Điềm tĩnh trong xử lý vấn đề
Sự điềm tĩnh của Quốc Long được thể hiện ngay từ những tập đầu tiên của “Săn nhà triệu đô”, đặc biệt là khi xử lý tình huống trùng khách với đồng nghiệp - do Shark Hưng nhập vai. Shark Hưng liên tục đưa ra các yêu cầu đòi quyền lợi như chia cho nhóm của Quốc Long 10% vì có công nhận cọc hay ghi nhận doanh số cho nhóm môi giới còn mình nhận tiền. Đáp lại, nam môi giới cũng đưa ra nhiều lập luận để bảo vệ quyền lợi của nhóm mình, từ đề xuất chia hoa hồng 60-40 đến việc nêu ra văn hóa làm việc của công ty để tìm tiếng nói chung. Cách xử lý tình huống bình tĩnh của Ngô Quốc Long được các giám khảo khen ngợi khi anh thể hiện được vai trò của một lãnh đạo trong tình huống.
Quốc Long “đụng” Shark Hưng trong thử thách xử lý tình huống |
Nét tính cách này của anh tiếp tục được phát huy trong thử thách gọi điện thoại đặt lịch hẹn với Hoa hậu Hà Kiều Anh thông qua “trợ lý” là Shark Hưng. Quốc Long đã nhanh chóng “phá băng” cuộc hội thoại, cung cấp các thông tin cần thiết cho vị trợ lý nắm bắt được tình hình thực tế và nhấn mạnh được tầm quan trọng của cuộc gặp này, khiến “trợ lý” đồng ý trao đổi lại với Hoa hậu sau một loạt những trở ngại đã tạo ra cho nam môi giới.
Nắm rõ thông tin sản phẩm
Quốc Long đã thể hiện được sự hiểu biết cặn kẽ về sản phẩm thông qua các thử thách của chương trình “Săn nhà triệu đô”. Khi thực hiện thử thách thuyết trình về dự án, anh đã tìm được điểm chung giữa văn hóa bản địa và khéo léo lồng ghép trong video giới thiệu dự án. Cách làm của anh được giám khảo đánh giá tạo nên sự khác biệt với cách giới thiệu dự án chỉ trình bày thông số, các yếu tố kỹ thuật.
Sự am hiểu về sản phẩm còn được thể hiện qua phần thuyết trình trong vòng Chung kết. Quốc Long bố trí thông tin hợp lý, đưa ra số liệu, thống kê để phân tích và thuyết phục khách hàng lý do nên đầu tư vào dự án. Bài trình bày của anh được Ban Giám khảo đánh giá cao và cũng nhận được bình chọn cao nhất từ các khách hàng tham gia sự kiện mở bán.
Thấu hiểu khách hàng bằng sự tinh tế
Quốc Long cũng thể hiện được sự tinh tế và khả năng thấu hiểu khách hàng của mình. Khi đến nhà của hoa hậu Hà Kiều Anh, nhận thấy ngôi nhà được trang trí mang đậm phong cách Hội An – điểm chung với dự án nghỉ dưỡng biển sắp được mở bán, anh đã khéo léo đề cập để Hoa hậu chia sẻ thông tin. Tiếp đó, anh sử dụng những thông tin đó để thuyết phục Hoa hậu tham gia sự kiện mở bán.
Phần thuyết trình dự án của Quốc Long trong “Săn nhà triệu đô” |
Trong sự kiện mở bán, sau khi đưa ra thông số kỹ thuật của dự án, Quốc Long cũng phân tích các lý do nên sở hữu dự án theo từng nhóm đối tượng khách hàng. Với khách hàng mua để đầu tư, nam môi giới đưa ra các con số chứng minh về tiềm năng sinh lời của dự án. Với khách hàng mua để sưu tập, Quốc Long phân tích rằng dự án với số lượng có hạn tại vị trí đắc địa với phong cách thiết kế độc đáo rất đáng để sở hữu. Còn với khách hàng có nhu cầu nghỉ dưỡng cùng gia đình, Quốc Long chia sẻ thông điệp khi còn thời gian, còn sức khỏe thì mọi người hãy dành thời gian, những điều tuyệt vời nhất cho gia đình, những người thân yêu của mình.
Quan điểm luôn mang giá trị đến cho khách hàng
Những thành công của Quốc Long cũng đến từ quan điểm làm nghề rạch ròi của anh. Quốc Long chia sẻ, các nhà môi giới phải ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn để nhận được niềm tin, tình cảm của khách hàng.
Quốc Long nhận định: “Đôi khi các bạn cần có tư duy của một nhà đầu tư, có những lúc phải có thẩm mỹ tinh tế của một kiến trúc sư, có sự hiểu biết của một thầy phong thủy và có trải nghiệm giống như một khách hàng. Một người tư vấn bất động sản chuyên nghiệp cần phải làm được như thế”.
Quốc Long cho rằng nhà môi giới phải mang nhiều giá trị cho khách hàng |
Theo Quốc Long, một khi nhà môi giới tăng sự chuyên nghiệp, chuyên môn, tăng khả năng và lượng kiến thức để có thể đàm phán, chia sẻ với khách hàng như những người bạn bình thường thì sẽ cho khách hàng thấy những giá trị lâu dài mà nhà môi giới mang lại. Điều đó sẽ giúp thị trường ngày càng trở nên minh bạch hơn, tốt đẹp hơn và người môi giới bất động sản ngày càng trở nên giá trị hơn trong mắt tất cả khách hàng