinh tế và khả năng thấu hiểu khách hàng của mình. Khi đến nhà của hoa hậu Hà Kiều Anh, nhận thấy ngôi nhà được trang trí mang đậm phong cách Hội An – điểm chung với dự án nghỉ dưỡng biển sắp được mở bán, anh đã khéo léo đề cập để Hoa hậu chia sẻ thông tin. Tiếp đó, anh sử dụng những thông tin đó để thuyết phục Hoa hậu tham gia sự kiện mở bán.

Nhà môi giới thời đại mới: không chỉ có tâm còn phải có tầm ảnh 2
Phần thuyết trình dự án của Quốc Long trong “Săn nhà triệu đô”

Trong sự kiện mở bán, sau khi đưa ra thông số kỹ thuật của dự án, Quốc Long cũng phân tích các lý do nên sở hữu dự án theo từng nhóm đối tượng khách hàng. Với khách hàng mua để đầu tư, nam môi giới đưa ra các con số chứng minh về tiềm năng sinh lời của dự án. Với khách hàng mua để sưu tập, Quốc Long phân tích rằng dự án với số lượng có hạn tại vị trí đắc địa với phong cách thiết kế độc đáo rất đáng để sở hữu. Còn với khách hàng có nhu cầu nghỉ dưỡng cùng gia đình, Quốc Long chia sẻ thông điệp khi còn thời gian, còn sức khỏe thì mọi người hãy dành thời gian, những điều tuyệt vời nhất cho gia đình, những người thân yêu của mình.

Quan điểm luôn mang giá trị đến cho khách hàng

Những thành công của Quốc Long cũng đến từ quan điểm làm nghề rạch ròi của anh. Quốc Long chia sẻ, các nhà môi giới phải ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn để nhận được niềm tin, tình cảm của khách hàng.

Quốc Long nhận định: “Đôi khi các bạn cần có tư duy của một nhà đầu tư, có những lúc phải có thẩm mỹ tinh tế của một kiến trúc sư, có sự hiểu biết của một thầy phong thủy và có trải nghiệm giống như một khách hàng. Một người tư vấn bất động sản chuyên nghiệp cần phải làm được như thế”.

Nhà môi giới thời đại mới: không chỉ có tâm còn phải có tầm ảnh 3
Quốc Long cho rằng nhà môi giới phải mang nhiều giá trị cho khách hàng

Theo Quốc Long, một khi nhà môi giới tăng sự chuyên nghiệp, chuyên môn, tăng khả năng và lượng kiến thức để có thể đàm phán, chia sẻ với khách hàng như những người bạn bình thường thì sẽ cho khách hàng thấy những giá trị lâu dài mà nhà môi giới mang lại. Điều đó sẽ giúp thị trường ngày càng trở nên minh bạch hơn, tốt đẹp hơn và người môi giới bất động sản ngày càng trở nên giá trị hơn trong mắt tất cả khách hàng

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.