Ngày 15/2, một du khách đã phản ánh về thái độ phục vụ của một nhà hàng trên phường Xuân Hương, Nha Trang. Chỉ vì phản ánh lại đĩa cơm rang hải sản nguội ngắt quá sơ sài, khách hàng đã bị nhân viên ép đóng hộp cơm mang về và hất thẳng đĩa cơm vào người kèm theo hóa đơn “trên trời”.
Nhà hàng bị tố chặt chém và hất cơm vào du khách vẫn ngang nhiên hoạt động. Ảnh: NLĐ
Theo Người Lao Động, ngày 16/2, Đội QLTT số 1 (Chi cục QLTT) đã đến kiểm tra, lập biên bản và chủ nhà hàng này thừa nhận toàn bộ phản ánh của du khách là đúng phạt. Đến ngày 17/2, UBND TP Nha Trang đã cử đoàn công tác liên ngành kiểm tra, qua đó cho thấy nhà hàng này không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định. Đoàn công tác đã yêu cầu nhà hàng phải niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không được chéo kéo khách, chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên; tháo dỡ bạt che không đúng quy định…
Đĩa cơm rang sơ sài do khách chụp lại. Ảnh: Nhúc Nhích.
Do nhà hàng không thực hiện đúng yêu cầu, ngày 22/2, theo VnExpress, cơ quan chức năng đã xử phạt nhà hàng hải sản này 4 triệu đồng vì không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, nhà hàng cũng bị đình chỉ hoạt động đến khi có giấy chứng nhận mới được kinh doanh trở lại.
Theo xác minh của lực lượng quản lý thị trường, nhà hàng niêm yết bán đúng giá nhưng có sự chệnh lệch giữa giá và chất lượng nên đã bị nhắc nhở. Về nhân viên có thái độ phục vụ không đúng, nhà hàng đã cho nghỉ việc.
Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, PV vẫn thấy nhà hàng này hoạt động bình thường, không hề quan tâm đến lệnh đình chỉ của cơ quan chức năng.
A.M